Đầu tư thiết kế nhà hàng sao cho hợp lý

Với một khoản tiền nhỏ dùng để trang trải các chi phí ban đầu khi gây dựng nhà hàng cho riêng mình, những người chủ chắc chắn không thể tránh khỏi việc đau đầu vì không biết chi tiền sao cho hợp lý.

Đặc biệt là việc hình thành các ý tưởng trang trí cho nhà hàng của bạn. Những hình ảnh hiện lên trong đầu và thực tế cùng số tiền đầu tư cho thiết kế đó thực sự là một con số quá tải với bạn. Làm sao để khắc phục được những điều này? Lời giải sẽ được chia sẻ trong bài viết sau đây của hoteljob.vn:

Ngoại thất nhà hàng thế nào là hợp lý?

Đây được coi là gương mặt của nhà hàng, nơi mà sẽ tiếp xúc với khách hàng đầu tiên và có tác dụng để lại ấn tượng tốt trong lòng họ. Nói như vậy để bạn hiểu được sự quan trọng của việc thiết kế và trang trí ngoại thất sao cho đúng và hiệu quả. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài tips nhỏ để trang trí sao cho đẹp mắt và tiết kiệm chi phí:

  1. Không sử dụng các gam màu trầm, u tối, trừ khi bạn muốn nhà hàng của mình mang phong cách ghê rợn, huyền bí. Thêm nữa, văn hóa Việt rất ưa thích các gam màu tươi sáng, như pastel, vừa dễ kết hợp, vừa đem lại cho khách hàng cảm giác dễ chịu. Bạn cũng có thể nhấn nhá thêm với các tone màu đậm hơn. Tuy nhiên, vì Việt Nam thuộc khu vực nhiệt đới nên thời gian mùa hè khá dài, bạn dùng màu rực rỡ quá có thể tạo cảm giác khó chịu và dễ gây phản tác dụng.
  2. Nên chọn màu sơn, các loại được dùng cho sơn nội thất, để chúng có thể bền màu ơn, có khả năng chống chịu tốt với mưa nắng và ánh sáng mặt trời. Không bị các yếu tố thiên nhiên này tác động gây bay màu nhanh chóng.
  3. Biển hiệu chiếu sáng nên chọn các loại đèn led thay vì các tấm pano lớn rồi lắp đèn chiếu. Vì vậy, bạn sẽ có sự lựa chọn màu sắc đa dạng hơn, dễ tạo hình hơn

Khu vực trung tâm nên thiết kế ra sao?​

Không gian phục vụ nhà hàng cũng vô cùng quan trọng bởi đó là nơi khách hàng trực tiếp sử dụng dịch vụ của bạn. Hãy sử dụng đèn để có thể làm sáng toàn bộ cho khách hàng chọn món, gọi món, và thưởng thức một cách trọn vẹn

Tuy nhiên, không nên sử dụng ánh sáng một cách thừa thãi. Với các thiết kế ngày nay, người ta đã có thể sử dụng và minh hoạt cả phần điện trong bản vẽ. Do vậy, bạn cũng cần trao đổi kỹ hơn với bên thiết kế.

Nên chọn các thiết bị có chiết áp vì chúng sẽ giúp các nhà hàng tiết kiệm được nguồn điện hiệu quả, chúng sẽ tự động thay đổi độ chiếu sáng phù hợp với mục đích dùng. Thêm nữa, khi sử dụng các nguồn sáng chiếu gián tiếp, tức là không soi thửng về phía khách hàng. Đồng thời ánh sáng vàng cũng nên được sử dụng nhiều hơn vì sẽ tạo cảm giác ngon miệng, độ dịu mắt, không gây cảm giác khó chịu.

Áp dụng ngay và kiểm chứng hiệu quả nhé!!!

Tags:
Đầu tư thiết kế nhà hàng sao cho hợp lý
4.9 (839 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN