Chuyện nghề khách sạn: Chén mắm tôm lúc 1h30 phút sáng

Trong môi trường làm việc hàng ngày của nhân viên nghề khách sạn - nhà hàng, đôi khi có những khoảnh khắc, những sự việc xảy ra mà bạn không thể nào quên. Hoteljob.vn xin được chia sẻ một câu chuyện nghề như thế - “Chén mắm tôm lúc 1h30 phút sáng”.

Chuyện nghề khách sạn: Chén mắm tôm lúc 1h30 phút sáng

Ảnh nguồn Internet

“Mình mới tập tễnh bước chân vào làm nhà hàng được 1 thời gian ngắn thôi. Tối hôm đấy còn khoảng 30 phút nữa là tan ca thì có 1 anh vào bảo sắp cho anh 10 người ăn tối. Thời điểm đó đã là 22 giờ, giờ khách mới vào thì bao giờ mới xong, nhưng nghề dịch vụ là thế, phải phục vụ khách thôi chứ biết sao giờ.

Thế là lon ton đi set up. Lúc sau khách vào đủ, mình cố gắng phục vụ tốt nhất có thể vì có vẻ đây là những khách hàng khó tính và họ còn là bạn của anh chủ đầu tư. Được khoảng 1 lúc lâu, tầm 1h30 sáng anh chủ tiệc gọi mình ra nói nhỏ: “Em tìm cho anh 1 ít mắm tôm được không?”. Mình hơi đơ đơ ra 1 lát, hình như mấy vị khách tới sau có đem món gì đến nên cần mắm tôm chấm. Lúc đó các nhân viên bếp cũng đã về hết nên mình hoàn toàn có thể trả lời là: “Xin lỗi anh nhưng nhân viên bếp của nhà hàng đã về hết rồi ạ!”. Nhưng chẳng hiểu sao, mình cười rồi nói lại là anh chờ em 1 chút, em xuống bếp kiểm tra ạ!

Anh ấy cười bảo ừ, cảm ơn em nếu không có thì nước mắm thôi cũng được em nhé. Thế là mình nhờ 1 bạn khác hỗ trợ phục vụ khách và phi ù xuống bếp. Lúc đó bếp tối đen như mực, không 1 bóng người. Nhưng may là khu bếp chỉ chốt chứ không khóa nên mình vẫn vào được.

Ban đầu, mình tìm loạn lên nhưng chả thấy đâu. Cũng đúng thôi vì làm sao tìm được chai mắm tôm trong nhà bếp của nhà hàng chuyên đồ Âu cơ chứ (tất nhiên vẫn có đồ Việt, nhưng chuyên đồ Âu hơn). Lúc này chai nước mắm ngay trước mặt rồi, đang định cầm đi rót và nói với anh khách thông cảm vậy. Chả hiểu như nào mà mình lại bảo thôi, thử tìm lần nữa.

Lục đục lục đục một lát thì chai mắm tôm mới tinh chưa bóc xuất hiện. Hơi linh tinh 1 tí nhưng đúng kiểu ''Buồn ngủ lại gặp chiếu manh”. Thế là nhanh nhất có thể, mình tìm ớt, chanh, mì chính, đường rồi pha 2 chén mắm tôm thật ngon. Mình sống từ bé trong miền Nam, đến năm học lớp12 mới chuyển ra Bắc nên khẩu vị hơi ngọt nên mình đã nêm 1 lượng đường vừa đủ vào 2 chén mắm tôm và thêm 1 chút ớt. Còn đâu là mình cắt ớt và chanh cho ra 2 đĩa nhỏ riêng rồi lon ton chạy ra. Tổng thời gian tìm và hoàn thành khoảng 5 phút - không nhanh nhưng mình nghĩ vừa kịp lúc.

Ra đến nơi mình nhẹ nhàng đặt 2 chén mắm tôm xuống sau đó nói nhỏ với anh chủ tiệc lúc nãy. ''Anh ơi, anh thông cảm cho em nhé. Do bếp về hết rồi nên em phải vào trong nhà bếp tự tìm và làm vội nên hơi mất thời gian 1 chút. Em chỉ cho 1 chút ớt vào thôi, còn đâu em để riêng ớt với chanh rồi ạ. Anh thử xem vừa miệng chưa ạ!”. Anh ý kiểu ngạc nhiên rồi cười: “Ơ, cậu này được, nhanh nhẹ đấy!”. Sau đấy anh bạn của anh ý thử luôn xong cười bảo: “Trời, ngon quá! Cảm ơn em nha!”.

Mấy anh kia ăn xong cũng tấm tắc khen. Không phải tự cao nhưng mình cũng khá thích ăn mắm tôm nên chắc chắn mình cũng biết pha chứ. Anh chủ tiệc cười hài lòng và cảm ơn mình. Tầm 2h30 khách về.

Các bạn biết đấy, tất nhiên là mình có tip. Mình rất vui, tip chỉ là 1 phần nhỏ nhưng cái chính là sự hài lòng mà mình mang đến cho khách hàng. Có vẻ anh ý rất vui và rất hãnh diện với các bạn của mình về chén mắm tôm lúc 1h30 sáng cùng thái độ phục vụ nhiệt tình của mình và 1 bạn đồng nghiệp nữa. Về nhà mệt lắm nhưng mình cứ lâng lâng, vui vui.

“Vui lòng khách đến, vừa lòng khác đi” - Đến thời điểm hiện tại mình cũng chưa chắc là liệu mình có theo nghề này không nhưng công việc này đã, đang và sẽ cho mình nhiều trải nghiệm khó quên cùng những kinh nghiệm quý báu. Mình hi vọng ngành dịch vụ trong nước sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.”

Đây là câu chuyện mà bạn Nhật Linh đã chia sẻ khi tham gia cuộc thi “Phút giây huyền diệu” trong khách sạn, nhà hàng do Hoteljob.vn phối hợp cùng Fanpage Nghề khách sạn tổ chức. Bạn có thể truy cập Vào đây để xem lại các bài dự thi.

Xem thêm: Tâm sự nghề khách sạn: “Ai bảo làm lễ tân là dễ?”

Ms.Smile

Tags:
Chuyện nghề khách sạn: Chén mắm tôm lúc 1h30 phút sáng
4.5 (815 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN