Business Center Là Gì? 4 giải đáp thú vị về Business Center trong khách sạn

Business Center trong khách sạn là một khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên đây lại là một loại hình dịch vụ đang được sử dụng hiệu quả nhiều tại các khách sạn lớn trong nước và trên thế giới. Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu về Business Center và công việc của nhân viên đảm nhận vị trí này trong khách sạn nhé!

Business Center Là Gì?

Business Center Là Gì?

Business Center trong khách sạn là nơi khách hàng có thể sử dụng các thiết bị, dịch vụ và tiện nghi văn phòng, cho phép khách làm việc trong khi lưu trú tại khách sạn.

Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mục tiêu của khách sạn, các tiện nghi và dịch vụ của ​Business Center có thể bao gồm: Dịch vụ in ấn, photocopy, máy fax, sử dụng máy tính với đường truyền internet tốc độ cao; giao hàng / nhận hàng qua đêm; đồ dùng văn phòng; văn phòng riêng; phòng họp; thư viện…

Thông thường ở các khách sạn lớn 4 - 5 sao sẽ có bộ phận Business Center riêng, đảm nhiệm các công việc cần thiết trong khu vực phụ trách. Còn ở các khách sạn nhỏ bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc nhân viên lễ tân sẽ kiêm nhiệm luôn công việc này.

Nhiệm vụ của nhân viên Business Center

Business Center của khách sạn cung cấp một loạt các dịch vụ cho khách du lịch doanh nghiệp. Trong đó nhân viên Business Center là người chịu trách nhiệm toàn bộ công việc trong khu vực mình phụ trách. Cụ thể bao gồm:

  • Cung cấp dịch vụ văn phòng cho khách: Đánh máy; gửi fax; photocopy; xử lý văn bản cho khách…

  • Chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo các thiết bị, máy móc trong khu vực quản lý hoạt động tốt.

  • Thường xuyên kiểm tra, duy trì đủ kho dự trữ vật tư văn phòng.

  • Luôn giữ thái độ thân thiện, dễ chịu khi giải đáp, tư vấn, làm việc cùng khách hàng.

  • Sẵn sàng xử lý mọi sự cố xảy ra hoặc phản ánh lên cấp quản lý nếu sự việc vượt quá khả năng giải quyết.

  • Giữ cho khu vực làm việc luôn sạch sẽ, gọn gàng; đảm bảo ngoại hình, vệ sinh cá nhân, lịch sự trong giao tiếp cũng như cư xử qua điện thoại đúng tiêu chuẩn.

  • Tham dự cuộc họp do cấp trên điều phối. Đưa ra các ý kiến góp ý để cải thiện hoạt động của bộ phận và chất lượng dịch vụ khách sạn.

  • Duy trì hợp tác làm việc chặt chẽ với nhân viên cùng bộ phận khác cũng như tất cả các bộ phận trong khách sạn.

  • Thực hiện tất cả các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của khách sạn hoặc người giám sát trực tiếp.

Business Center Là Gì?

Xem thêm: Gift Shop là gì? Bản mô tả công việc nhân viên Gift Shop 

Yêu cầu cần có đối với nhân viên Business Center

Tùy theo yêu cầu của khách sạn mà các tiêu chí tuyển dụng nhân viên Business Center sẽ khác nhau. Tuy nhiên hầu hết các yêu cầu chung bao gồm:

•  Có bằng cấp nghiệp vụ khách sạn hoặc tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan 

• Có kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc vị trí chăm sóc khách hàng. 

• Thân thiện, nhiệt tình. Luôn đặt nhiệm vụ phục vụ khách hàng lên trên hết.

• Sử dụng tốt vi tính văn phòng: word, excel, powerpoint,… và các thiết bị văn phòng khác như máy fax, máy in, photocopy, …

• Khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt hoặc ưu tiên ứng viên thành thạo thêm ngôn ngữ khác nhằm phục vụ nhu cầu dịch thuật từ khách hàng.

Cơ hội việc làm và thu nhập của nhân viên Business Center

Du lịch công vụ (MICE) - loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện… của các công ty, tổ chức dành cho đối tác - nhân viên đang dần trở thành loại hình có tốc độ phát triển nhanh dành cho ngành du lịch ở nhiều địa phương trong cả nước. Nắm bắt nhu cầu đó tại các khách sạn lớn đã có sự đầu tư về khu vực dịch vụ văn phòng nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Từ đó nhu cầu về tuyển dụng nhân viên Business Center cũng tăng lên.

Đây là công việc mang tính chất văn phòng, không quá áp lực phù hợp với các bạn trẻ đang tìm kiếm một công việc nhẹ nhàng cùng mức lương ổn định.

Thu nhập của nhân viên Business Center khách sạn giao động từ 5-8 triệu đồng/tháng, tùy vào quy mô khách sạn và yêu cầu công việc cụ thể.

Từ những khám phá mới về Business Center và công việc của nhân viên Business Center khách sạn trên đây. Hoteljob.vn hy vọng đã cung cấp kiến thức hữu ích tới những bạn đang quan tâm, tìm hiểu về vị trí này.

Lobby là gì? Tất tần tật về Lobby nhân viên khách sạn cần biết

Đoàn Trang

Tags:
Business Center Là Gì? 4 giải đáp thú vị về Business Center trong khách sạn
4.1 (911 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN