Mẫu bảng đáng giá nhân viên khách sạn và 5 điều cần biết

Thay vì đánh giá miệng rồi kết luận chủ quan về chất lượng công việc của nhân viên, các nhà quản lý chuyên nghiệp dùng một bảng đánh giá chi tiết để đảm bảo tính khách quan và công bằng. Bạn cần tìm mẫu bảng đánh giá nhân viên chuẩn? Tham khảo chi tiết chia sẻ của Hoteljob.vn và tải về sử dụng ngay nào!

mẫu bảng đánh giá nhân viên khách sạn

Bảng đánh giá nhân viên là gì?

Bảng đánh giá nhân viên là văn bản được lập ra để làm căn cứ đánh giá một nhân viên cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định để kết luận xem, nhân viên đó có hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao hay không, hoàn thành ở mức độ nào, có phạm lỗi hay đạt thành tích nổi bật không… từ đó có quyết định xử lý kỷ luật hay khen thưởng nhân viên một cách chính xác và công bằng.

Bảng đánh giá nhân viên được dùng khi nào?

Thông thường, bảng đánh giá này sẽ được dùng khi nhà quản lý cần thông tin chi tiết và đầy đủ về mức độ hoàn thành công việc, chất lượng công việc, thái độ làm việc của một nhân viên sau thời gian thử việc hoặc vào mỗi cuối tháng/ quý/ năm; dùng làm cơ sở đánh giá - nhận xét để ra các quyết định ký kết - tái ký hợp đồng lao động, tăng chức - tăng lương hay xét duyệt kỷ luật - khen thưởng phù hợp.

Tại sao phải dùng bảng đánh giá nhân viên?

Thay vì đánh giá chung chung bằng miệng hay trong suy nghĩ chủ quan, dễ bị thiếu sót và nhầm lẫn - nhiều doanh nghiệp tạo bảng đánh giá chi tiết, dùng được cho mọi vị trí nhân viên để quản lý bộ phận tiến hành đánh giá nhằm đảm bảo tính khách quan - công bằng - chi tiết - đầy đủ.

Lưu hành bảng đánh giá nhân viên - sử dụng và lưu trữ qua thời gian cũng giúp các nhà quản lý dễ dàng tổng hợp và kiểm tra thông tin khi cần, việc đánh giá - xếp loại cũng khách quan và thuyết phục hơn. Phía nhân viên được đánh giá cũng thuận lợi hơn trong việc tự đánh giá mình và so sánh đánh giá với các nhân viên khác ở cùng vị trí, trong cùng bộ phận.

mẫu bảng đánh giá nhân viên khách sạn
Sử dụng bảng đánh giá nhân viên giúp quản lý giao việc hay khen thưởng - kỷ luật hiệu quả, công bằng hơn

Bảng đánh giá nhân viên gồm những nội dung gì?

Tùy vào hình thức - thời gian đánh giá nhân viên (đánh giá thử việc - đánh giá định kỳ - đánh giá cuối năm - đánh giá đột suất…) mà bảng đánh giá sẽ có những nôi dung khác nhau. Nhìn chung, một bảng đánh giá nhân viên chuẩn cần có những nội dung cơ bản gồm:

- Thông tin khách sạn

- Thông tin nhân viên, như: họ và tên, năm sinh, vị trí/ chức vụ, bộ phận…

- Thông tin người đánh giá

- Nội dung đánh giá: kiến thức, thái độ, kỹ năng, mức độ hoàn thành công việc, thái độ làm việc…

- Đánh giá chung của cấp trên

- …

Mẫu bảng đánh giá nhân viên chuẩn

Mỗi loại bảng đánh giá nhân viên sẽ có các tiêu chí và nội dung soạn thảo khác nhau. Dựa vào mẫu bảng đánh giá nhân viên chung được Hoteljob.vn chia sẻ sau đây - nhà quản lý có thể tham khảo và tự tạo ra một mẫu bảng đánh giá riêng, phù hợp với bộ phận nói riêng và khách sạn nói chung, dùng đánh giá nhân viên khi cần.

mẫu bảng đánh giá nhân viên khách sạn
Một mẫu đánh giá nhân viên tham khảo chuẩn

 

mẫu bảng đánh giá nhân viên khách sạn
Một mẫu khác thường được sử dụng

Xem chi tiết và download mẫu bảng đánh giá nhân viên: Tại đây!

Đánh giá nhân viên một cách công tâm và công bằng giúp quản lý đưa ra những quyết định đúng đắn, khiến nhân viên phục đồng thời hài lòng với kết quả đánh giá nhận được, từ đó nỗ lực làm việc để được đánh giá cao hơn, cũng như gắn bó lâu dài với khách sạn.

​Ms. Smile

Mẫu bảng đáng giá nhân viên khách sạn và 5 điều cần biết
4.4 (654 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN