5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

Chị em nhân sự nghề khách sạn làm việc tại các vị trí như lễ tân, đặt phòng, thu ngân, kế toán… thường thích mang giày cao gót để trông cao, duyên dáng và nữ tính hơn. Thế nhưng điều này cũng ẩn chứa nhiều tác hại khôn lường, hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu những tips bảo vệ đôi chân cho chị em hay mang giày cao gót.

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

Làm thế nào để bảo vệ đôi chân khi hay mang giày cao gót?

► Những tác hại khôn lường do đi giày cao gót thường xuyên

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

 

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

 

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

 

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

 

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

 

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

 

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót


► 5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

- Dùng miếng lót bảo vệ

Để hạn chế đau chân cũng như giảm tác hại của việc đi giày cao gót thường xuyên đến sức khỏe, bạn có thể sử dụng các dạng miếng lót bảo vệ như thế này:

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

Lót chân silicon giúp giảm đau khi sử dụng giày cao gót thời gian dài (đặc biệt là vùng hai bên chân và sau gót).

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

Miếng lót giày cao gót giúp giảm đau gang bàn chân phần dưới các ngón – hỗ trợ hút mồ hôi chân khi mang giày bít mũi.

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

Miếng lót bàn chân này có tác dụng bảo vệ các đầu ngón chân khỏi việc ma sát với giày cao gót và nâng đỡ - tạo cảm giác êm ái cho phần mũi bàn chân.

- Mang dép mềm hoặc đi chân trần ngay sau khi về nhà

Sau 8 – 9 tiếng đi giày cao gót, khi về nhà, bạn nên để đôi chân được thư giãn bằng việc mang dép mềm hoặc đi chân trần. Lúc vừa thả giày ra, bạn nên dành khoảng 1 phút xoa đều lòng bàn chân – các ngón chân – phần mắt cá – bắp chân để máu lưu thông được tốt hơn.

- Ngâm chân vào nước ấm pha muối khoáng

Trong thời gian ngồi ăn tối – chị em có thể tận dụng ngâm chân vào nước ấm pha muối khoáng. Nước ấm giúp các mạch máu giãn ra – máu lưu thông đến phần bàn chân dễ dàng hơn. Trong muối khoáng lại chứa các khoáng chất tự nhiên: Magie, Sulfate… hỗ trợ chân phục hồi tế bào nhanh chóng.

Hoặc nếu dư dả, bạn nên mua loại bồn massage chân với nhiều chức năng hiện đại – kích thích các huyệt vùng chân, tác động đến nhịp điệu vận hành của toàn cơ thể; qua đó phòng ngừa bệnh phong thấp, bài tiết độc tố, lưu thông khí huyết tốt hơn - thúc đẩy tuần hoàn máu, xua tan mệt mỏi và tạo cảm giác hưng phấn.

- Tập thể dục cho bàn chân bằng quả bóng tennis

Lúc ngồi xem tivi với mọi người trong gia đình, bạn nên kết hợp tập thể dục cho bàn chân bằng cách đặt chân lên một quả bóng tennis và nhẹ nhàng đẩy bóng xoay đều. Đây là cách xoa bóp lòng bàn chân và giảm đau chân do đi giày cao gót rất hiệu quả.

- Massage chân trước khi ngủ

Trước khi ngủ, bạn có thể thoa 1 ít kem dưỡng ẩm lên chân và massage đều đặn trong vòng 5 – 10 phút để đôi chân được xoa dịu hoàn toàn. Cổ chân, gót chân, mắt cá chân, ngón cái là những cùng chịu lực nhiều nhất nên chị em cần massage kỹ. Và sau đó, nằm xuống và gác chân lên vật nào đó (chăn, gối cứng…) cao khoảng 30cm để máu phân bố đều vùng chân và bàn chân.

5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót

Massage chân trước khi ngủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nếu có thời gian, chị em nên duy trì những cách thức giúp bảo vệ đôi chân này hàng ngày – hoặc chí ít cần thực hành 3-4 ngày/ tuần để hạn chế những tác hại của việc mang giày cao gót thường xuyên.


► Những lưu ý cần biết khi mua giày cao gót để phòng ngừa đau chân

  • Khi mua giày cao gót, bạn nên trực tiếp đến cửa hàng để thử giày có vừa với chân mình không, hạn chế mua online.
  • Bạn nên chọn mua giày vừa vặn với dáng người mình, không mua loại khó khiễng chân. Đừng chỉ vì quá thích kiểu dáng nào đó mà mua đôi giày quá chật – mang giày chật sẽ khiến các cơ và dây chằng bị bó, gây áp lực cho bàn chân.
  • Nên chọn giày có phần gót to, chắc chắn để trọng lượng cơ thể được phân bố đều, tránh đau nhức phần gót.
  • Về chất liệu, nên chọn loại giày có chất liệu mềm mại, tạo cảm giác êm chân khi đi thử.

Nếu cảm thấy chân bị đau do mang giày cao gót thường xuyên, bạn nên chườm đá lạnh ngay để làm dịu cảm giác đau nhức và ngăn chặn nguy cơ phù nề. Trong trường hợp không cần thiết phải mang giày cao gót, đổi sang mang giày búp bê hoặc giày thể thao sẽ giúp đôi chân được thư giãn và không phải “chịu đựng” nhiều. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Hoteljob.vn sẽ hữu ích với chị em nhân sự nghề khách sạn.

Ms. Smile

Tags : Tips
5 Tips bảo vệ đôi chân cho chị em nhân sự nghề khách sạn hay mang giày cao gót
4.3 (423 đánh giá)