Phát triển Yên Tử thành quần thể khu du lịch tâm linh

 

Đưa Yên Tử trở thành khu du lịch tâm linh

 

Nổi tiếng là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất cộng thêm điểm mạnh nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ, chùa Yên Tử đang sở hữu những tiềm năng rộng mở có thể phát triển khu du lịch tâm linh quy mô lớn.

Vào những dịp lễ Tết hôm Rằm, ngôi chùa thiêng Yên Tử mỗi ngày đón tới hàng vạn lượt khách du lịch về hành hương, thăm quan vãn cảnh. Đây là chốn tâm linh đặc biệt được yêu thích bởi không chỉ có khung cảnh thiên nhiên thu hút mà còn không có những cảnh khiến du khách phải khó chịu như chặt chém, chèo kéo du khách dọc đường. Do đó, khách tham quan có được không gian riêng để tận hưởng khung cảnh chùa.

Anh Lê Văn Phú (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng vậy, anh đã 11 năm liên tục đi Yên Tử, thậm chí có năm đi 2 - 3 lần. Anh Phú cho biết: “Tôi thích cảm giác khi đến Yên Tử, bởi đến đây tôi thấy mình đến gần hơn với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, được tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng của người đi lễ Phật. Năm nay đến Yên Tử, tôi khá lạ lẫm vì nhiều khu vực đang được quy hoạch lại, đang trong quá trình tu sửa, tuy nhiên, tôi vẫn thấy thoải mái và dễ chịu, bởi không phải chịu cảnh bán hàng rong chèo kéo khách, không có ăn mày, đường đi lối lại sạch sẽ, hàng quán gọn gàng, lề lối…”.

Ngoài ra, khu vực lân cận với chùa thiêng Yên Tử cũng có rất nhiều di tích tham quan khác. Theo thống kê, thành phố Uông Bí có gần 30 di tích lịch sử văn hóa, danh thắng gắn liền với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Trong đó, có 2 di tích được xếp hạng Quốc gia đặc biệt gồm đình Đền Công và Khu di tích và rừng Quốc gia Yên Tử. Bên cạnh đó còn có 3 di tích xếp hạng cấp tỉnh gồm chùa Ba Vàng, chùa Hang Son, đình và chùa Lạc Thanh. Với hệ thống các di tích thắng cảnh đặc sắc, thành phổ Uông Bí đã xác định mục tiêu xây dựng nơi đây trở thành một trong những trung tâm du lịch tâm linh của tỉnh Quảng Ninh và của cả nước.

Ngày 26/1/2016, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký quyết định công nhận tuyến, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Uông Bí, gắn kết Yên Tử với các di tích lịch sử và các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Uông Bí như chùa Ba Vàng, chùa Phổ Am, đình Đền Công, chùa Long Khánh, miếu Cổ Linh, thác Lựng Xanh, hồ Yên Trung… Trong thời gian tới, TP Uông Bí cố gắng phấn đấu đưa Uông Bí trở thành trung tâm du lịch tâm linh, sinh thái của toàn tỉnh, trên cơ sở gắn kết, khai thác tối ưu tiềm năng khu du lịch danh thắng Yên Tử với Ngọa Vân, cụm di tích nhà Trần Đông Triều, quần thể di tích Bạch Đằng Quảng Yên, Rừng quốc gia Yên Tử và vườn thuốc quốc gia. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương đề nghị UNESCO vinh danh Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông là danh nhân văn hóa thế giới, quần thể di tích lịch sử văn hóa và danh thắng Yên Tử là Di sản văn hóa thế giới.

​Ms. Smile

Tags:
Phát triển Yên Tử thành quần thể khu du lịch tâm linh
4.5 (915 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN