Những lưu ý cần biết để làm tốt công việc của nhân viên Housekeeping

 

Bộ phận Housekeeping là bộ phận rất quan trọng đối với bất cứ khách sạn nào. Bởi sản phẩm chính của khách sạn chính là phòng. Và nhân viên Housekeeping có trách nhiệm luôn đảm bảo cho buồng phòng được sạch sẽ nhất, thoải mái nhất. Công việc của họ quyết định lớn đến sự hài lòng của khách hàng. Dưới đây là những lưu ý cần thiết để làm tốt công việc của một nhân viên Housekeeping.

Lưu ý trước khi bước vào phòng có khách đang ở.

Nhân viên Housekeeping nên lưu ý thời điểm dọn phòng sao cho phù hợp để không làm phiền đến khách hàng. Trước khi bước vào phòng bạn nên gõ cửa hoặc bấm chuông và chờ đợi phản hồi của khách. Lưu ý là bạn không nên bấm chuông liên tục, hãy đợi 10 giây trước khi tiếp tục bấm chuông hay gõ cửa lần thứ hai và nói “ phục vụ phòng đây ạ”. Sau 3 lần gõ cửa mà không có tiếng trả lời, bạn có thể hé cửa để bước vào. Nên nhớ bạn cần mở hé cửa từ từ để có thể quan sát bên trong phòng xem có thuận tiện để mình dọn dẹp hay không.

 

Nếu quá 24h khách hàng không bước ra ngoài, không mở cửa và không trả lời khi bạn gõ cửa thì cần thông báo ngay với người quản lý. Họ sẽ cân nhắc việc mở cửa phòng để kiểm tra xem khách hàng của mình có an toàn hay không.

Đảm bảo phòng sạch sẽ tuyệt đối

 

nhân viên Housekeeping
Nhân viên Housekeeping cần đảm bảo phòng luôn sạch sẽ và thoải mái

Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất của một nhân viên Housekeeping. Mặt sàn, sofa, nhà vệ sinh cần được làm vệ sinh thật kỹ lưỡng. Bạn cũng đừng bỏ qua các vị trí và vật dụng nhỏ như điều khiển tivi, tay vặn của vòi nước, công tắc đèn…Hãy thay ga trải giường và khăn tắm thường xuyên. Cũng đừng quên vệ sinh sạch sẽ gầm giường và phía dưới nệm nhé.

Đối với những phòng khách đã trả cần được vệ sinh kỹ lưỡng hơn để đón lượt khách tiếp theo. Và trước khi khách mới nhận phòng, quản lý bộ phận Housekeeping cần kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo phòng đã được dọn dẹp sạch sẽ tuyệt đối.

Thật đáng buồn nhưng thực tế có nhiều bộ phận Housekeeping của các khách sạn lớn nhỏ trên khắp thế giới vẫn chưa làm tốt công việc của mình. Làm cho khách hàng trở nên lo sợ và e ngại với những vật có trong phòng của khách sạn. Và thực tế họ đã phát hiện ra nhiều thứ dơ bẩn ngoài sức tưởng tượng. Dĩ nhiên họ cũng sẽ chào tạm biệt với những khách sạn như thế.

Đừng di chuyển vị trí đồ đạc của khách trừ khi có yêu cầu

Khi dọn phòng nhân viên Housekeeping không nên di chuyển đồ đạc của khách ra xa vị trí ban đầu. Bạn chỉ nên để ngay ngắn đồ đạc lại ví dụ như gấp lại quần áo, xếp lại dép…Điều này tránh được rủi ro cho khách hàng và cho bản thân nhân viên Housekeeping. Nếu bạn tự ý cho quần áo vào tủ, khách có thể bỏ quên khi ra khỏi khách sạn hoặc tự ý thay đổi vị trí đồ đạc có thể làm khách hàng nghi ngờ sự minh bạch của bạn.

nhân viên housekeeping
Hãy cố gắng vệ sinh phòng sạch sẽ nhưng đừng tùy ý di chuyển đồ đạc của khách 

 

Nhận quà và tiền tip

Để đề phòng khách hàng khiếu nại mất cắp hành lý, các khách sạn thường có quy định khá nghiêm ngặt cho việc nhận quà. Thông thường nhân viên Housekeeping sẽ yêu cầu khách hàng viết lại ghi chú hoặc giải thích với quản lý rằng họ tự nguyện tặng lại món quà nào đó. Đối với đồ đạc mà khách hàng bỏ quên nhân viên Housekeeping phải nộp lại cho khách sạn.

Nhân viên cũng có quyền nhận tiền tip tùy theo sự tự nguyện của khách hàng. Đừng bao giờ gợi ý hay ép buộc khách hàng để có được khoản tiền này.

Luôn luôn thân thiện và chuyên nghiệp.

Nhân viên Housekeeping cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp. Hoàn thành công việc chỉnh chu trước khi bước ra khỏi phòng. Đồng phục luôn được giữ sạch sẽ và ngay ngắn. Ngoài ra thái độ trả lời khách hàng phải lễ phép và thân thiện. Luôn hỗ trợ khách hàng hết mình trong điều kiện cho phép.

 

Tags:
Những lưu ý cần biết để làm tốt công việc của nhân viên Housekeeping
4.3 (253 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN