"Nhận diện" cảnh sát du lịch tại mỗi quốc gia!

Nếu như ở Việt Nam, khái niệm về cảnh sát du lịch vẫn còn chưa phổ biến thì ở các quốc gia khác, lực lượng đặc biệt này đã và đang có những đóng góp quan trọng vào an ninh trật tự của nền du lịch nước nhà.

Hàn Quốc:

Lực lượng cảnh sát du lịch  Hàn Quốc được thành lập từ năm 2013 nhằm hỗ trợ và giúp đỡ du khách quốc tế tới thăm xứ sở kimchi. Ban đầu, cảnh sát du lịch hoạt động chủ yếu ở các quận đông du khách tại Seoul, sau đó được thành lập ở các vùng du lịch trọng điểm khác như Busan, Incheon...

 

Nhận diện cảnh sát du lịch của các nước

 

Họ rất dễ nhận diện với trang phục màu xanh tím than, đội mũ beret đen, rất thân thiện và luôn sẵn lòng giúp đỡ du khách. Cảnh sát du lịch Hàn Quốc có nhiệm vụ tuần tra, báo cáo và xử lý các hoạt động buôn bán bất hợp pháp cũng như các vấn đề phát sinh và cung cấp thông tin cho du khách.

Thái Lan:

 

Nhận diện cảnh sát du lịch của các nước

 

Điểm đặc biệt của cảnh sát du lịch Thái Lan là lực lượng này hoàn toàn không thuộc đơ vị chính thức của cảnh sát Thái Lan, mà gồm các tình nguyện viên được tuyển chọn kỹ lưỡng, trong đó có cả người địa phương và người nước ngoài.

Sau khi được đào tạo nghiệp vụ, hướng dẫn xử lý các tình huống, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, giải đáp thắc mắc của du khách, người dân làm dịch vụ du lịch tại hầu hết các điểm du lịch như Bangkok, Pattaya, Phuket, Chiang Mai,.. Cảnh sát du lịch của mỗi khu vực có một đồng phục khác nhau.

Malaysia:

 

Nhận diện cảnh sát du lịch của các nước

 

Được thành lập từ năm 1985, Cảnh sát du lịch Malaysia là một đơn vị đặc biệt của Cảnh sát hoàng gia Malaysia, nhằm hỗ trợ du khách thông tin về luật pháp, phong tục, văn hóa và điểm đến tại địa phương. Đồng phục của Malaysia có màu xanh, với mũ cứng viền trắng. Họ có nhiệm vụ tuần tra thường xuyên để bảo vệ du khách, ngăn chặn tội phạm trong cộng đồng.

Indonesia:

Cảnh sát du lịch là một đơn vị thực thuộc Cảnh sát Indonesia. Họ sử dụng đồng phục chung của lực lượng, với mũ cao bồi và quần lửng, thường tuần tra dọc các bãi biển đông khách du lịch của Indonesia, nhất là ở Bali.

Nhận diện cảnh sát du lịch của các nước

 

Nepal:

Cảnh sát du lịch ở Nepal có nhiệm vụ đảm bảo an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, cung cấp thông tin và hỗ trợ du khách trong các tình huống phát sinh. Đây là một đơn vị đặc biệt trực thuộc Cảnh sát Nepal, được thành lập từ năm 1979, nằm dưới sự quản lý và điều hành của Bộ Du lịch và Hàng không dân dụng. Cảnh sát du lịch thường mặc đồng phục áo màu xanh da trời, quần tối màu. Hiện tại lực lượng này có mặt ở Kathmandu, Pokhara, Sunauli, và tương lai sẽ được mở rộng ra các vùng khác.

 

Nhận diện cảnh sát du lịch của các nước

 

Sri Lanka:

 

Nhận diện cảnh sát du lịch của các nước

 

Được Tổng cục Cảnh sát Sri Lanka thành lập từ tháng 6/2007 để giúp đỡ và bảo vệ du khách quốc tế cũng như người địa phương, đơn vị cảnh sát du lịch có nhiệm vụ đem lại cho du khách một trải nghiệm an toàn, đáng nhớ ở Sri Lanka. Hiện tại, lực lượng đã có thêm nhiều người biết tiếng Anh để hỗ trợ tốt hơn cho du khách quốc tế. Họ được đánh giá là rất thân thiện và chuyên nghiệp.

Mexico:

Cảnh sát du lịch ở Mexico thuộc Cục cảnh sát đô thị, với trang phục màu trắng xanh. Họ có khả năng giao tiếp được bằng tiếng Anh và một số ngôn ngữ châu Âu khác. Nhiệm vụ của họ là xử lý các tình huống liên quan tới khách du lịch, từ tai nạn giao thông, trộm cướp, tranh cãi với khách sạn hay người bán hàng.

 

Nhận diện cảnh sát du lịch của các nước

 

Ms. Smile

Tags:
"Nhận diện" cảnh sát du lịch tại mỗi quốc gia!
4.7 (207 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN