“Sứ mệnh và mục tiêu” trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn là gì?

Sứ mệnh của tổ chức:  Mọi tổ chức đều có lý do và mục đích để tồn tại. Mọi nhiệm vụ được xem như là một sứ mệnh của tổ chức, xác định mục đích duy nhất của ngành nghề tổ chức nói chung, cũng như ngành kinh doanh khách sạn nói riêng.

sứ mệnh và mục tiêu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn là gì

Ảnh nguồn Internet

 

Sứ mệnh của khách sạn được hiểu như là mục đích và hướng đi của các chính sách khách sạn.

Ví dụ: Sứ mệnh của khách sạn là cung cấp các tiện nghi và dịch vụ tốt nhất cho khách đến ở, đồng thời tạo một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên khách sạn và thu về lợi nhuận cho chủ đầu tư.

3 vấn đề chính trong sứ mệnh của khách sạn:  

  • Khách đến ở

  • Quản lý khách sạn

  • Nhân viên khách sạn

1. Khách đến ở

Sứ mệnh của khách sạn là giải quyết những nhu cầu cơ bản và mong muốn của khách hàng. Chúng ta có thể ấn định rằng những khách đến với khách sạn đều có nhu cầu cơ bản sau:

  • An toàn và an ninh trong khách sạn

  • Phòng ốc và khu vực công cộng phải sạch sẽ và tiện nghi.

  • Đội ngũ nhân viên khách sạn chuyên nghiệp và thân thiện.

  • Tiện nghi và trang thiết bị được duy trì tốt.

  • Dịch vụ nhanh chóng và hoàn hảo

sứ mệnh và mục tiêu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn là gì

Ảnh nguồn Internet

2. Quản lý khách sạn

Sứ mệnh của khách sạn phản ánh triết lý của quản lý khách sạn. Từ cách vận hành khách sạn cho thấy sứ mệnh của khách sạn cũng chính là phong cách của người quản lý khách sạn. Công việc của người quản lý khách sạn được đánh giá thông qua các sứ mệnh của khách sạn đề ra. Những sứ mệnh của khách sạn sẽ là nguyên tắc quan trọng để phân biệt khách sạn này với những khách sạn khác.

3. Nhân viên khách sạn

Sứ mệnh của khách sạn sẽ giúp những nhân viên thực hiện công việc một cách có hiệu quả và nhiều lúc vượt mong đợi của khách và quản lý. Sứ mệnh của khách sạn cũng được xem là cơ sở để mô tả công việc và các tiêu chuẩn của khách sạn đến nhân viên mới. Điều này sẽ xuất hiện trong sổ tay của nhân viên trong quá trình đào tạo huấn luyện nhân viên.

Ví dụ về sứ mệnh của một khách sạn: “ Nhiệm vụ của khách sạn chúng tôi là cung cấp những tiện nghi và dịch vụ đến du khách. Hướng tới những khách đi công tác, khách du lịch nghỉ dưỡng, cũng như khách tổ chức hội nghị trong khách sạn. Chúng tôi đề cao các tiêu chuẩn chất lượng phòng ốc, thực phẩm ăn uống sẽ được cung cấp đến du khách. Quan trọng hơn hết là đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư và chúng tôi nhận ra sẽ không thực hiện được những sứ mệnh trên nếu đội ngũ nhân viên không được trải qua đào tạo, không có động lực và không nhiệt tình trong công việc”.

Bài đọc thêm: Chức năng là nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn


Mục tiêu của khách sạn: Mục tiêu của khách sạn là những hoạt động, tiêu chuẩn được đặt ra và bắt buộc phải thực hiện thành công. Mục tiêu được đặt ra phải cụ thể hơn sứ mệnh của khách sạn, nó đòi hỏi mức độ thành công nhất định - có thể quan sát và đo lường được.

Mục tiêu đặt ra khuyến khích nhân viên khách sạn thực hiện một cách có hiệu quả đồng thời cho phép quản lý theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên. Người quản lý sẽ là người xác định mục tiêu đã thành công hay chưa, nếu chưa thì hành động khắc phục là điều cần thiết để duy trì tiến độ công việc.

Sau đây là một số ví dụ về mục tiêu khách sạn có thể đo lường:

  • Tăng lượng kinh doanh phòng ốc của khách sạn lên 2% so với năm ngoái.

  • Tăng lượng kinh doanh bán phòng cho  khách công tác thường xuyên lên 10%

  • Giảm thời gian check-in và check-out xuống 2 phút.

  • Thu nhập phiếu phản hồi về mức độ hài lòng của khách về tiện nghi và dịch vụ trong khách sạn, lưu trữ những phản hồi được đánh giá cao trên 95%

Bài đọc thêm: [ thông tin khách sạn] Chi phí biến đổi và chi phí cố định trong khách sạn
 

Ms. Smile 

Tags:
“Sứ mệnh và mục tiêu” trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn là gì?
4.3 (963 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN