Tạo ra và duy trì văn hóa nhà hàng: Khó hay dễ?

Văn hóa của một nhà hàng cũng giống như việc bạn tạo dựng một truyền thống lâu bền cho sản phẩm và thương hiệu của mình vậy. Đương nhiên đó không phải là hoạt động trực tiếp tạo ra doanh thu, nhưng đó lại là một trong những nhân tố góp phần giúp bạn thành công bền lâu hơn.

Thật khó để định nghĩa về văn hóa nhà hàng, nhưng dường như đó sẽ là điều đọng lại trong lòng nhân viên, khách hàng, đối tác khi họ đến với nhà hàng của bạn. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại không hề như vậy. Các nhà hàng nên làm gì để xây dựng và duy trì văn hóa này?

Hãy tạo dựng cơ hội

Đó là cơ hội mà nhà hàng của bạn có thể mang lại cho khách hàng, cho nhân viên, hay cho đối tác của bạn. Đối với khách hàng đó là cơ hội được trải nghiệm, được tận hưởng dịch vụ và sản phẩm chất lượng với những tinh túy về sự chuyên nghiệp và thái độ tận tình, cũng như những sản phầm an toàn, đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

Đối với nhân viên, đó là cơ hội học hỏi về kiến thức, mở rộng quan hệ, nhưng bài học cuộc sống và cả những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Đương nhiên với đối tác, đó cũng là lợi ích về doanh thu, về quan hệ. Tất cả những cơ hội đó là lợi ích tuyệt vời mà nhà hàng của bạn đang mang đến cho khách hàng, cho nhân viên, và cả các đối tác.

Biết nói cảm ơn

Sự cảm ơn chân thành chính là sự công nhận và biết ơn của các chủ nhà hàng dành cho khách hàng, cho nhân viên, cũng như cho đối tác của bạn. Điều này có thể thực hiện bằng những hành động cụ thể như các chiến dịch khen thưởng, tặng quà, tăng lương cho nhân viên, hay các chương trình tri ân dành cho khách hàng và đối tác. Điều này sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong sự kết nối và tương tác với 3 đối tượng quan trọng của nhà hàng.

Luôn lắng nghe và tiếp nhận phản hồi

Đừng chỉ đơn thuần nhìn nhận từ góc độ suy nghĩ và quan sát của nhà hàng, hãy lắng nghe thêm, tìm hiểu thêm và quan tâm cả đến góc độ, suy nghĩ và quan sát từ các góc nhìn khác, từ những đối tượng khác. Điều đó sẽ giúp cho nhà hàng của bạn trở nên hoàn thiện hơn và thực chất được trở nên đúng mực hơn nữa. Chắc chắn, các mối quan hệ, tương tác sẽ trở nên cời mở và diễn tiến theo chiều hướng tích cực hơn.

Không chỉ là yếu tố về lợi nhuận, thành công của một nhà hàng cũng là việc tạo nên được văn hóa và uy tín đáng nể phục trong mắt nhân viên, khách hàng hay đối tác. Chúc các chủ kinh doanh thành công với nhà hàng của mình và việc tạo dựng, duy trì văn hóa riêng, đặc trưng riêng của mình.

Tags:
Tạo ra và duy trì văn hóa nhà hàng: Khó hay dễ?
4.0 (230 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN