Tạo gian bán hàng ảo nhưng đón du khách thật hậu Covid: Tin được không?

Sở hữu gian bán hàng riêng trên Ngày hội du lịch, các tổ chức - doanh nghiệp du lịch của các tỉnh, thành có cơ hội tiếp cận và thu hút hàng nghìn lượt khách tìm hiểu và book tour cho chuyến du lịch sau giãn cách, từng bước phục hồi hoạt động kinh doanh và thu lợi nhuận. Đầu tư ít nhưng nhận lại nhiều, cớ gì không tham gia nhỉ?

ngày hội du lịch TP.HCM 2021
Tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM 2021 mang đến cơ hội phục hồi hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp sau dịch

Mở bán dịch vụ du lịch trên nền tảng số

Việt Nam dự kiến mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch vào năm 2022. Để chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch hồi sinh mạnh mẽ, Sở Du lịch Tp.HCM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 với chủ đề: “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”.

Theo đó, toàn bộ không gian hội chợ sẽ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ 2D, 3D với quy mô lên đến 100 gian bán hàng ảo, được đăng ký bởi các doanh nghiệp du lịch và ngành du lịch các tỉnh, thành phố có nhu cầu, mở bán online trên nhiều kênh như: website Ngày hội Du lịch Tp.HCM; website Sở Du lịch TP; Sàn TMĐT và Đại lý Du lịch trực tuyến đối tác… Đây được xem là giải pháp hữu hiệu, thích ứng nhanh trong điều kiện “bình thường mới”, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch an toàn lại giàu tiềm năng kích cầu du lịch để phục hồi và phát triển.

Tại sự kiện, khách sẽ tham quan và mua sắm, thực hiện giao thương với doanh nghiệp ngay trên nền tảng số của Hội chợ.

Tăng tiếp cận, tăng cơ hội bán tour cho doanh nghiệp hậu Covid

Xét đến đối tượng là khách du lịch tiềm năng (những người có nhu cầu du lịch và có thể mua sản phẩm từ hội chợ), tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2021, du khách sẽ được các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu những điểm đến mới, các sản phẩm du lịch đặc trưng và hot nhất, gợi ý chuyến tham quan thú vị, từ đó có thể bị hấp dẫn, thuyết phục mua sắm trực tuyến sản phẩm của gian hàng. Ngoài ra, Hội chợ cũng xen kẽ tổ chức gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Nhị Đặng, Ngô Trần Hải An để chia sẻ thêm thật nhiều thông tin, kinh nghiệm du lịch thực tế và hữu ích.

ngày hội du lịch TP.HCM 2021
Hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam tại Tuần lễ Busan - Asean 2021 (Ảnh nguồn Sở Du lịch Tp.HCM)

 

Ở khía cạnh là doanh nghiệp du lịch hay ngành du lịch các tỉnh, thành phố, tham gia sự kiện và mua/ sở hữu gian bán hàng ảo trên Ngày hội Du lịch Tp.HCM sẽ có cơ hội quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của thành phố nói chung và doanh nghiệp nói riêng - tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến khách tham quan trên cả nước, đặc biệt là thị trường TP.HCM giàu tiềm năng - nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong ứng dụng công nghệ số, quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách trong và ngoài nước… nhằm hướng đến mục đích chính yếu là thu hút khách mua sản phẩm, book tour tham quan và trải nghiệm dịch vụ liên quan khác, từng bước hồi sinh ngành du lịch Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt, từ ngày 4/12/2021 đến ngày 4/3/2022, Ngày hội Du lịch Tp.HCM sẽ kết hợp với sàn giao dịch điện tử Shopee triển khai các gian hàng thương mại dành cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu, bày bán các tour tuyến và sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn của mình, tăng cơ hội tiếp cận và chốt “đơn” thành công.

ngày hội du lịch TP.HCM 2021
Các gian bán hàng ảo tại Ngày hội Du lịch 2021 và đặc quyền tương ứng

Kế hoạch tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM 2021 ra sao?

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2021 với chủ đề: “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động” sẽ được tổ chức từ ngày 4 - 25/12/2021 theo hình thức trực tuyến, ứng dụng công nghệ 2D, 3D trên nền tảng số với sự tham gia của khoảng 100 gian bán hàng ảo là các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm, lưu niệm… cùng các địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế… để trưng bày, giới thiệu các chương trình tour - sản phẩm, dịch vụ đặc trưng với giá ưu đãi rồi chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch đó.

ngày hội du lịch TP.HCM 2021

 

ngày hội du lịch TP.HCM 2021

 

Được biết, quý đơn vị, doanh nghiệp du lịch có thể chọn tham gia các gian hàng ở nhiều hạng, như: tiêu chuẩn, đặc biệt, VIP, VVIP - tương ứng với các đặc quyền và mức giá riêng. Tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tham gia gian hàng riêng sẽ phải đăng ký gian hàng từ mức đặc biệt trở lên (có trả phí). Nếu tham gia cùng Trung tâm sẽ được miễn toàn bộ chi phí.

ngày hội du lịch TP.HCM 2021
Giá mua gian bán hàng ảo trên Ngày hội Du lịch TP.HCM 2021

 

ngày hội du lịch TP.HCM 2021

 

ngày hội du lịch TP.HCM 2021

 

ngày hội du lịch TP.HCM 2021
Một số mẫu gian bán hàng trên Ngày hội Du lich TP.HCM 2021

 

Mặc dù các quy định phòng, chống dịch đã được nới lỏng; nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ được phép mở cửa tuy nhiên, rõ ràng, mức độ khôi phục vẫn chưa cao. Do đó, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2021 được xem là bước đi kịp thời và giàu tiềm năng để quảng bá du lịch của TP nói riêng cũng như tiếp sức cho các doanh nghiệp du lịch mở rộng mức độ tiếp cận khách có nhu cầu để giới thiệu và chào bán sản phẩm, từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh sau nhiều tháng liền thất thu, kiệt quệ do đóng cửa phòng dịch.

​Ms. Smile

Tags:
Tạo gian bán hàng ảo nhưng đón du khách thật hậu Covid: Tin được không?
4.7 (647 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN