Làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề Buồng phòng?

“Làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề buồng phòng?” là thắc mắc chung của hầu hết nhân sự ngành Khách sạn – Nhà hàng, nhất là nhân sự bộ phận Buồng phòng và những ứng viên có nguyện vọng theo nghề. Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn để hình dung rõ hơn về con đường thăng tiến trong nghề buồng phòng nhé!

làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề buồng phòng

Bạn đã biết làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề buồng phòng? (Nguồn: Internet)

Lộ trình thăng tiến trong nghề Buồng phòng

Trước khi trả lời câu hỏi “Làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề Buồng phòng?”, bạn phải xác định được lộ trình thăng tiến trong nghề ra sao. Cụ thể:

làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề buồng phòng

Với lộ trình này, khi trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết, mỗi nhân viên Buồng phòng sẽ lần lượt được đề bạt và xét duyệt lên vị trí công việc cao hơn, có cơ hội được tiếp xúc, học hỏi và trau dồi nhiều kinh nghiệm quý báu trong nghề, đồng thời sẽ được hưởng mức lương và các chế độ đãi ngộ tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: 7 suy nghĩ sai lầm về công việc buồng phòng

Làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề Buồng phòng?

► Thực sự nỗ lực trong công việc

Muốn nhanh thăng tiến lên vị trí cao hơn, trước hết bạn phải là một nhân viên Buồng phòng “được việc”, tức là: luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dọn phòng được giao (dọn phòng nhanh, đảm bảo vệ sinh, rút ngắn thời gian dọn phòng), thái độ nghiêm túc và có trách nhiệm trong công việc, cẩn thận và tỉ mỉ trong mọi việc (từ kiểm tra minibar, làm giường, lau chùi ly tách đến làm vệ sinh phòng vệ sinh khách sạn),… Cấp trên sẽ luôn đánh giá cao những nhân viên thực sự nỗ lực trong công việc, có trách nhiệm với công việc đang làm và cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân.

làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề buồng phòng

Chỉ khi bạn thực sự nỗ lực trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khi đó, bạn sẽ được cấp trên nhìn nhận năng lực (Nguồn: Internet)

► Không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ nghề

Không chỉ dừng lại ở việc hàng ngày thực hiện lặp đi lặp lại công việc dọn phòng đơn điệu, nhàm chán, nhân viên Buồng phòng còn phải trang bị các kỹ năng xử lý một số tình huống phát sinh trong công việc như: khách phàn nàn về chất lượng dịch vụ của bộ phận, khách treo biển "Không làm phiền" trong thời gian làm phòng, khách yêu cầu những dịch vụ ngoài khả năng cung cấp của khách sạn,… Để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ nghề, bạn có thể nỗ lực học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, quản lý; tham gia các hội nhóm, diễn đàn về nghề để trao đổi kinh nghiệm và kiến thức mới; tham gia đào tạo nghiệp vụ khi được tạo điều kiện;… Ngoài ra, nếu muốn thăng tiến lên các vị trí quản lý, nhất là Trưởng bộ phận Buồng phòng, bạn phải là người có kỹ năng quản lý nhân sự, sắp xếp và phân công công việc hợp lý cho từng nhân viên, chịu trách nhiệm sau cùng về tình trạng phòng phục vụ khách, nắm vững quy trình làm phòng chuẩn theo tiêu chuẩn khách sạn để đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ Buồng phòng cho nhân viên khi cần,...

► Biết xây dựng những mối quan hệ thân thiết

Đó sẽ là những mối quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp và cả với khách lưu trú. Một khi suy nghĩ của những người xung quanh về bạn tốt đẹp, bạn sẽ được người khác ghi nhớ, tin tưởng và tạo điều kiện trong công việc nhiều hơn; từ đó, giúp việc thăng tiến trong nghề cũng diễn ra nhanh hơn. Chỉ cần luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ công việc của mình; sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp; lịch sự, tôn trọng cấp trên; thân thiện, chân thành với khách hàng;… là bạn đã bước đầu xây dựng nên những mối quan hệ thân thiết. Bên cạnh năng lực công việc xuất sắc, một nhân viên Buồng phòng sẽ nhanh thăng tiến hơn khi biết cách cư xử khôn khéo với tất cả mọi người.

làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề buồng phòng

Không chỉ thể hiện năng lực trong công việc, nhân viên buồng phòng còn phải biết xây dựng những mối quan hệ thân thiết (Nguồn: Internet)

► Trau dồi kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Giao tiếp tiếng Anh thành thạo là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của người lãnh đạo, nhất là trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn. Chỉ khi trang bị được kỹ năng này, bạn mới có cơ hội nhanh thăng tiến trong nghề Buồng phòng. Một giám sát Buồng phòng giỏi bên cạnh các chuyên môn nghiệp vụ vững vàng còn phải có khả năng giao tiếp với khách để tiếp nhận và giải quyết tất cả các yêu cầu phát sinh trong suốt thời gian khách lưu trú tại khách sạn.

► Góp sức giúp “sếp” được đánh giá cao

Bật mí từ Mrs. Huỳnh Mỹ Linh – GĐ Nhân sự khách sạn 5* InterContinental West Lake Hanoi khẳng định: “Nếu như bạn muốn nhanh thăng tiến lên vị trí cấp trên, hãy góp sức giúp người sếp của bạn lên vị trí sếp cao hơn nữa, lúc đó, bạn sẽ có cơ hội. Ngoài ra, bạn cũng cần tạo ra một đội ngũ nhân viên cấp dưới có thể làm thay vị trí của mình. Bởi, bạn chỉ có thể lên được khi sếp của mình lên được và nhân viên cấp dưới có thể thay thế vị trí của bạn ngay sau đó.”

làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề buồng phòng

Bạn chỉ có thể lên được vị trí cao hơn khi sếp của bạn được lên cao hơn hiện tại, đồng thời có sẵn đội ngũ nhân viên cấp dưới có thể thay thế vị trí của mình ngay sau đó (Nguồn: Internet)

Trên đây là chia sẻ của Hoteljob.vn cho định hướng “Làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề Buồng phòng?” để bạn tham khảo. Hi vọng qua bài viết này, nhân sự trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, nhất là nhân sự trong bộ phận và ứng viên đang mong muốn tìm việc buồng phòng để theo nghề có cái nhìn khách quan hơn về lộ trình cụ thể cũng như những điều cần có để nhanh thăng tiến trong nghề Buồng phòng.

Xem thêm: Làm thế nào để thăng tiến trong ngành Khách sạn – Nhà hàng?

​Ms. Smile

Tags:
Làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề Buồng phòng?
4.2 (822 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN