Tại sao Quảng Nam là điểm du lịch hiếm hoi khiến khách muốn quay lại?

Trong dịp Tết Bính Thân vừa qua, du lịch tỉnh Quảng Nam đã đón nhận tin vui với hơn 96.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt gần 43.000 lượt người. Những tín hiệu khả quan này cho thấy, chủ trương kích cầu du lịch của địa phương trong thời gian qua đã có được những thu hoạch ban đầu.

Giải pháp được tỉnh Quảng Nam sử dụng để thu hút khách du lịch là đa dạng hóa loại hình sản phẩm du lịch gắn liền với việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Không chỉ tạo dấu ấn cho khách quốc tế bằng các hoạt động lễ hội như Tết Nguyên tiêu được tổ chức quy mô tại các đình làng và hội quán của người Hoa ở Hội An như Quảng Triệu, Phúc Kiến hay Miếu Quan Công; Các lễ hội văn hóa tâm linh đặc sắc như lễ vía Bà Thiên Hậu thánh Mẫu, lễ hội Thanh minh, lễ hội Long chu, lễ tế cá Ông, lễ cầu ngư tại các vùng biển Hội An và các địa phương vùng ven biển.. cũng là các sản phẩm du lịch đặc sắc.

Ngoài ra, các bảo vật quốc gia như Mukhalinga, các di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia như múa tung tung da dá của người Cơ Tu, nghệ thuật dệt thổ cẩm của người Cơ Tu, nghệ thuật Bài Chòi, lễ rước Cộ Bà Chợ Được, nghi lễ dựng cây Nêu và bộ Gu truyền thống của người Cor cùng với hệ thống 300 di sản văn hóa vật thể được công nhận di tích cấp tỉnh, 60 di tích cấp Quốc gia khi được phát huy đúng giá trị sẽ góp phần thu hút du khách.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Hội An vừa ra mắt bộ sản phẩm du lịch được làm từ cây ngô đồng đỏ, loại cây sinh trưởng ở Khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Nhóm ẩm thực được làm từ hạt ngô đồng với hàm lượng dinh dưỡng khá cao, gồm bánh quy, bánh đậu xanh, dầu ăn ngô đồng và hạt ngô đồng rang.

Nhóm hàng thủ công, lưu niệm gồm 8 loại là võng, túi xách, giỏ treo hai tầng, xích đu và các vật trang trí như bọc ốc, lưới ốc, tranh ngô đồng. Sản phẩm đáng chú ý là lưới ốc được làm từ sợi cây ngô đồng, cây lụi và vỏ sò, ốc biển Cù Lao Chàm, tranh ngô đồng được làm bằng sợi và vỏ, hạt ngô đồng cũng rất được khách du lịch yêu thích.

Đặc biệt công tác quản lý chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ khách của các cơ sở du lịch, các cơ sở lưu trú cũng rất được chú trọng. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác kiểm tra, phòng ngừa tình trạng lợi dụng dịp Tết hay lễ hội để "chặt chém", tăng giá dịch vụ đối với du khách đều được các cơ quan chức năng của thành phố đặc biệt quan tâm.

Nhờ vậy trong dịp Tết vừa qua, tuy lượng khách đông nhưng ở Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung chưa có thông tin phàn nàn của du khách về cung cách phục vụ cũng như giá cả dịch vụ.

 

Tại sao Quảng Nam là điểm du lịch hiếm hoi khiến khách du lịch muốn quay trở lại?

 

Theo các chuyên gia du lịch, Quảng Nam có tiềm năng lớn về du lịch mà không phải địa phương nào cũng có. Trong năm 2016, cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ ở Di sản Hội An, ở Cù Lao Chàm, các loại hình, sản phẩm du lịch ở Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn cũng được thay đổi nhằm thu hút du khách.

Bằng những chính sách hợp lý và hợp thời, Quảng Nam đang dần vươn lên trở thành một trong những địa phương có nền du lịch văn minh và phát triển nhất cả nước. Theo nghiên cứu gần đây, Quảng Nam cũng là tỉnh hiếm hoi có được lượng khách quốc tế quay lại tại Việt Nam. Hi vọng trong thời gian tới, du lịch Quảng Nam sẽ tận dụng được hết những tiềm năng và phát triển vững chắc hơn nữa!

Ms. Smile

Tags:
Tại sao Quảng Nam là điểm du lịch hiếm hoi khiến khách muốn quay lại?
4.9 (429 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN