Lưu ý khi viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn sẽ tạo thêm cơ hội để bạn thuyết phục nhà tuyển dụng. Hoteljob.vn xin chia sẻ một số lưu ý khi viết thư cảm ơn để các bạn có thể áp dụng trong hành trình tìm việc của mình.

Lưu ý khi viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Email là hình thức phù hợp nhất để bạn gửi thư cảm ơn đến cho nhà tuyển dụng. Thư cảm ơn của bạn phải thể hiện được sự tự tin, lịch sự và tạo thêm sự ấn tượng của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Thời gian để bạn gửi thư đi là trong vòng 24 tiếng sau khi kết thúc buổi phỏng vấn. Thư cảm ơn chỉ cần khoảng nửa trang giấy A4 là đủ.

Tiêu đề thư phải nổi bật

Bạn phải đặt tiêu đề thư sao cho nổi bật trong số rất nhiều email mà nhà tuyển dụng nhận được hàng ngày. Bạn có thể ghi tiêu đề thư là: “Thư cảm ơn buổi phỏng vấn – Tên ứng viên”.

Lưu ý khi viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Nội dung thư phải đầy đủ 3 phần

Mở đầu thư, bạn nên cảm ơn nhà tuyển dụng đã cho bạn cơ hội và mời bạn tham gia buổi phỏng vấn. Phần thân, bạn nên nói về những gì mình đã học hỏi được ở buổi phỏng vấn, gợi cho nhà tuyển dụng nhớ lại những điểm mạnh của bạn.

Với phần kết thư bạn nên cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian để phỏng vấn hay đọc lá thư cảm ơn của bạn và thể hiện bạn đang mong nhận kết quả phỏng vấn. Bạn cũng có thể tinh tế để lại địa chỉ liên lạc và số điện thoại ngay dưới phần chữ ký email để nhà tuyển dụng có thể thấy được.

Lưu ý khi viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Ngôn ngữ viết thư phải phù hợp

Môi trường công việc không giống như môi trường chúng ta giao tiếp với bạn bè hàng ngày. Bạn không được sử dụng những từ địa phương, tiếng lóng hay ngôn ngữ mạng để viết thư cảm ơn. Điều này sẽ khiến bức thư cảm ơn của bạn có tác dụng ngược, bức thư không những không gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà lại khiến họ thấy bạn không chuyên nghiệp. Do đó, bạn phải chú ý sử dụng ngôn ngữ cho phù hợp với môi trường công việc.

Các bạn nên viết thư cảm ơn với một thái độ chân thành nhất có thể, biết đâu từ một ứng viên chưa thật sự nổi bật nhưng nhờ lá thư cảm ơn bạn lại được nhà tuyển dụng chọn.

► Xem thêm: ​ Nên mặc gì khi đi phỏng vấn xin việc?

Ms.Smile

Tags:
Lưu ý khi viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn
4.6 (776 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN