10 Cách hữu hiệu giúp tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Với nhà hàng chuyên phục vụ rượu vang đỏ cho thực khách, sự cố đổ rượu lên trang phục hay khăn trải bàn vẫn thường xảy ra. Vậy thì làm thế nào để tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải?

 

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Bạn đã biết cách tẩy rượu vang đỏ dính trên áo váy?

► Xử lý ban đầu cần biết

Ngay khi rượu vang đỏ dính lên đồ vải, cần lấy khăn giấy thấm lên vết rượu ngay - ngăn không cho rượu vang thấm và loang rộng lên mặt vải, đồng thời giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn.


► Cách tẩy vết rượu vang đỏ còn ướt

Vết rượu vang dính trên đồ vải cần phải được xử lý nhanh, tốt nhất là khi rượu vang vẫn còn ướt. Dưới đây là những cách thức mà bạn có thể áp dụng:

 - Dùng muối

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Nếu gần đó có lọ muối, bạn hãy nhanh chóng rắc 1 lớp muối dày che phủ toàn bộ vết rượu và để nguyên trong vòng 1 giờ. Công dụng của muối là sẽ hút hết rượu vang và giúp chải sạch dễ dàng. Phương pháp này công hiệu nhất khi xử lý trong vòng 2 phút kể từ thời điểm đổ rượu vì lúc rượu chưa thấm hoàn toàn vào vải thì các tinh thể muối mới dễ dàng thấm hút rượu.

 

 - Dùng soda

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Một cách khác là rót soda lên vết ố cho sủi bọt, tiếp tục rót cho đến khi màu rượu phai hết. Khi vải không còn vết ố thì dùng khăn giấy thấm lượng nước soda còn lại. Lưu ý, chỉ dùng nước soda không pha thêm hương vị vì các chất phụ gia có thể khiến vết ố đậm màu hơn.

 

 - Kết hợp muối và soda

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Bạn có thể kết hợp muối và soda cùng tẩy vết ố rượu còn ướt để tăng hiệu quả gấp đôi. Nhanh tay rắc 1 lớp muối dày lên bề mặt vải cần làm sạch và rót soda lên trên. Để nguyên khoảng 1 giờ rồi chải sạch muối và thấm khô nước.

 

 - Dùng sữa

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Rót nhiều sữa lên vết ố cũng là cách thức giúp làm sạch vết rượu vang đỏ. Khi sữa đã ngấm vào vải 1 tiếng, bạn hãy dùng khăn giấy thấm khô - sau đó giặt như bình thường để làm sạch mùi sữa. Trường hợp vết rượu rộng thì nên ngâm vải hoàn toàn trong bát hoặc xô sữa.

 

 - Kết hợp oxy già và nước xà phòng

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Nếu sử dụng oxy già và nước xà phòng, bạn cần pha hỗn hợp theo tỷ lệ thành phần ngang nhau, sau đó xịt lên vết rượu. Bọt sủi ra trong quá trình xịt sẽ giúp tẩy vết ố loang trên vải. Với đồ vải có 2 lớp, bạn nên đặt 1 chiếc khăn vào giữa 2 lớp vải - ngăn dung dịch thấm qua trong quá trình xịt.

 

 - Dùng cát vệ sinh cho mèo

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Vì chứa các thành phần có độ thấm hút cao nên bạn có thể dùng cát vệ sinh cho mèo làm sạch vết rượu dính lên trang phục. Sau khi rắc 1 lớp cát dày lên bề mặt cần xử lý, cần dùng tay ấn cát nhẹ xuống để đẩy nhanh quá trình thấm rượu. Cũng giống như muối, giải pháp này hiệu quả nhất trong vòng 2 phút sau khi đổ rượu.

 

 - Dùng nước sôi

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Mặc dù nước nóng khiến một số vết ố bám chặt hơn, nhưng với vết rượu vang đỏ thì ngoại lệ. Bạn cần căng bề mặt dính rượu ngang miệng một cái tô lớn và từ từ rót nước sôi lên cho đến khi phai hết màu rượu. Lưu ý là cách này không áp dụng cho đồ vải bằng lụa hoặc len vì nước nóng sẽ khiến những chất liệu đó bị tổn hại.


► Cách tẩy vết rượu vang đỏ khô lại dính trên đồ vải

Trường hợp không thể xử lý ngay vết rượu vang khi còn ướt và phải để vết ố khô lại. Khi đó, bạn cần đổ lên một chút nước nóng rồi tẩy bằng những cách thức sau:

 - Dùng kem cạo râu

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Xịt bọt kem cạo râu phủ hoàn toàn lên vết rượu -> Dùng thìa dàn đều kèm lên bề mặt vải -> Để khoảng 5 phút rồi giặt như bình thường.

 

 - Dùng rượu vodka

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Rót rượu vodka lên vết rượu, dùng vải hoặc khăn giấy thấm lên -> tiếp tục rót cho vodka thấm sâu và làm vết ố phai màu. Sở dĩ cách này được áp dụng là vì trong thành phần rượu rang đỏ có anthocyanins - một chất tạo màu có thể hòa tan trong cồn.

 

 - Dùng rượu vang trắng và baking soda

tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải

Rót rượu vang trắng thấm đẫm lên vết ố vang đỏ -> Pha nhão hỗn hợp baking soda với nước theo tỷ lệ 3 : 1 và dàn đều lên vết rượu - để yên 1 tiếng (thỉnh thoảng xịt nước giữ ẩm) -> Khi vết ố phai màu thì tiến hành giặt như bình thường.

 

Ngoài ra, bạn có thể xử lý vết vang đỏ trên đồ vải bằng cách ngâm vào nước tẩy quần áo khoảng 10 phút - sau đó giặt xả lại bằng nước nóng. Nhưng lưu ý chọn đúng loại nước tẩy cho đồ vải trắng và nước tẩy cho đồ vải màu để tránh làm bay màu trang phục.

 

Theo wikihow

Đọc - hiểu 50 ký hiệu thường gặp trên máy giặt và quần áo

 

10 Cách hữu hiệu giúp tẩy vết rượu vang đỏ dính trên đồ vải
4.2 (452 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN