5 lưu ý cần biết khi làm thu ngân nhà hàng

Bạn là nhân viên thu ngân mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế? Bạn mong muốn tìm hiểu rõ hơn về công việc này cũng như những lưu ý cần biết khi làm thu ngân? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn!

5 lưu ý cần biết khi làm thu ngân nhà hàng

Để đảm bảo hiệu quả công việc, nhân viên thu ngân cần nắm rõ một số lưu ý cần thiết...

5 lưu ý cần biết khi làm thu ngân nhà hàng

- Thao tác với phần mềm quản lý bán hàng

Hầu hết mọi công việc của nhân viên thu ngân nhà hàng đều thực hiện trên phần mềm quản lý bán hàng. Một nhân viên thu ngân nhà hàng “được việc” luôn được yêu cầu sử dụng thành thạo mọi thao tác có liên quan như đăng nhập vào phần mềm, bán hàng trên phần mềm, tìm kiếm thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng, tìm kiếm sản phẩm, xử lý đổi trả, thanh toán, in hóa đơn,…, hạn chế tối đa mọi thao tác sai/ nhầm gây tổn thất cho nhà hàng về mặt doanh thu, tiền bạc và uy tín. Đây được coi là lưu ý quan trọng nhất mà nhân viên thu ngân phải nhớ để thành công trong nghề.

5 lưu ý cần biết khi làm thu ngân nhà hàng

Thành thạo các thao tác trên phần mềm quản lý bán hàng là yêu cầu bắt buộc trong công việc của nhân viên thu ngân nhà hàng hiện nay

- Giao tiếp với thực khách

Với những nhà hàng yêu cầu thanh toán tại quầy, nhân viên thu ngân trở thành “bộ mặt” của nhà hàng đó, thực hiện đồng thời công việc của một nhân viên order (khi cần). Lúc này, việc giao tiếp với thực khách sao cho hiệu quả là yếu tố quan trọng quyết định sự hài lòng của họ với chất lượng dịch vụ tại nhà hàng. Hãy tỏ ra là một nhân viên chuyên nghiệp, có tâm, luôn thân thiện và nhiệt tình trong chào đón, phục vụ khách; tạo ấn tượng ban đầu giúp ích cho việc cross-sell (bán thêm khi khách thanh toán), linh hoạt trong giao tiếp với từng đối tượng khách hàng, đồng thời cẩn thận lắng nghe để giải đáp mọi thắc mắc/ phàn nàn của khách về chất lượng dịch vụ tại đây.

- Cẩn thận khi thanh toán và đổi tiền cho khách

Một trong những sai lầm mà nhân viên thu ngân dễ mắc phải thường liên quan đến vấn đề tiền bạc, nhất là lúc thực hiện quy trình thanh toán và đổi tiền cho khách. Hãy lưu ý kiểm tra thật kỹ tình trạng của tờ tiền được giao (mệnh giá bao nhiêu, có bị rách không, tiền thật hay giả,…), đồng thời kiểm tra tỷ giá đổi – trả hiện hành tại thời điểm đó, tránh phạm phải những nhầm lẫn không đáng có gây tổn thất doanh thu cho nhà hàng.

5 lưu ý cần biết khi làm thu ngân nhà hàng

Nhân viên thu ngân cần cẩn thận khi thanh toán và đổi tiền cho khách, hạn chế những sai sót gây tổn thất doanh thu cho nhà hàng

- Một số lưu ý khác

  • Tự trang bị kiến thức chuyên môn thông qua các phương tiện xã hội và học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ những nhân viên đi trước.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, nhất là kiểm tra và đối chiếu sổ sách, tiền bạc ngoài thực tế với những thông tin hiện có trên phần mềm hệ thống, đảm bảo mọi thứ đều trùng khớp và không phát sinh bất cứ sai sót cần giải trình nào.

Tuy không phải là công việc có yêu cầu tuyển dụng quá khắt khe nhưng để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ và được đánh giá cao, các nhân viên thu ngân nhà hàng phải trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết, nỗ lực thể hiện bản thân, đồng thời nắm rõ một số lưu ý cần biết khi hành nghề. 

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm làm thu ngân nhà hàng

​Ms. Smile

Tags:
5 lưu ý cần biết khi làm thu ngân nhà hàng
4.6 (516 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN