Doanh nhân Việt Nam đầu tiên đặt mục tiêu kiếm được 200 tỷ USD

Chủ nhân của mục tiêu này không phải là những cái tên quen thuộc như Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo hay Trịnh Văn Quyết mà là của một doanh nhân trẻ với tuổi đời chưa đến 30 - Võ Phi Nhật Huy.

Mới đây, một bức ảnh chụp văn phòng Tập đoàn Big Group với dòng chữ: “Tầm nhìn: 2020 – IPO tại TP. HCM 500 triệu USD, 2025 – IPO tại New York 200 tỷ USD” đang được cộng đồng mạng lan truyền. Mục tiêu kinh doanh của tập đoàn này thực sự gây kinh ngạc trong giới kinh doanh, đặc biệt là giới bất động sản.

Một chuyên gia trong giới bất động sản TP.HCM đưa ra bình luận: “200 tỷ USD là một con số có thể khiến thế giới phải ngả mũ, so với con số khủng này thì những tỷ phú đô la của Việt Nam hiện nay vẫn chưa là gì. Nghe thông tin tập đoàn này đang đào tạo các siêu nhân tài trong mảng kinh doanh bất động sản, nếu lực lượng này ra lò chắc sẽ giúp cho thị trường cất cánh…”.

Doanh nhân Việt Nam đầu tiên đặt mục tiêu kiếm được 200 tỷ USD

õ Phi Nhật Huy - người sáng lập Tập đoàn Big Group

Võ Phi Nhật Huy là doanh nhân sáng lập Tập đoàn Big Group. Ở tuổi 28, doanh nhân trẻ này hiện đang sở hữu chuỗi công ty với trị giá 5 triệu USD (con số ước lượng của báo chí).

Được biết, Võ Phi Nhật Huy đã khởi nghiệp kinh doanh với mô hình nhà cho thuê. “Từ khi còn là sinh viên, tôi đã bắt đầu kinh doanh. Tôi thuê một căn nhà có 6 phòng ngủ, tôi ở 1 phòng và cho thuê 5 phòng còn lại. Mỗi tháng trả xong chi phí thuê căn nhà và các phí dịch vụ khác, tôi có được một khoản thu nhập kha khá và còn được ở 1 phòng miễn phí.” – vị doanh nhân trẻ chia sẻ trên Bstyle.

Bạn muốn xem thêm: Tỷ phú đầu tiên của Việt Nam khởi nghiệp từ kinh doanh nhà hàng

Từ mô hình cho thuê nhà đầu tiên đó, Võ Phi Nhật Huy đã tiến hành xây dựng một hệ thống nhiều phòng kinh doanh nhượng quyền lấy tên là Bigland. Dần dần, anh phát triển thêm các chuỗi công ty khác nhau thuộc hệ thống Big Group. Với Bigsuccess là công ty chuyên tổ chức các sự kiện huấn luyện phương thức nhượng quyền mô hình bất động sản cho thuê, Big Arch – công ty chuyên về kiến trúc và xây dựng, Big Invest – chuyên về đầu tư, Big Tech – chuyên về công nghệ.

Trước khi đưa ra mục tiêu kiếm được 200 tỷ USD vào năm 2025, vào cuối năm 2015, trong lần trao đổi với báo giới, Võ Phi Nhật Huy đã chia sẻ rằng: “Đến năm 2030, sẽ đưa Big Group IPO tại sàn chứng khoán New York với giá trị 100 tỷ USD. Để đạt mục tiêu này, chúng tôi vẫn liên tục nỗ lực học tập, làm việc và sáng tạo nên những phương thức kinh doanh mới mang lại nhiều giá trị cho xã hội. Mục tiêu gần nhất của chúng tôi là đến năm 2020 sẽ niêm yết Big Group trên sàn chứng khoán TP.HCM với giá trị 100 triệu USD.”

Như vậy thì chỉ sau một thời gian ngắn, tầm nhìn của vị doanh nhân trẻ này đã có sự thay đổi. Những con số mà anh đưa ra thực sự khiến giới kinh doanh phải kinh ngạc.

Bình luận về “mục tiêu này”, không ít người cho rằng Võ Phi Nhật Huy đang làm méo mó thị trường, áp dụng các chiêu trò đa cấp. Tuy nhiên, “ông chủ của Big Group” vẫn khẳng định đang theo đuổi con đường bất động sản chân chính.

Liệu rằng mục tiêu này sẽ trở thành sự thật và cái tên Big Group sẽ nâng tầm vị thế của Việt Nam hay chỉ là "tầm nhìn đặt cho oai", hãy cứ để thời gian trả lời.

Xem thêm: Tỷ phú kinh doanh chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới: Câu chuyện về tinh thần vươn lên

Ms.Smile

Tags:
Doanh nhân Việt Nam đầu tiên đặt mục tiêu kiếm được 200 tỷ USD
4.9 (319 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN