Đà Nẵng: Công khai “cho điểm” các nhà hàng

Đà Nẵng: Công khai “cho điểm” các nhà hàng

 

Theo như thông báo mới nhất, thành phố Đà Nẵng đã tiến hành đi khảo sát, chấm điểm một các công khai đối các nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống thuộc quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang.

Với tiêu chí cả thành phố cùng làm du lịch, thành phố Đà Nẵng đã có quyết định triển khai hoạt động rà soát và chấm điểm các nhà hàng trong khu vực để du khách có thể có những lựa chọn đúng đắn khi thưởng thức ẩm thực nơi đây. Việc chấm điểm dựa theo bảng chấm điểm nhà hàng ăn uống đạt chuẩn phục vụ và cơ sở ăn uống đạt chuẩn phục vụ do Sở Công Thương cung cấp, hoàn thành trước ngày 25/1.

Sau khi tiến hành khảo sát, Sở Công Thương thành phố sẽ tổng hợp và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, các website do thành phố và sở, ngành quản lý cho người dân và du khách được biết trước ngày 31/1.

Sắp tới thời gian Tết nguyên đán, lượng khách du lịch tới với Đà Nẵng rất có thể sẽ tăng mạnh. Chính vì vậy, chính sách này của thành phố không những giúp du khách yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng mà còn giúp xây dựng môi trường kinh doanh trong sạch, lành mạnh. Thúc đẩy và khuyến khích các chủ nhà hàng xây dựng văn hóa phục vụ đạt chuẩn để giữ chân khách, phát triển nền du lịch lâu dài.

Kết quả cũng sẽ được cập nhật liên tục để người dân và du khách kịp thời nắm bắt. Vào cuối mỗi tháng 11 hàng năm, lãnh đạo các quận, huyện phải tiến hành khảo sát định kì và báo cáo để thông tin được kịp thời sửa đổi trước ngày 31/12.

Ngoài ra, các du khách tới Đà Nẵng khi sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng cũng được khuyến khích "đòi" hóa đơn để giảm thiểu tình trạng nợ thuế. theo ông Trần Văn Miên – Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng cho biết: “Ở Đà Nẵng không có “vùng cấm” trong việc công bố thông tin doanh nghiệp nợ thuế. Việc công bố là bình thường, không phải “ông nào lớn” thì bao che. Hiện các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn có trên website của Cục thuế Đà Nẵng. Nếu đơn vị nào từ chối xuất hóa đơn hoặc tính thêm 10% hóa đơn phí thì hãy phản ánh thẳng về Cục thuế Đà Nẵng để cơ quan tiến hành kiểm tra và xử lý”.

Với hàng loạt các chính sách được ban hành gần đây, chính quyền Đà Nẵng đang xây dựng được nền du lịch ngày càng phát triển và văn minh. Lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng và quan trọng hơn số lượng khách du lịch muốn quay lại thành phố này thuộc vào top cao nhất cả nước. Mô hình phát triển của thành phố Đà Nẵng cần được nhân rộng và học hỏi, để nền du lịch Việt Nam trở nên hấp dẫn và văn minh hơn.

​Ms. Smile

Đà Nẵng: Công khai “cho điểm” các nhà hàng
4.9 (509 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN