Sapa: Cáp treo Fansipan đi vào hoạt động, khách sạn cháy phòng!

Kể từ khi có cáp treo lên đỉnh núi Fansipan, các nhà nghỉ, khách sạn ở Sa Pa liên tục trong tình trạng “cháy phòng”.

Hệ thống cáp treo Fansipan bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 2.2.2016. Từ khi mở cửa, cáp treo đã thu hút được một lượng lớn du khách đến tham quan. Điều này dẫn đến tình trạng dịch vụ lưu trú ở Sa Pa (Lào Cai) luôn trong trạng thái khan hiếm.

Trong đợt Tết Nguyên đán, có tới 26.000 lượt khách sử dụng cáp treo, có thời điểm đông nghẽn khách. Vào những ngày cuối tuần, có khoảng 4.000 - 5.000 du khách được đưa lên đỉnh Fansipan. Khiến 200 khách sạn, nhà nghỉ và hơn 100 hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú kín phòng.

 

Sapa: Cáp treo Fansipan đi vào hoạt động, khách sạn cháy phòng!

Cáp treo Fansipan đang tạo ra cơ hội phát triển mới cho du lịch tỉnh Lào Cai..

Một nhân viên điều hành tour ở Sa Pa cho biết ngày thường công ty có từ 80 - 100 khách cả đi tour và đặt phòng lẻ, nhưng gần đây, số lượng khách đã tăng lên 140 người.

Cáp treo Fansipan đạt kỷ lục Guinness hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6.325 m)

Từ việc khan hiếm phòng, giá cả của các dịch vụ phòng cũng tăng theo. Tại thị trấn, nhiều nhà nghỉ tăng giá gấp đôi nhưng vẫn hết phòng. Ở một số nhà nghỉ, giá phòng tăng từ 350.000 đồng lên 550.000 đồng/phòng.

Ngoài ra, dịch vụ homestay cũng được phát triển tại đây vào những ngày cuối tuần. Khách ở homestay tại nhà dân sẽ được tính theo đầu người, giá dao động từ 100 - 150.000 đồng/người.

Để đảm bảo cho du khách có một chuyến đi an toàn và vui vẻ, Phòng VH-TT-DL và Đội quản lý liên ngành của huyện Sa Pa đã tăng cường lực lượng, phối hợp rà soát, kiểm tra giá cả thuê phòng, vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo đảm ổn định giá dịch vụ, phòng nghỉ và an ninh, trật tự trên địa bàn.

Huyện cũng tổ chức phân luồng giao thông, tránh xảy ra ách tắc, nhất là dịp cuối tuần ở đoạn quốc lộ 4D từ TP.Lào Cai lên trung tâm thị trấn Sa Pa.

Đây là cơ hội, cũng như thách thức đối nền du lịch Sapa nói riêng và cùng Tây bắc nói chung. Nếu như biết tận dụng tốt cơ hội, du lịch Sapa sẽ phát triển lên một bước tiến mới, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân địa phương.  Ngược lại, nếu như không làm chủ được và để các tệ nạn chặt chém, tăng giá hàng loạt tràn lan thì rất có thể sự đầu tư sẽ không thu hồi được vốn do bị du khách quay lưng.

Nhưng nhìn vào những con số kia, có thể coi đây là dấu hiệu đáng mừng với thị trấn mờ sương này.

Ms. Smile

Tags:
Sapa: Cáp treo Fansipan đi vào hoạt động, khách sạn cháy phòng!
4.5 (145 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN