Học cách thuê phòng khách sạn của những người siêu "sành"!

Những bí quyết đặt phòng được chia sẻ bởi những người "siêu sành" sau đây sẽ giúp bạn đặt phòng khách sạn với giá tốt nhất và các xử lý tình huống khi thuê phòng tại các khách sạn!

1. Không sử dụng số 1-800 để đặt phòng

Số 1-800 thường được các khách sạn sử dụng để làm đường dây nóng, chính vì vậy khi bạn gọi tới số này để đặt phòng, bạn sẽ dễ bị chuyển lên đường dây của văn phòng trung tâm, nơi các nhân viên sẽ buộc bạn phải chịu một mức giá cước nhất định.

Thay vào đó, hãy gọi trực tiếp cho khách sạn để có cơ hội tốt hơn trong việc thương lượng giá phòng.

2. Không nên đặt phòng qua mạng

Để được đăng tin lên các website trung gian, các khách sạn phải trả gần 1/4 doanh thu. Vì thế, khách đặt phòng qua website booking thường không được ưu ái so với khách đặt phòng trực tiếp.

“Không nên đặt phòng thông qua các website booking vì khách sạn phải trả 20% tiền hoa hồng cho mỗi booking, 4% phí chuyển khoản qua lại giữa các khách sạn booking và ngân hàng. Khi đó khách sạn sẽ mất 24% doanh thu thì chắc chắn một điều bạn sẽ không nhận được ưu đãi vào các ngày lễ”, các chuyên gia cho biết.

Hãy gọi trực tiếp đến khách sạn và yêu cầu giảm 20% giá đặt phòng niêm yết trên mạng nhé! Cả bạn lẫn khách sạn đều vui vẻ.

3. Khách sạn độc lập dễ thương lượng giá hơn

Những khách sạn thuộc sở hữu của các tập đoàn lớn thường có hệ thống giá niêm yết sẵn vầ khó thay đổi, chính vì vậy với một khách sạn được sở hữu một cách độc lập, họ nhiều khả năng sẽ sẵn sàng giảm giá cho khách hàng hơn.

4. Quyền được thăng hạng – Upgrade phòng!

Đôi khi bạn sẽ nhận được quyền thăng hạng – upgrade khách sạn (thuật ngữ trong ngành du lịch chỉ loại phòng tiêu chuẩn phòng cao hơn ) một cách bất ngờ, vậy làm thế nào để được hưởng ưu đãi đặc biệt đó? Câu trả lời là check-in khách sạn với thẻ hội viên!

Check-in khách sạn khi ít có khách lưu trú, cơ hội được upgrade sẽ cao hơn. Khi các nhân viên hỏi thăm mục đích lưu trú, nếu đến vì công việc, kinh doanh, hội họp họ thường có xu hướng upgrade bạn lên phòng suite nhằm gây ấn tượng để bạn sẽ trở lại lần tiếp theo.

Thời điểm check-in khách sạn cũng khá quan trọng. Nếu đến nơi sau 8h tối và những phòng suite không đầy, họ có thể upgrade bạn miễn phí bởi thường không có nhiều khách sẽ muốn thuê loại phòng này khi đã khuya chỉ để nghỉ vài tiếng với giá tiền gần gấp đôi.

Chưa hết, thái độ cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình muốn được thăng hạng trong khách sạn, hãy tỏ ra thân thiện và tôn trọng các nhân viên phục vụ bạn.5. Típ cho dịch vụ concierge

Chỉ cần một cuộc điện thoại, email hay fax…, concierge service sẽ bắt tay vào cuộc. Những yêu cầu đó có thể đơn giản như tìm ngay một cô trông trẻ với những kĩ năng chăm trẻ tốt, hoặc là đặt bàn tại một quán ăn nổi tiếng nào đó hay những điểm đến thú vị trong thành phố.. Và cũng có khi phức tạp, khó khăn hơn rất nhiều, chẳng hạn như tổ chức một bữa tiệc sinh nhật xa hoa với sự tham gia của các sao,…

Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, thỉnh thoảng, bạn cũng nên có tiền típ cho những người này. Đây là một trong nhiều hình thức vừa cảm ơn sự phục vụ của họ vừa gây cảm tình, qua đó họ sẽ luôn sẵn sàng khi bạn có nhu cầu.

Không những thế, bạn cũng đừng quên típ “cô Tấm” của mình nhé, vì họ chính là những người dọn phòng bạn, sau khi bạn đã check-out.

6. Đôi khi bạn sẽ phải nghe những lời nói dối

Thỉnh thoảng nhân viên khách sạn bị quản lý bắt nói dối với khách, chẳng hạn như vấn đề thang máy bị hư (out of order) và rằng sẽ có người đến sửa chúng nhanh nhất có thể.

Với những khác sạn sử dụng thuê bảo trì bên ngòai, rất có thể thang máy sẽ không được sửa cho đến thứ 2 tuần sau, do quản lý muốn tránh phải típ thêm tiền sửa vào những ngày cuối tuần cho thợ.

7. Đừng gọi và yêu cầu khi đặc biệt trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 1 giờ trưa.

Đây là khoảng thời gian mà các nhân viên tiếp tân bận rộn nhất do việc khách nhận phòng và trả phòng liên tục. Rất có thể, yêu cầu đặc biệt của bạn sẽ bị trễ hoặc tệ hơn là không làm bạn hài lòng!

8. Nên yêu cầu làm sạch chiếc giường của bạn, trước khi check-in

Giường khách sạn thường dùng chính là giường lò xo, với nhiều lớp ga trải giường. Những khách sạn nhiều sao sẽ có một số phòng là suite. Những phòng này sẽ có một lớp “topper mattress” phủ trên tấm nệm nhằm độ êm cho cái giường. Trên lớp này là tấm bảo vệ nệm tấm này có nhiệm vụ là bảo vệ cái nệm trong trường hợp chất lỏng từ trên thấm xuống.

Lớp tiếp theo sẽ là tấm khăn trải giường thứ 1.Tiếp theo sẽ là tấm khăn trải giường thứ 2. Bạn sẽ nằm giữa hai tấm khăn trải giường này. Lớp kế tiếp là cái mền. Sau cùng là tấm phủ trên cùng, vừa có công dụng giữ ấm vừa có công dụng bảo vệ tấm mền.

Thông thường khi làm giường cho khách ở lại qua đêm thì chỉ làm lại giường và không thay mới bất kỳ lớp nào. Khăn trải giường sẽ được thay mới nếu khách ở từ 2 đến 3 đêm trở lên. Trong trường hợp làm giường nếu nhân viên thấy bất cứ lớp nào có dính bẩn thì sẽ phải thay ngay lập tức. Đó là quy định.

9. Trở thành khách hàng quen thuộc của một khách sạn

Nếu bạn là một doanh nhân luôn phải đi về liên tục, thì hãy nên chọn cho mình một khách sạn nhất định và ở đó. Vì dần dần, bạn sẽ tự tạo mối quan hệ với các nhân viên, trở thành một khách quen và có cả thẻ hội viên.

Việc này sẽ làm tăng cơ hội bạn nhận được một upgrade lên phòng suite hoặc giảm giá phòng.

​Ms. Smile

 

Tags:
Học cách thuê phòng khách sạn của những người siêu "sành"!
4.0 (420 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN