Commission Là Gì? 3 Kiểu Trả Commission Trong Ngành Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ commission? Vậy bạn có biết commission là gì? Có những kiểu trả commission nào trong ngành khách sạn? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn!

Commission là gì?

Commission dịch sang tiếng Việt có nghĩa là tiền hoa hồng; là số tiền hoặc phần trăm (%) hoa hồng mà chủ khách sạn trả cho người làm tiếp thị liên kết tại khách sạn (nhân viên đặt phòng hoặc lễ tân) khi họ giới thiệu hoặc bán được một sản phẩm cụ thể, có thể là bán dịch vụ hoặc bán phòng, nâng cấp phòng,...

commission là gì

Commission – tiền hoa hồng cao hay thấp phụ thuộc vào doanh thu bán hàng, và không giống với bonus – tiền thưởng thêm và allowance – tiền trợ cấp (xăng xe, trang phục, ăn trưa,…).

Tham khảo thêm: Những quy định thưởng, phạt nhân viên nhà hàng - khách sạn cần biết

Phân biệt 3 kiểu trả commission hiện có trong ngành khách sạn

Tùy thuộc vào quy định của mỗi khách sạn sẽ áp dụng chi trả commission tương ứng. Dưới đây là 3 kiểu trả commission hiện có trong ngành khách sạn:

commission là gì

Commission theo % giá trị sản phẩm/ dịch vụ

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, đây là chính sách chi trả commission được áp dụng nhiều nhất hiện nay tại hầu hết các khách sạn. Khi nhân viên khách sạn giới thiệu thành công một sản phẩm dịch vụ như phòng, nâng cấp phòng, massage, gym, … đến khách hàng, hoa hồng sẽ được trả theo % trên tổng giá trị của mỗi sản phẩm/ dịch vụ đó.

commission là gì

Commission theo một khoản tiền cụ thể

Ngoài việc chi hoa hồng theo % giá trị trên 1 sản phẩm, nhiều khách sạn thực hiện trả commission theo một khoản tiền cụ thể nhất định theo thỏa thuận trước đó (ví dụ: 3$/ khách sử dụng dịch vụ spa tại khách sạn) khi nhân viên khách sạn bán thành công một sản phẩm/ dịch vụ.

commission là gì

Commission theo định kỳ

Khách sạn áp dụng trả commission định kỳ theo mỗi tháng hoặc mỗi năm. Nhân viên khách sạn sẽ nhận được khoản hoa hồng này khi thực hiện tiếp thị, giới thiệu và bán thành công các sản phẩm/ dịch vụ như khách sạn quy định. Loại commission này sẽ được áp dụng chi trả nhiều lần, mỗi khi khách hàng tiếp tục gia hạn hoặc mua mới sử dụng sản phẩm.

Xem thêm: Lương Net là gì? Nhân viên nhà hàng – khách sạn có nên đàm phán nhận Lương Net?

Ms. Smile

Tags:
Commission Là Gì? 3 Kiểu Trả Commission Trong Ngành Khách Sạn
4.8 (668 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN