Detergent trong máy giặt là gì? 2 Điều Laundry cần biết về Detergent trong máy giặt

Housekeeping nói chung và Laundry nói riêng đều ít nhất một lần từng nghe qua thuật ngữ “Detergent”. Vậy bạn có biết detergent trong máy giặt là gì? Những vấn đề liên quan đến detergent trong máy giặt là gì? Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nếu vẫn chưa tìm được lời giải

detergent trong máy giặt là gì
Bạn có biết Detergent trong máy giặt là gì? Những vấn đề liên quan đến Detergent trong máy giặt là gì?

 

nhân viên giặt là (Laundry) trong khách sạn, bạn chắc chắn sẽ hằng ngày tiếp xúc và thao tác với các loại máy giặt công nghiệp. Do đó, sẽ hiển nhiên khi bạn bắt gặp hoặc nghe thấy cụm “detergent trong máy giặt”. Vậy detergent trong máy giặt là gì?

Detergent trong máy giặt là gì?

Để hiểu được Detergent trong máy giặt là gì, trước hết, bạn phải hiểu được Detergent là gì?

Detergent dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “chất tẩy vết bẩn trên quần áo”. Đây là một thuật ngữ chuyên ngành giặt là phổ biến, nên còn được dùng là laundry detergent - hóa chất/ dung dịch làm sạch quần áo, đồ vải trong khách sạn như xà phòng, nước xả, nước tẩy… được gọi chung là hóa chất giặt tẩy hay chất tẩy rửa.

Như vậy, Detergent trong máy giặt chính là khay đựng hóa chất giặt tẩy được sử dụng trong quá trình máy giặt hoạt động để làm sạch các loại đồ vải. Thông thường, 1 detergent trong máy giặt sẽ có 3 ngăn cách đều nhau gồm ngăn bột giặt (powder detergent) - nước giặt riêng (liquid detergent) - nước xả (softener). Tùy vào tính chất của từng loại và nhu cầu sử dụng để lựa chọn và tính toán liều lượng từng ngăn cho phù hợp, tránh làm hỏng quần áo hay các vật dụng làm bằng vải của khách sạn và khách hàng.

detergent trong máy giặt là gì
Detergent trong máy giặt là gì? - Detergent trong máy giặt là ngăn đựng hóa chất giặt tẩy gồm ngăn bột giặt, ngăn nước giặt và ngăn nước xả

Những điều cần biết về Detergent trong máy giặt

Cần thiết phải lưu ý một số vấn đề cơ bản khi thao tác, sử dụng detergent trong máy giặt để đảm bảo công năng làm sạch đồ vải, vừa duy trì và kéo dài tuổi thọ cho máy giặt. Cụ thể:

- Thao tác Detergent trong máy giặt đúng cách

Rất đơn giản, Laundry chỉ cần cho lần lượt các loại bột giặt, nước giặt, nước xả vào đúng vị trí trong khay detergent trước khi chọn chế độ giặt cho máy. Tuy nhiên, việc cho hóa chất giặt tẩy vào khay detergent trong máy giặt cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Tùy thuộc vào từng loại máy giặt và nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu giặt tẩy từ những ký hiệu giặt là trên quần áo, laundry cân nhắc lựa chọn bột giặt hay nước giặt tương ứng phù hợp.

+ Cho từng loại riêng biệt vào đúng ngăn đựng tương ứng được mặc định trên khay.

+ Chỉ cho một lượng bột/ nước giặt vừa đủ vào khay powder/ liquid detergent trong máy giặt; lượng bột/ nước giặt này phải phù hợp với số lượng quần áo trong máy. Trường hợp cho quá nhiều bột/ nước giặt sẽ gây lãng phí, đồng thời khiến quần áo không được xả sạch. Ngược lại, cho quá ít thì đồ sẽ không được giặt sạch và cặn bẩn sẽ đọng lại trong máy.

+ Ngăn nước xả chứa nước xả vải có tác dụng giúp làm mềm vải, vì vậy chỉ cần cho 1 lượng vừa đủ để làm thơm quần áo (tối đa khoảng 1 nắp đầy nước xả vải) vào đúng ngăn đựng trên khay detergent trong máy giặt (ngăn softener). Lượng nước xả vải này sẽ tự động được thêm vào quần áo ở cuối quy trình giặt là. Trường hợp máy giặt không thiết kế ngăn softener thì có thể cho nước xả vải bằng tay vào trước chu trình xả cuối cùng là được. Tuyệt đối không được cho nước xả vải trực tiếp lên quần áo vì sẽ gây ra các vết nhờn, bám dính màu lên trên quần áo (nhất là đồ vải màu trắng). Hãy hòa tan cùng với nước rồi mới cho vào máy giặt.

detergent trong máy giặt là gì
Lựa chọn và sử dụng đúng loại - đúng lượng hóa chất giặt tẩy giúp mang lại hiệu quả giặt là cao hơn

- Vệ sinh Detergent trong máy giặt đúng cách

Cặn bẩn đọng lại trong khay đựng bột giặt qua các lần sử dụng là điều không tránh khỏi. Ngoài ra, khu vực nước giặt cũng là nơi rất dễ xuất hiện ẩm mốc. Vì vậy, vệ sinh máy giặt nói chung và vệ sinh khay detergent trong máy giặt nói riêng thường xuyên và đúng cách giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, đảm bảo chất lượng giặt luôn tốt, quần áo không bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn đồng thời tăng tuổi thọ cho máy giặt.

Laundry có thể tham khảo các cách vệ sinh detergent trong máy giặt được chia sẻ sau đây:

>Cách 1:

+ Tháo rời khay detergent ra khỏi máy giặt để dễ dàng cho việc vệ sinh và lau chùi. Hãy nhấn chốt phía dưới rồi rút ra.

+ Thực hiện rửa sạch ngăn detergent dưới vòi nước để loại bỏ các vết bột giặt bị đóng cặn nếu có

+ Vệ sinh bên trong hốc ngăn chứa bột giặt, nước xả vải; dùng bàn chải nhỏ vệ sinh phần trên và phần dưới của hốc

+ Vệ sinh sạch sẽ các lỗ thông nước của khay đựng

+ Lắp khay sạch vào đúng vị trí quy định

detergent trong máy giặt là gì
Laundry cần vệ sinh máy giặt, khay đựng hóa chất giặt rửa thường xuyên và đúng cách theo quy định

​>Cách 2:

+ Ngược lại với cách 1, thay vì lau chùi trực tiếp, bạn có thể cho máy giặt hoạt động, điều chỉnh chế độ giặt phù hợp và cọ rửa hộc đựng nước giặt và nước xả vải đồng thời

+ Để máy giặt luôn hoạt động tốt, hãy vệ sinh hộc detergent 1 tháng 1 lần; đồng thời, thực hiện bảo trì máy định kỳ 6 tháng 1 lần.

Những sai lầm thường mắc phải khi làm sạch đồ vải bằng máy giặt

Rõ ràng, so với làm sạch thủ công bằng tay tốn sức, lượng đồ giặt sạch ít lại không đảm bảo sạch hoàn toàn thì làm sạch bằng máy đơn giản, nhanh chóng, cho chất lượng sạch - mềm - thơm hoàn hảo, lượng đồ giặt sạch lại cực kỳ nhiều luôn được ưu tiên, nhất là môi trường kinh doanh dịch vụ có khối lượng đồ vải cần làm sạch lớn như khách sạn. Tuy nhiên, việc sử dụng máy giặt để làm sạch đồ vải cần lưu ý tránh mắc phải một số sai lầm cơ bản sau đây nếu không muốn kết quả thu về là đồ vải không được tẩy sạch vết bẩn, nhàu nhăn, thậm chí giảm tuổi thọ, hỏng máy:

- Cho vào một lượng đồ giặt quá tải so với tải trọng khuyến cáo tối ưu của máy từ nhà sản xuất

- Xác định sai, không xác định được loại và lượng bột giặt/ nước giặt phù hợp với từng loại đồ vải riêng biệt, giảm hiệu quả làm sạch, thậm chí làm hỏng vải.

- Chỉ sử dụng một chế độ, chu kỳ giặt cho mọi loại đồ vải, thay vì linh hoạt thiết lập chế độ giặt hay điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, tăng hiệu quả làm sạch, duy trì tuổi thọ cho máy

- Không thường xuyên kiểm tra và làm sạch các ngăn detergent trong máy giặt, nhất là khay đựng bột giặt/ nước giặt

- Không thường xuyên vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng máy giặt

- ...

Hy vọng những thông tin mà Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp Laundry hiểu được detergent là gì? detergent trong máy giặt là gì? những vấn đề liên quan đến detergent trong máy giặt là gì?... từ đó bổ sung những kiến thức hữu ích cho công việc, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bạn muốn tìm việc buồng phòng hay nhân viên giặt là, truy cập ngay Hoteljob.vn để cập nhật những tin tuyển dụng mới và hot nhất!

​Ms. Smile

5 Bí quyết giặt ủi bí truyền học lỏm từ nhân viên giặt là khách sạn 5 sao

Tags:
Detergent trong máy giặt là gì? 2 Điều Laundry cần biết về Detergent trong máy giặt
4.4 (674 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN