Bao nhiêu tuổi thì học pha chế?

Nhiều bạn trẻ thích hình ảnh Bartender đứng quầy múa chai hay Barista vẽ latte art điệu nghệ rồi mơ về tương lai mình trở thành 1 trong 2 “nghệ sĩ” như thế. Tuy nhiên, thắc mắc bao nhiêu tuổi học pha chế - Học pha chế ở đâu - Học pha chế bao nhiêu tiền - Tìm việc làm sau khi học pha chế thế nào… khiến bản thân hoang mang vô định. Đừng lo! Ms. Smile sẽ ngay lập tức giải đáp và đưa ra gợi ý hữu ích cho bạn!

bao nhiêu tuổi thì học pha chế

Bao nhiêu tuổi thì học pha chế?

Tùy vào lựa chọn học tập của bản thân mà độ tuổi bắt đầu học pha chế sẽ có sự khác nhau. Ngoài ra, cũng cần tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, điều 61, Bộ Luật Lao động quy định: người từ đủ 14 tuổi trở lên mới được phép học nghề, bao gồm nghề pha chế đồ uống. Riêng các khóa học pha chế đồ uống có cồn (như: Bartender, Bar trưởng…) thì yêu cầu học viên phải từ đủ 18 tuổi trở lên mới được theo học.

Học pha chế ở đâu?

Có nhiều sự lựa chọn cơ sở, địa điểm học tập mảng pha chế đồ uống. Bạn trẻ có thể học chính quy - qua trường lớp ở các bậc Cao đẳng, Trung cấp hay học nghề. Hoặc xin vào học việc, làm phụ bar cho chính cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống/ đồ uống có tuyển dụng để vừa học vừa làm, tìm kiếm cơ hội được nhận vào làm chính thức sau đào tạo.

Bạn thích nghề Bartender/ Barista và đang tìm trường - trung tâm dạy pha chế uy tín? - Tham khảo ngay:

+ Danh sách các trường, trung tâm dạy học pha chế Bartender toàn quốc

+ Danh sách các trường, trung tâm dạy học pha chế Barista toàn quốc

Học pha chế bao nhiêu tiền?

Mức học phí của các khóa học sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như: cơ sở đào tạo, chuyên ngành đào tạo, cấp bậc học, thời gian đào tạo… Cùng một ngành học, với thời gian và cấp bậc học như nhau nhưng có thể với trường điểm, trường tuyến trên lại quy định mức học phí cao hơn trường nhỏ, ở địa phương.

Tìm hiểu thêm: Học pha chế bao nhiêu tiền?

Đối với hình thức học tại chỗ, vừa học vừa làm tại quầy pha chế của các cơ sở kinh doanh thực tế, chuyện thu học phí thường là không có. Tuy nhiên, bù lại, nhân viên học việc, phụ bar có thể không được trả lương hoặc có thì chỉ là mức hỗ trợ một số chi phí thiết yếu hay làm động lực, tạo hứng thú làm việc cho nhân viên.

bao nhiêu tuổi thì học pha chế
Nhiều bạn trẻ chọn học pha chế đồ uống để tìm việc và làm việc

Tìm việc làm sau khi học pha chế thế nào?

Sau tốt nghiệp, sinh viên, học viên có thể tìm kiếm việc làm thông qua nhiều nguồn. Chẳng hạn:

+ Tìm việc qua đâu?

- Tìm việc trực tiếp, bằng cách nộp hồ sơ ứng tuyển tại cơ sở đó

- Tìm việc online, qua tài khoản facebook/zalo hay website doanh nghiệp dự định ứng tuyển

- Tìm việc online, trên các nền tảng Internet/ mạng xã hội như fanpage/group/website giới thiệu việc làm/ kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng (như Hoteljob.vn, fanpage Nghề Khách Sạn, Group Hoteljob.vn…)

- Tìm việc offline, qua trung tâm giới thiệu việc làm, ngày hội việc làm…

- Tìm việc qua các mối quan hệ, lời giới thiệu từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay sếp cũ

- …

+ Tìm việc ở đâu?

- Tự lực cánh sinh bằng cách nộp hồ sơ xin vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, phổ biến như: quầy bar, quán café, nhà hàng, khách sạn, resort…

- Thông qua thư giới thiệu của trường, trung tâm dạy học/ dạy nghề dành cho sinh viên, học viên xuất sắc

- Đề nghị nhận việc, làm việc chính thức của cơ sở kinh doanh từng thực tập, đối với sinh viên, học viên hoàn thành xuất sắc kỳ thực tập

- …

Không ít người cố bước lên giảng đường đại học rồi uể oải rán hoàn thành xong 4 năm dài đằng đẵng trong khi giữa đường phát hiện ngành học đang chọn không phải là đam mê, không mang lại hứng thú học tập. Giờ đây, chọn học nghề và ra đời sớm, thay vì nộp hồ sơ vào đại một trường nào đó để bằng bạn bằng bè không còn là lựa chọn điên rồ và thấp kém nữa. Rất nhiều người đã tạo dựng và phát triển sự nghiệp nhanh hơn, thành công hơn với riêng ngành dịch vụ.

​Ms. Smile

Tags:
Bao nhiêu tuổi thì học pha chế?
4.9 (649 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN