Lễ tân khách sạn – công việc không phải ai cũng đảm nhận được ?

Những cô lễ tân xinh xắn, luôn luôn ăn mặc đẹp đẽ, ngồi làm việc ở sảnh khách sạn sạch sẽ, mát mẻ. Bạn nghĩ công việc này đơn giản, ăn trắng mặc trơn ? Thực sự để làm được lễ tân khách sạn không hề đơn giản. Các khách sạn càng sang trọng, yêu cầu ở nhân viên lễ tân càng cao. Lễ tân phải thể hiện sự chuyên nghiệp tốt nhất, bởi hầu hết họ là người mà khách hàng tiếp xúc đầu tiên khi bước vào khách sạn.

Dù mệt mỏi đến đâu bạn cũng luôn phải cười.

Con người luôn có lúc mệt mỏi, bực dọc, đối mặt với nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống. Nhưng khi tiếp xúc với khách hàng lễ tân luôn phải nở nụ cười thân thiện nhất. Đảm bảo hình ảnh của khách sạn luôn là một khách sạn vui vẻ, chào đón khách hàng là trách nhiệm của lễ tân. Lễ tân cũng thường xuyên tiếp nhận điện thoại từ các phòng đã được thuê với nhiều yêu cầu lớn nhỏ. Thậm chí nhiều khách hàng yêu cầu vô lý nhưng người lễ tân vẫn phải khéo léo từ chối. Khi khách hàng cáu gắt, lễ tân phải tìm cách xin lỗi ( dù lỗi hoàn toàn không phải do lễ tân )  và giúp khách hàng nguôi giận. Không thể để khách hàng nhìn thấy những không mặt buồn phiền, mệt mỏi hay cau cáu dù người lễ tân có thể vừa gặp phải chuyện không vui, bị khách hàng la mắng vô lý…

lễ tân khách sạn
Lễ tân khách sạn luôn phải nở nụ cười thân thiện

 

 

Sẵn sàng làm những việc nhỏ nhặt.

Nhân viên lễ tân không phải chỉ đứng ở bàn lễ tân đón khách. Đôi khi họ có thể phải thực hiện các yêu cầu của khách hàng như nhờ mua thuốc đau đầu, nhờ mua các loại đồ dùng thiết yếu …Nhiều khách sạn có những nhân viên đảm nhận những công việc lặt vặt này. Nhưng nhiều khi lễ tân vẫn phải làm. Ngoài ra việc đặt bàn, đặt vé máy bay cho khách…là công việc mà nhân viên lễ tân thường xuyên phải đảm nhận. Nếu bạn không sẵn sàng đảm nhận những công việc nhỏ nhặt với tâm trạng vui vẻ có lẽ bạn khó làm tốt được công việc của một lễ tân khách sạn.

Đưa ra gợi ý tốt nhất cho khách hàng của khách sạn

Nhân viên lễ tân thường xuyên nhận được câu hỏi của khách hàng về việc ăn ở nhà hàng nào ngon, dùng xe của hãng nào tốt, nên mua tour của hãng du lịch nào ?...Lúc này trách nhiệm của nhân viên lễ tân là phải đưa ra gợi ý tốt nhất cho khách hàng.  Nhân viên lễ tân khách sạn có thể nhận được sự liên hệ từ nhiều nhà hàng. Nhưng trách nhiệm của một người lễ tân chuyên nghiệp luôn phải tỉnh táo và lựa chọn dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Nếu khách hàng không hài lòng với những nơi mà lễ tân khó chịu họ sẽ cho rằng khách sạn móc nối với các nhà hàng, hãng xe để ăn chia lợi nhuận. Và rất có thể họ sẽ một đi không trở lại.

lễ tân khách sạn
Lễ tân khách sạn phải đảm nhận nhiều công việc khác nhau

 

Lưu lại thông tin khách hàng chính xác và cụ thể

Dĩ nhiên khách sạn nào cũng mong muốn khách hàng của mình ghé lại vào những lần sau đó. Vì vậy lưu lại thông tin khách hàng cần được lưu lại chính xác và cụ thể. Nhân viên lễ tân cần phải khéo léo để hỏi thông tin khách hàng mà không làm họ cảm thấy bực dọc vì bị tò mò quá nhiều thông tin cá nhân. Trách nhiệm trong công việc của người lễ tân quyết định rất lớn đến sự thành công trong kinh doanh của khách sạn. Thông tin khách hàng cần được lưu lại càng cụ thể thì sự hài lòng của họ trong lần sau ghé lại khách sạn sẽ càng cao.

Nếu muốn làm một lễ tân khách sạn tốt bạn sẽ phải sẵn sàng đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, cùng cần trải qua những chương trình đào tạo cẩn thận. Chúc các bạn sẽ đạt những điều mơ ước !

 

Tags:
Lễ tân khách sạn – công việc không phải ai cũng đảm nhận được ?
4.2 (822 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN