Minibar là gì? Ngắm một vài mẫu phiếu minibar đẹp trong khách sạn

Minibar là một tiện ích được sử dụng khá phổ biến trong khách sạn hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về minibar và quy trình kiểm tra minibar trong khách sạn như thế nào. Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Minibar là gì?

Minibar là gì?

Minibar hay còn được gọi là tủ lạnh mini, là một thiết bị thường được dùng trong khách sạn dùng để lưu trữ và làm lạnh đồ ăn, thức uống phục vụ nhu cầu của khách lưu trú. Trong minibar khách sạn thường được setup sẵn một số loại thức uống và đồ ăn vặt có tính phí dành cho khách sử dụng nếu có nhu cầu. 

Kích thước minibar khách sạn khá nhỏ, thường là loại tủ lạnh một cánh có dung tích dưới 90 lít, chỉ để chứa một vài chai nước, bia lon, một số ít đồ ăn vặt như chocolate, snack, kẹo…

Xem thêm: Minibar khách sạn nên bán gì? 

Quy trình kiểm tra minibar trong khách sạn

Với các khách sạn quy mô lớn, nhiều phòng thường có riêng vị trí nhân viên phụ trách minibar. Còn ở các khách sạn thông thường, kiểm tra minibar chỉ là một bước nhỏ nằm trong quy trình dọn phòng của nhân viên buồng phòng, tuy nhiên lại vô cùng quan trọng và cần chú ý.

Công việc kiểm tra minibar sẽ khác nhau tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Bản mô tả công việc nhân viên minibar trong khách sạn

Kiểm tra minibar hằng ngày khi khách còn lưu trú

Song song với việc dọn vệ sinh phòng khách hằng ngày, nhân viên buồng phòng cũng tiến hành kiểm tra đối với minibar, ghi chép và bổ sung các loại thức uống mỗi ngày.

- Kiểm tra các loại đồ uống còn lại trong minibar, ghi chép thông tin vào hóa đơn minibar.

- Nhân viên buồng phòng phải nộp lại báo cáo kiểm tra minibar cho bộ phận mình, sau đó sẽ chuyển cho bộ phận Kế toán tính tiền và thu khi khách check-out.

Minibar là gì? Ngắm một vài mẫu phiếu minibar đẹp trong khách sạn

Kiểm tra minibar khi khách check - out

- Kiểm tra, đối chiếu các loại đồ uống trong minibar.

- Báo trực tiếp số lượng đồ uống khách đã sử dụng để bộ phận lễ tân tính tiền cho khách.

Ngoài ra, khi tiến hành dọn phòng và chuẩn bị phòng cho khách mới check - in, nhân viên buồng phòng cần kiểm tra các loại thức uống trong minibar về cả chất lượng và số lượng. Bổ sung những đồ còn thiếu và lưu sắp xếp theo đúng quy định của khách sạn mình.

Xem thêm: Kinh nghiệm “xương máu” cho Housekeeping khi kiểm tra minibar phòng khách check-out 

Một số mẫu phiếu minibar đẹp

Hầu hết các khách sạn thường có danh sách những thức uống cùng giá tiền in sẵn và dán cố định ngay trên tủ hoặc cửa minibar. Tuy nhiên ở những khách sạn lớn sẽ chú trọng hơn đến thiết kế của menu minibar để thể hiện phong cách và sự chuyên nghiệp của mình. Cùng tham khảo vài mẫu thiết kế minibar đẹp dưới đây.

mau phieu minibar

 

mau phieu minibar

 

mau phieu minibar

 

mau phieu minibar

Tiêu chuẩn chất lượng trang thiết bị của từng hạng khách sạn Việt Nam 

​Ms. Smile

Tags:
Minibar là gì? Ngắm một vài mẫu phiếu minibar đẹp trong khách sạn
4.9 (159 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN