Sex Tourism : Xu hướng du lịch giá triệu đô ở Thái Lan

Sex Tourism : Xu hướng du lịch giá triệu đô ở Thái Lan

 

Mặc dù không phổ biến như du lịch gia đình hay được coi là “thời thượng” như du lịch sinh thái, nhưng sex tourism – du lịch gắn liền với sex đã mang đến nguồn lợi lớn kinh khủng và thậm chí trở thành một trong những nét đặc trưng của du lịch Thái Lan!

Để thông tin một cách đơn giản về loại hình du lịch này, tổ chức y tế thế giới – WHO đã đưa ra định nghĩa: “Sex tourism được định nghĩa là những chuyến đi được tổ chức trong lĩnh vực du lịch, hoặc sử dụng hạ tầng của ngành này phục vụ cho hoạt động mại dâm giữa khách từ nơi khác đến và người sống tại địa phương”.

Nói một cách đơn giản, rất nhiều khách du lịch tới Thái Lan không chỉ vì mục đích du lịch mà còn vì để sử dụng các dịch vụ mại dâm. Khách của xu hướng du lịch này thường là khách người da trắng đến từ một nước mà mại dâm được coi là bất hợp pháp, mang theo số tiền dù không đáng bao nhiêu ở nước anh ta nhưng lại là khoản lớn ở nơi ta du lịch đến. Và anh ta sẽ dùng tiền đó để mua dịch vụ mại dâm ở nước sở tại!

Du lịch Thái Lan thường được miêu tả với 4 chữ S bao gồm: sea, sun, sand và sex! Đây cũng chính là 4 yếu tổ làm nên đặc trưng của nền du lịch thu hút bậc nhất này. Trong thực tế, đi dạo qua Thái Lan và bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều người đàn ông (già và trẻ) đi du lịch cùng với một cô gái Thái Lan họ vừa mới mua trong tuần. Những khu vực được xem là phố đèn đỏ của Thái Lan là Patpong, khu phố đèn đỏ Nana Plazza, và Soi Cowboy.

Những con số bất ngờ!

Ước tính từ các tổ chức nghiên cứu và phi chính phủ cho thấy, con số “lao động trong nghề” dao động từ 70 nghìn (theo công bố của Bộ Y tế công cộng Thái Lan) cho đến 2,8 triệu. Nhìn chung con số được nhiều tổ chức chấp nhận nhất nằm ở mức 2 triệu. Tổng doanh thu của ngành công nghiệp tình dục Thái Lan, theo tính toán của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), ước khoảng 22 đến 24 tỷ USD.

Trên thực tế, thống kê cho thấy cứ trong 10 người đàn ông du lịch đến Thái Lan thì có đến 7 người tìm đến đây vì lý do sex. Đó là còn chưa kể đến nguồn cầu ở chính tại Thái Lan.

Không có hiện tượng chèo kéo khách du lịch Thái Lan ở đây, tuy nhiên du khách cũng phải luôn chú ý đến túi tiền của mình sẽ bị “lột sạch” trong khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Lừa đảo ở đây là chuyện thường ngày ở huyện. Trên chuyên trang về du lịch của CNN, một bài báo đã giật tựa đề nóng “8 điều khách du lịch nên đề phòng ở Bangkok” đã chỉ đích danh khu Patpong là “Cưỡng đoạt ở khu đèn đỏ”. “Nếu bạn ước một lần được xem một trong những sex show hãy thử một lần trải nghiệm ở khu phố đèn đỏ Patpong nổi tiếng. Tuy nhiên, hãy cảnh giác với việc bạn phải trả rất nhiều tiền cho thú vui đó. Vào cửa có thể miễn phí, nhưng hãy chuẩn bị phải trả 3.000 Baht cho một chai bia giá 90 Baht. Và đừng có cố gắng tranh cãi về chuyện phải thanh toán. Có vô số câu chuyện về nhiều du khách cố gắng thoát ra ngoài mà không thanh toán và hầu hết họ đều được chở đến bệnh viện”. Một du khách người Malaysia nói: “Patpong nguy hiểm, đừng đến đó. Người ta quảng cáo Tiger show cùng với đồ uống giá chỉ 100 Baht nhưng rốt cuộc bạn sẽ phải trả 300 Baht cho đồ uống, thêm 1.000 Baht cho việc xem những phụ nữ thoát y, thêm 1.200 Baht cho vé vào cổng. Tổng cộng là mất tới 2.500 Baht để thoát ra ngoài”

Ms. Smile

Tags:
Sex Tourism : Xu hướng du lịch giá triệu đô ở Thái Lan
4.1 (631 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN