Singapore lần thứ 3 là thành phố đắt đỏ nhất thế giới!

Theo kết quả khảo sát mới được công bố bởi Đơn vị tình báo Kinh tế Anh (EIU), Singapore tiếp tục là thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Singapore đứng đầu vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới do EIU (The Economist Intelligence Unit ) công bố, sau khi khảo sát 133 thành phố trên thế giới. Kết quả được đưa ra sau khi EIU khảo sát chi phí mua sắm của hơn 160 sản phẩm và dịch vụ cơ bản, từ ô tô, quần áo tới thuốc lá và rượu, hay chi phí sinh hoạt hàng ngày như điện, nước.

 

Singapore tiếp tục là thành phố đắt đỏ nhất thế giới!

 

Nghiên cứu của EIU gồm 133 thành phố trên toàn thế giới, so sánh giá cả của hơn 160 sản phẩm và dịch vụ, bao gồm đồ ăn, quần áo và tiền điện, gas, nước. Khảo sát này dùng New York (đứng thứ 7) là mốc chuẩn mực để tính mức độ đắt rẻ. Xếp ngay sau Singapore lần lượt là các thành phố Paris (Pháp), Oslo (NaUy) , Zurich (Thụy Sĩ), Sydney (Australia) và London (Anh).

Khi so sánh giá cả của các loại thực phẩm tiêu dùng hàng ngày, Singapore đắt hơn New York 10% và chi phí di chuyển đi lại cao gấp tới 3 lần. Đặc biệt, với các mặt hàng quần áo trang phục thì chi phí mua sắm tại Singapore đắt đỏ hơn New York tới 50% và là nơi đắt nhất thế giới.

Mặc dù là nơi đắt đỏ nhất thế giới trong việc shopping, mua sắm quần áo nhưng những trung tâm mua sắm lớn trên phố Orchard vẫn thường tập trung khá nhiều khách du lịch. Song song với chi phí đắt đỏ, hàng hóa ở Singapore thường có chất lượng rất cao và gắt gao trong khâu kiểm duyệt. Chính vì thế, các du khách thường tới đây để mua cho mình những trang phục hàng hiệu tốt nhất.

Khi tới Singapore, cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí tối đa là những món ăn đường phố hay sử dụng tàu điện ngầm để di chuyển. Do diện tích quốc gia nhỏ nên các loại phương tiện công cộng được thiết kế, quy hoạch rất dễ sử dụng và thuận lợi.

Những thành phố có mức sống tiết kiệm nhất cho bạn khi đi du lịch là Lusaka (thủ đô của Zambia), sau đó là Bangalore và Mumbai ở Ấn Độ.

Lí giải cho kết quả trên, tổ chức EIU cho rằng mức lương thấp, trợ giá một số mặt hàng thực phẩm đã góp phần làm cho các thành phố Ấn Độ xếp hạng có chi phí rẻ nhất trong cuộc khảo sát.

Ms. Smile

Tags:
Singapore lần thứ 3 là thành phố đắt đỏ nhất thế giới!
4.7 (657 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN