11 kỹ năng mềm cho nhà quản lý (kỳ 2)

Trong kỳ trước, Hoteljob.vn đã chia sẻ với các bạn về những kỹ năng mềm mà một nhà quản lý cần có để trang bị cho công việc cũng như cuộc sống của mình. Hãy cùng chúng tôi tiếp tục khám phá các kỹ năng này ngay sau đây nhé!!!

Kỹ năng giao tiếp

Không thể bỏ qua kỹ năng này vi đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong công việc của các nhà quản lý. Đàm thoại, giao tiếp cùng với sếp, hay đồng nghiệp, cấp dưới, thậm chí cả khách hàng, sẽ giúp cho nhà quản lý dễ dàng thể hiện quan điểm trong công việc, đồng thời điều chuyển, xây dựng và triển khai kế hoạch hợp lý, vận hành mọi thứ thật trơn tru. Đặc biệt hơn, nếu giao tiếp tốt và giữ được các mối quan hệ tốt với khách hàng thì chắc chắn các nhà quản lý sẽ thành công dù làm việc ở bất cứ đâu.

Kỹ năng quản lý thời gian

Một nhà quản lý với công việc ngập đầu thì có lẽ đối với họ, thời gian luôn là điều tuyệt vời nhất. Hãy tìm cách quản lý quỹ thời gian của mình, làm sao cân bằng được cho công việc, sức khỏe, đồng thời dành cả thời gian cho những việc cá nhân, gia đình. Một người quản lý không chỉ là người chịu trách nhiệm cấp cao với công việc mà còn phải là một người làm tốt các bổn phận cá nhân và chăm lo cho bản thân đúng cách, hiệu quả.

Kỹ năng thiết lập mục tiêu

Bất cứ người quản lý nào có lẽ cũng cần phải đạt được các yêu cầu nhất định cho công việc của mình. Đối với quá trình đạt đến yêu cầu như mong muốn, họ phải đề ra những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, cho cả bản thân lẫn tập thế. Từ những mục tiêu này sẽ đưa đến thành công cho những yêu cầu được giao của cấp trên. Đặc biệt, các mục tiêu này không chỉ là hoạt động chung của tập thể, mà còn phải dựa trên tinh thần làm việc của bản thân người quản lý, lẫn khả năng của từng cá nhân sao cho hợp lý và hiệu quả.

Trí tuệ cảm xúc

Một trái tim nóng và một cái đầu lạnh có lẽ là điều tuyệt vời nhất mà người quản lý có thể làm được, khi thấu hiểu được suy nghĩ, cảm xúc của cấp dưới, nhưng lại xử lý mọi vấn đề khoa học, rõ ràng, chứ không theo suy nghĩ, cảm xúc chủ quan nào hết. Sự hiểu rõ này cần đi kèm với sự phân công rõ ràng về trách nhiệm, đồng thời đưa ra các ý kiến để góp ý, giúp hoạt động của từng cá nhân thật tốt, giúp cho tập thế đạt yêu cầu mong muốn. Để có được thành công này thì yếu tố trí tuệ, cảm xúc luôn phải song hành và hỗ trợ lẫn nhau.

Để có được những kỹ năng mềm này có lẽ rất nhiều người quản lý phải hao tổn không ít trí lực để rèn luyện. Tuy vật, vẫn chưa đủ đâu, hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu trong kỳ cuối của bài viết tiếp theo nhé!

Tags:
11 kỹ năng mềm cho nhà quản lý (kỳ 2)
4.3 (693 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN