Hạ Long, Quảng Ninh miễn phí vé tham quan cho du khách

Nếu có ý định du lịch Hạ Long, Quảng Ninh dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán hay các ngày lễ khác vào năm tới thì thật tuyệt, nhiều điểm đến nổi tiếng và xinh đẹp tại đây miễn phí vé tham quan cho toàn bộ du khách ghé thăm.

hạ long, quảng ninh miễn phí vé tham quan cho du khách
Vịnh Hạ Long là một trong những điểm hút khách nhất Quảng Ninh, Việt Nam

Đi đâu "xõa" dịp nghỉ Tết Dương lịch?

Tiếp nối gói kích cầu năm trước, năm 2021, Quảng Ninh tiếp tục chi “khủng” cho nhiều chính sách kéo khách đến tham quan, trước là khách nội địa, sau là chuẩn bị sẵn sàng “cung” để đón “cầu” khách quốc tế ngay khi có thể.

Được biết, gói kích cầu lần này lên đến 500 tỷ đồng, áp dụng miễn - giảm vé tham quan ở nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú hiện mở cửa hoạt động tại tỉnh Quảng Ninh vào các dịp lễ lớn, quan trọng trong năm.

Cụ thể, tính từ 1/1/2021, vào dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Quốc tế Phụ nữ (8/3), 30/4, 1/5… khách du lịch đến Quảng Ninh sẽ được miễn 100% hoặc giảm 50% giá vé tham quan, phí lưu trú vịnh Hạ Long, Khu di tích và danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh.

hạ long, quảng ninh miễn phí vé tham quan cho du khách
Du lịch Hạ Long dịp Tết sẽ được miễn vé tham quan, lưu trú trên vịnh

 

hạ long, quảng ninh miễn phí vé tham quan cho du khách
Danh thắng Yên Tử,

 

hạ long, quảng ninh miễn phí vé tham quan cho du khách
Bảo tàng Quảng Ninh cũng áp dụng miễn - giảm vé tham quan cho du khách trong năm 2021

 

Ngoài ra, tỉnh cũng tiếp tục hỗ trợ vé 2 chiều cho tuyến xe buýt từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long, Dốc Đỏ (Uông Bí).

Ngoài ra, rất nhiều chuỗi sự kiện, liên kết vùng, sản phẩm hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, vận tải trên địa bàn phối hợp, xây dựng, tập trung toàn lực vào thị trường nội địa với kỳ vọng tạo ra “cú hích” lớn cho ngành du lịch tỉnh, từ đó tạo động lực cho du lịch các tỉnh, vùng lân cận nỗ lực “rã đông” hoạt động ngành sau thời gian khủng hoảng vì dịch bệnh và thiên tai.

Trước đó, Quảng Ninh đã triển khai 2 gói kích cầu với mức chi lần lượt là 200 và 300 tỷ đồng, áp dụng giảm giá vé tham quan cho du khách đến cuối năm 2020, miễn phí vé vào các ngày lễ lớn, tại các điểm du lịch và dịch vụ nổi tiếng như trên. Kết quả cho thấy chính sách này mang lại nhiều khởi sắc cho du lịch tỉnh nhà, thông qua những con số tăng trưởng tương đối ấn tượng. Thống kê của Sở du lịch Quảng Ninh, tổng lượng khách du lịch đến năm 2020 ước đạt khoảng 8,8 triệu lượt, trong đó có hơn 8,3 triệu lượt khách nội địa và 536.000 lượt khách quốc tế, mang về tổng thu cho ngành du lịch vào khoảng 17.000 tỷ đồng.

Dù số liệu có giảm sút rõ rệt nhưng nguyên do khách quan vì đâu thì ai cũng biết. Hy vọng, với sự quan tâm sát sao của cơ quan ban ngành, cùng sự tận tâm, quyết liệt của doanh nghiệp du lịch và dân địa phương trong nỗ lực vực dậy ngành du lịch, để việc làm khách sạn - nhà hàng - du lịch và liên quan được sôi động trở lại, tạo doanh thu và thu nhập cho nhiều cá nhân, tập thể hiện đang lao đao, khốn khó những ngày cuối năm.

4 nước đi giúp du lịch Quảng Ninh phục hồi và tăng trưởng

​(Theo Vivu.net)

Hạ Long, Quảng Ninh miễn phí vé tham quan cho du khách
4.5 (855 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN