Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ pha chế cho Bartender

Dụng cụ pha chế được ví như “tay chân” hay trợ thủ đắc lực của Bartender. Lựa chọn đúng dụng cụ pha chế giúp công việc của họ được trôi chảy, nhanh chóng và hiệu quả. Vậy làm thế nào để lựa chọn đúng dụng cụ pha chế cho Bartender? Hoteljob.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích để bạn tham khảo và áp dụng nếu cần.

chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ pha chế cho Bartender

Bạn đã biết kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ pha chế cho Bartender đúng chuẩn?

Vai trò của dụng cụ pha chế trong công việc của Bartender

Không một Bartender hay nhân viên pha chế nào có thể làm việc mà không có các dụng cụ pha chế, từ những vật dụng chứa đựng như chai lọ, ca, ly tách đến bình lắc (shaker), muỗng khuấy, ống hút các loại… Để hoàn thành một món đồ uống, Bartender cần phải có những công cụ hỗ trợ cần thiết để pha chế chúng; nhất là những thức uống cầu kỳ đòi hỏi sự tinh tế cao. Ngoài ra, việc chuẩn bị đầy đủ bộ dụng cụ pha chế chuyên dụng cũng tác động đến môi trường sáng tạo của Bartender - giúp tiết kiệm thời gian một cách triệt để trong quá trình pha nhưng vẫn đảm bảo hương vị đạt chuẩn của thức uống, đây là những tiêu chí cần có để giữ chân khách hàng.

Sự thật là dù bạn có là một Bartender chuyên nghiệp, am hiểu nghệ thuật pha chế, nắm vững các công thức pha chế đồ uống, có kỹ năng trình diễn điêu luyện nhưng nếu thiếu sự hỗ trợ của những dụng cụ pha chế chuyên dụng thì chắc chắn sẽ không thể thể hiện tài nghệ pha chế của mình, đồng thời không tạo được những thức uống đẹp mắt và đúng vị nhất.

Kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ pha chế đúng chuẩn

- Lên danh sách các dụng cụ pha chế cần thiết

Bộ dụng cụ làm việc của Bartender đa dạng các chủng loại và kích thước lớn nhỏ khác nhau; mỗi dụng cụ chuyên dụng sẽ hỗ trợ một phần công việc cụ thể trong quy trình pha chế nên một loại thức uống. Do đó, Bartender cần lên danh sách đầy đủ những dụng cụ pha chế cần thiết để không làm ảnh hưởng hay gián đoạn công việc. Một bộ dụng cụ pha chế đúng chuẩn bắt buộc phải có một số vật dụng chuyên dụng như: bình lắc (shaker), dụng cụ lọc (strainers), muỗng pha chế (barspoon), dụng cụ đong rượu (Jigger), dụng cụ mở rượu (waiter’s corkscrew), dụng cụ tạo sợi trang trí, các loại ly thủy tinh…

chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ pha chế cho Bartender

Shaker, Jigger, Strainers, Barspoon, các loại ly thủy tinh... là những dụng cụ pha chế không thể thiếu trong công việc Bartender

- Lựa chọn địa điểm mua dụng cụ pha chế uy tín

Trên thị trường hiện có vô vàng những cơ sở rao bán các dụng cụ pha chế với đủ các chủng loại, mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng và kích thước. Tuy nhiên, không ít cơ sở trong số đó bán những dụng cụ, vật dụng không rõ nguồn gốc, chất lượng kém hoặc giá thành quá cao. Việc cần làm của người làm chủ hay các Bartender là lựa chọn địa điểm mua uy tín, giá thành hợp lý và đầy đủ thông tin liên quan. Vậy nên mua dụng cụ pha chế ở đâu?

Hãy tìm mua những dụng cụ trên tại các siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy lớn, có thương hiệu hay tại các cửa hàng chuyên bán dụng cụ pha chế. Một số siêu thị lớn như Pico, Trần Anh, Nguyễn Kim, câu lạc bộ World of Bartender… là nơi bạn nên tìm đến và mua bộ dụng cụ pha chế mình cần.

- Ưu tiên những dụng cụ pha chế bằng chất liệu inox

Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã và kích thước, chất liệu của những dụng cụ này cũng vô cùng phong phú để bạn lựa chọn như inox, gỗ, sứ, nhựa… Tuy nhiên, để thỏa mãn yêu cầu giá rẻ nhưng chất lượng, hầu hết các dụng cụ bằng chất liệu inox đều được ưu tiên lựa chọn. Chính đặc tính độ bền cao, dễ dàng vệ sinh, cầm nắm nhẹ nhàng, không gỉ sắt… giúp công việc của Bartender được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.

chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ pha chế cho Bartender

Hầu hết các dụng cụ pha chế ở quầy Bar đều được làm bằng chất liệu inox không gỉ

- Một số kinh nghiệm khác

  • Tìm hiểu kỹ mọi thông tin liên quan như tên dụng cụ, công dụng, giá cả, nguồn gốc, chất liệu…
  • Tham khảo qua nhận xét, cảm nhận chủ quan của những cá nhân, đơn vị đã chọn mua dụng cụ pha chế tại các cơ sở, địa điểm bán có trong danh sách đã liệt kê
  • Kiểm đếm đúng - đủ số lượng và chất lượng các dụng cụ khi nhận hàng
  • ...

Hoteljob.vn hy vọng bài chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ pha chế trên đây sẽ giúp những người làm chủ, các Bartender mới vào nghề hay ứng viên tìm việc Bartender có thêm những kiến thức sơ đẳng phục vụ cho mục đích tìm hiểu của bản thân; hỗ trợ tốt cho công việc hoặc những dự định tìm việc trong tương lai.

​Ms. Smile

Tags:
Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ pha chế cho Bartender
4.4 (744 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN