Top 6 nghề “hot” tại nhà hàng – khách sạn

Con đường dẫn tới thành công của mỗi người là khác nhau và dĩ nhiên đại học không phải là con đường duy nhất. Nếu bạn không may mắn được ngồi vào giảng đường đại học, bạn vẫn có nhiều lựa chọn khác cho tương lai. Trong đó, học nghề là cách mà nhiều người lựa chọn để dấn thân và tiến tới con đường thành công.

Ngày nay, nhu cầu về ẩm thực, du lịch, nghỉ dưỡng đang được nhiều người chú trọng và quan tâm, dẫn đến nhu cầu nhân lực cho các nhóm công việc thuộc lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ngày càng nhiều. Đây là lý do tại sao nhiều người lựa chọn cách học các khóa học liên quan đến lĩnh vực này. Đặc biệt, các nhóm nghề này có thời gian học ngắn, thực hành nhiều, cơ hội chọn việc làm lớn nên nhiều bạn trẻ yêu thích.

Nghề đầu bếp chuyên nghiệp: Vừa đi học vừa có tiền

Nghề đầu bếp chuyên nghiệp được đánh giá là một trong những nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất vì đây là nghề không bao giờ lỗi thời. Nghề này đòi hỏi  người học phải có nhiều kĩ năng, vị giác nhạy bén, khiếu thẩm mỹ cao không chỉ thưởng thức bằng miệng mà còn biết sử dụng mắt để quan sát.

đầu bếp khách sạn
Đầu bếp khách sạn là một trong những nghề thu hút nhiều giới trẻ hiện nay

 

Thời gian học nghề đầu bếp thường chỉ từ sáu tháng đến một năm tại các nhà hàng, khách sạn có tiếng, không cần qua chương trình đại học. Với mức phí học 1.5 triệu đồng/ tháng đối với các trung tâm đào tạo hoặc 4 – 6 triệu/ tháng với các trường trung cấp và hệ trung cấp của các trường ĐH, cao đẳng, bạn sẽ được học một chương trình đào tạo bài bản, kèm theo một nền tảng kiến thức vững chắc về ẩm thực và chế độ dinh dưỡng cho từng độ tuổi.

Hiện nay, nhiều nhà hàng tuyển dụng đầu bếp chính với mức lương 6 đến 8 triệu, còn với khách sạn là khoảng 15 – 20 triệu, tùy vào từng vị trí đảm nhiệm. Hơn nữa, trong thời gian học, bạn có thể làm công việc phụ bếp vừa học, vừa làm cũng có thu nhập từ 2.5 triệu trở lên.

Nghề làm bánh: Học cách kinh doanh tại nhà

Nghề làm bánh nằm trong nhóm ngành nấu ăn nhưng nó được tách riêng biệt với khu nấu ăn dành cho đầu bếp. Học nghề làm bánh không khó nhưng đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ với nhiều cách làm bánh khác nhau như: bánh cổ truyền Việt, bánh Việt hiện đại, bánh Âu và cách trang trí bánh. Trong khóa học, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức về cân bằng chế độ dinh dưỡng, bột ngọt, vị béo của từng loại bánh.

Mức lương cho nghề làm bánh cũng khá hấp dẫn, ở những cửa hàng, tiệm bánh nhỏ có lương học việc 2.5 – 4 triệu, ở hãng bánh lớn hoặc khách sạn là 5 – 7 triệu. Tuy nhiên, bạn có thể tăng thêm thu nhập bằng cách ngoài giờ làm việc tự làm bánh và kinh doanh tại nhà.

Nghề họa sĩ quầy ba: Bartender

Nghề Bartender được hiểu là nghề trình diễn trong lúc pha chế thuộc trong nhóm ngành nhà hàng khách sạn. Hiện nay, nhu cầu về bartender rất nhiều nhưng số lượng nhân viên có tay nghề là chưa có vì đây là nghề yêu cầu tính tỉ mỉ, thử thách và cần sự khổ luyện. Học nghề này bạn sẽ nắm được công thức pha chế nhiều loại đồ uống ở nhiều nơi khác nhau. Mức học phí theo học nghề này khoảng 2.8 triệu/ khóa. Khi trở thành nhân viên chuyên nghiệp và có tay nghề cao, bạn sẽ tự tin để nhận về hơn 10 triệu đồng/tháng.

nghề Bartender
Bartender cần sự khéo léo, bản lĩnh và dày công khổ luyện

 

Tiếp tân khách sạn: Bộ mặt đáng yêu           

Nghề tiếp tân khách sạn được ví như bộ mặt của nhà hàng khách sạn, là người tiếp xúc trực tiếp và đầu tiên với khách hàng. Theo học ngành nghề này bạn sẽ có nhiều kiến thức về kỹ năng sống như đi lại, ăn mặc, nói, cười…, kỹ năng giao tiếp với khách hàng ở nhiều nền văn hóa khác nhau, đặc biệt trình độ tiếng anh được nâng cao rõ rệt. Các khóa học nghiệp vụ tiếp tân dao động từ 3 – 4 triệu/ khóa và khi đi làm chính thức mức lương sẽ là 4 – 5 triệu/ tháng tùy vào nơi tuyển dụng.

Nghề quản lý nhà hàng khách sạn : Mở rộng nhiều mối quan hệ

Đây là nghề được đào tạo bởi ngành Quản lý nhà hàng khách sạn. Sau khi học đại học, các bạn có thể đảm nhận công việc quản lý trong một bộ phận của khách sạn nhà hàng từ 3 – 5 sao để học hỏi và thực tế công việc. Cũng có thể bạn phải mất 1 – 2 năm làm vị trí nhân viên tại các vị trí khác nhau để phát huy năng lực, có những bước phát triển cao hơn.

Nghề quản lý nhà hàng khách sạn là nghề được đưa vào giảng dạy từ  rất lâu đời. Trong quá trình làm bạn sẽ mở rộng được rất nhiều mối quan hệ. Mức lương chính cho vị trí này là khoảng 10 – 15 triệu/tháng.

Tổ chức và quản lý sự kiện: Nhận lương theo sản phẩm

Tổ chức và quản lý sự kiện thuộc nhóm ngành quản lý nhà hàng khách sạn đào tạo kỹ năng chuẩn bị một chương trình, sự kiện gồm các công việc từ lúc trang trí đến khi kết thúc sự kiện. Đây là nghề thu hút nhiều bạn trẻ đam mê thử sức. Điều đặc biệt của nghề này là nhận lương theo sản phẩm, bạn sẽ có khoảng hơn 10 triệu đồng cho một chương trình thành công.

Còn bạn thì sao? Bạn có muốn có một việc làm tốt trong nhà hàng, khách sạn? Hãy tham khảo các tin tuyển dụng về ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn trên Hoteljob.vn!

Ms. Smile

Tags: Toplist
Top 6 nghề “hot” tại nhà hàng – khách sạn
4.9 (049 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN