Startup chuỗi café ở Việt Nam: Những ảo tưởng đáng buồn

Hình thức kinh doanh café ở Việt Nam gần đây đang trở thành xu hướng và chính là động lực khiến cho rất nhiều doanh nhân trẻ khởi nghiệp. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy rằng không ít những ảo tưởng đáng buồn từ hình thức kinh doanh này đã dẫn đến thất bại.

Thành công chưa phải là tất cả

Một chủ kinh doanh chuỗi café đã chia sẻ rằng: Ngày nay việc kinh doanh các chuỗi café nhắm đối tượng là giới trẻ thường sử dụng với địa điểm và concept độc đáo, phong cách, nhằm giúp cho các sản phẩm, trở nên thu hút hơn. Điều này vô hình chung tạo nên doanh thu tăng đột biến và số lượng khách hàng tăng vọt từng ngày. Bất ngờ với thành công, nhiều chủ kinh doanh suy nghĩ đến việc mở cơ sở thứ hai, thứ ba … cho chuỗi café của mình.

Tuy nhiên, thực không hề dễ dàng như vậy. Việc kinh doanh café lại có thành công chóng vánh dễ khiến ảo tưởng cho người chủ kinh doanh và quyết định vội vàng để tạo thành chuỗi cửa hàng cho mình. Tuy nhiên, không phải cứ thành công nhanh sẽ bền vững và khi số nhà hàng lên đến thứ 2, thứ 3 thì những khó khăn chồng chất, và lúc đó những sai lầm trong cửa hàng café đầu tiên mới bộc lộ. Đồng thời các khách hàng thích sự mới lạ nhưng cũng nhanh chán, làm cho không đủ lượng khách ổn định để duy trì. Đây là một minh chứng của sự ảo tưởng có thể dẫn đến thất bại.

Khi sự nổi tiếng cũng là con dao hai lưỡi

Rất nhiều doanh nhân trẻ, thành đạt gặt hái được thành công từ việc kinh doanh chuỗi nhà hàng của mình bỗng chốc trở thành nhân vật nổi tiếng được công chúng biết đến. Và đượng nhiên, điều này sẽ rất tốt cho nhà hàng nếu như đại diện của thương hiệu cũng thực sự mang lại cái nhìn và thiện cảm với khách hàng. Điều này chắc chắn vô cùng tuyệt vời và có lẽ không phải thương hiệu nào cũng có được, bởi việc chi tiền để mời một đại diện thương hiệu tốt thật không dễ chút nào. Sự “hữu xạ tự nhiên hương” này khiến cho các chủ nhà hàng trở thành đại diện hoàn hảo.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng việc các chủ nhà hàng nổi tiếng cũng đồng nghĩa với việc mọi rủi ro của nhà hàng đều có thể nhiều hơn, lớn hơn. Bất cứ một sự việc nào xảy ra cũng sẽ trở thành tâm điểm chú ý, quan sát và thậm chí đánh giá, làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của thương hiệu lẫn hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Đó chính là con dao hai lưỡi vô cùng nguy hiểm.

Những chủ kinh doanh tương lai hãy thật cẩn trọng để không mắc phải những điều đáng tiếc này nhé!

Tags:
Startup chuỗi café ở Việt Nam: Những ảo tưởng đáng buồn
4.3 (863 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN