Tạo cảm hứng với thiết kế bếp ăn độc đáo trong nhà hàng

Khu vực bếp ăn là nơi làm việc của các “nghệ sĩ” – những người làm ra sản phẩm ngon, tuyệt vời cho khách hàng của bạn thưởng thức. Một nhà hàng muốn giữ chân được khách hàng của mình chắc chắn không thể bỏ qua việc đầu tư nhiều hơn cho gian bếp và những con người chịu trách nhiệm nấu nướng mỗi ngày. Hãy cùng tìm hiểu các cách tạo cảm hứng cho gian bếp của nhà hàng bạn mà vẫn tiết kiệm được chi phí một cách hiệu quả.

Ánh sáng

Ánh sáng trong nhà bếp luôn luôn cần đầy đủ và chiếu sáng toàn bộ gian phòng. Bởi nếu như không được cung cấp đấy đủ ánh sáng thì chắc chắn những món ăn không thể thực hiện đúng cách, người đầu bếp không thể hoàn thiện món ăn với sự nêm nếm đúng tỉ lệ, kiểm tra độ sống, chín của món ăn, chỉnh sửa, ngắm nghía, và tạo dáng trong trang trí. Đương nhiên các khâu hậu cần khác như sơ chế, rồi thu dọn, rửa bát cũng không được đảm bảo.

Khu bếp đề cao tính hữu dụng với ánh sáng trắng, trực tiếp và chính xác. Ánh sáng trắng có tác dụng rất lớn trong không gian bếp, bởi đó là ánh sáng “thật”, cho nguyên liệu được kiếm tra và xử lý đúng cách.

Diện tích

Khu vực bếp có thể không cần trang trí quá cầu kỳ hay sử dụng bất cứ phụ kiện nào thêm, nhưng về mặt diện tích cần được đảm bảo đủ với nhu cầu sử dụng của những người trong bếp. Theo đó, những người làm việc trong bếp bao gồm: người nấu nướng, phụ bếp, người bưng bê, người dọn dẹp v.v. Với số lượng người làm việc nhiều và mật độ làm việc liên tục, không ngừng nghỉ, chắc chắn việc diện tích nhỏ sẽ gây va chạm đáng tiếc, và làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.

Thêm nữa, diện tích này cũng cần được bố trí phân khu riêng biệt. Có nghĩa là bạn bắt buộc phải chia ra khu vực làm việc riêng cho những người nấu nướng, khác với khu sơ chế, khu trang trí, hay khu dọn dẹp, rửa bát v.v. Việc phân chia rõ ràng sẽ không gây ra chồng chéo, tránh va chạm và tối ưu hóa hiệu quả làm việc.

Một số lưu ý khác đối với khu vực nhà bếp như sau:

Nguồn nước sạch luôn cần được đảm bảo. Mọi hoạt động trong gian bếp đều không thể thiếu nước sạch: từ việc sơ chế, nấu nướng, cho đến dọn rửa các đồ dùng, bát đĩa v.v.

Người quản lý giám sát không nên đứng tại khu bếp với cái nhìn gay gắt hay thúc giục suốt ngày. Vì đó sẽ làm cho vướng chỗ, gây cản trở tốc độ làm việc, đồng thời gây khó tập trung cho mọi người làm việc, khiến cho cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Hãy lưu ý những điều trên khi trang trí, thiết kế, cũng như làm việc trong khu bếp của mình. Bạn chắc chắn sẽ có một không gian với những người nhân viên làm việc hiệu quả.

⇒ Bạn muốn tìm việc làm bếp khách sạn? Truy cập ngay Hoteljob.vn

Xem thêm: Góc khuất nghề nghiệp: Chuyện chửi bậy trong bếp!

Tags:
Tạo cảm hứng với thiết kế bếp ăn độc đáo trong nhà hàng
4.0 (910 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN