11 kỹ năng mềm cho nhà quản lý (kỳ 3)

Ngoài các kỹ năng về chuyên môn, những kỹ năng mềm sau đây chắc chắn sẽ mang lại thành công bền vững cho nhà quản lý. Hãy tiếp tục cùng Hoteljob.vn tìm hiểu xem đó là những kỹ năng nào nhé!

Tính linh hoạt, nhạy bén

Những thay đổi hàng ngày, đặc biệt là trong môi trường ngành nhà hàng, khách sạn đang có nhiều đổi mới từng ngày sẽ khiến cho các nhà quản lý phải đối diện với thử thách làm sao có thẻ thích nghi ngay được với sự thay đổi, từ vấn đề luật pháp, quy định, cho đến những biến động của thị trường hay động thái của đối thủ cạnh tranh. Kèm theo đó là vấn đề thiên tai, hạn hán, cả những linh hoạt trong vấn đề phân phối nguyên liệu v.v Tất cả đều cần đến sự linh hoạt, phản ứng nhanh và giảm thiểu những quyết định chậm trễ, sai lầm.

Khả năng lãnh đạo

Một người quản lý chắc chắn cần có tham vọng để thăng tiến nhanh, vươn đến ước mơ trở thành ông chủ. Tuy nhiên để thăng tiến thì họ phải có thành công nhất định của bản thân, và cũng có nghĩa là những người làm việc này đều phải có khả năng lãnh đạo thật tốt. Lãnh đạo nhân viên hiệu quả, nhưng đổi mới phong cách kịp thời, định hướng chiến lược, huấn luyện công việc, đồng thời hướng dẫn, truyền lửa cho nhân viên v.v. Tất cả những điều này đúc kết nên một nhà lãnh đạo trong tương lai đủ sức và tài để thành công.

Thường xuyên tự phê bình

Kỹ năng này có thể sẽ là điểm yếu của nhiều người nếu như họ không có được nó. Sự đánh giá và nhìn nhận khách quan về bản thân mình, nêu ra các điểm yếu kém nhất, từ đó rút ra được bài học và định hướng thay đổi. Đó mới là cách mà những người thành công đã và đang làm. Để trở thành một nhà quản lý thành công thì điều đó càng cần thiết bởi nó quyết định đến thành công của cá tập thể, những người cấp dưới, đồng nghiệp, và thậm chí cấp trên, cũng như thách tích chung. Hãy biết giới hạn đó, cải thiện mình để luôn đạt được thành công hơn cả mong đợi, bạn nhé!

Kỹ năng chuyên môn đối với các quản lý chắc chắn là những gì đã biết và đã rèn luyện miệt mài, có kinh nghiệm lâu năm, nhưng điều đó chắc chắn vẫn chưa đủ để thành công. Để trở thành một nhà quản lý thành công trong công việc cũng như cuốc sống, đừng quên vận dụng các kỹ năng mềm, giúp phát triển kinh nghiệm và cải thiện những cơ hội dẫn đến thành công phía trước.

Chúc các nhà quản lý sẽ sớm tìm dược định hướng cho mình.

Và đừng quên theo dõi Hoteljob.vn để tìm hiểu thêm những bí kíp cho cuộc đời mình nhé!

Tags:
11 kỹ năng mềm cho nhà quản lý (kỳ 3)
4.9 (329 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN