Thiết lập mối quan hệ giữa người quản lý và nhân viên nhà hàng

Người quản lý nhà hàng thường xuyên phải đau đầu để nghĩ ra các chiến lược làm tăng doanh thu, tạo lợi nhuận và tiết kiệm chi phí trong kinh doanh. Nhưng nhiều người không biết rằng chính cách họ cư xử với nhân viên và tạo chế độ đãi ngộ cho họ lại cách tốt nhất để giảm chi phí trong kinh doanh.

Muốn tạo một dấu ấn đặc biệt cho nhà hàng, điều đầu tiên bạn cần xây dựng một đội ngũ nhân viên hòa đồng, cởi mở, sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, muốn làm được điều này, bạn cần xây dựng tốt mối quan hệ giữa người quản lý và nhân viên nhà hàng.

Dưới đây là một số lời khuyên tốt đưa bạn tiến tới thiết lập một mối quan hệ bền chặt, tạo dựng một nền văn hóa thu hút kết hợp với đội ngũ nhân viên tài năng.

Tạo thói quen nói lời cảm ơn

Nhân viên chính là thành phần quan trọng tạo góp nên sự thành công của một nhà hàng có tiếng. Hãy công nhận những đóng góp của nhân viên trong việc xây dựng và phát triển nhà hàng bằng cách bố trí một lịch trình làm việc phù hợp để nhân viên có thời gian nghỉ ngơi, làm việc một cách thoải mái, tránh bị gò bó quá mức về thời gian tạo nên áp lực khi làm việc. Đồng thời, nhà quản lý cần có chế độ đãi ngộ hợp lý đối với những nhân viên có tinh thần cố gắng, tích cực tiếp thu và hoàn thành tốt nhiệm vụ bằng cách tăng lương, thêm tiền thưởng. Thực tế, cách cư xử của người quản lý cũng tạo nên một dấu ấn đặc biệt với nhân viên, chẳng hạn chỉ một lời cảm ơn mỗi khi làm tốt công việc của cấp trên dành cho cấp dưới hay thưởng nhẹ một bữa ăn trưa cũng làm ấm lòng những nhân viên trong nhà hàng.

quản lý nhà hàng
Cần nỗ lực tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa quản lý và nhân viên nhà hàng

 

Chú ý lắng nghe ý kiến của nhân viên

Một người quản lý chỉ có thể nắm bắt tốt được những vị trí trọng điểm nhưng rất khó xác định và kiểm soát được những vấn đề nhỏ xung quanh nhà hàng. Bởi vậy, hãy tạo nên một địa chỉ cụ thể để nhân viên có thể dễ dàng liên hệ mỗi khi cần thiết hoặc là tổ chức những cuộc họp để các nhân viên có cơ hội đưa ra các đề nghị hay những ý kiến giúp bạn quản lý dễ dàng hơn. Sẽ rất tuyệt vời nếu người quản lý và nhân viên có sự hòa hợp tạo nên một sức mạnh lớn giúp nhà hàng triển theo chiều hướng tốt đẹp.

Quan tâm đến chế độ đãi ngộ cho nhân viên

Muốn nhân viên toàn tâm toàn ý hết lòng với công việc thì trước hết số tiền lương họ nhận phải xứng đáng với công sức bỏ ra. Hơn nữa, họ mong đợi chế độ đãi ngộ của nhà hàng cho bản thân mình không chỉ ở mức độ tạm thời mà còn cả về lâu về dài. Ví dụ như các chế độ bảo hiểm y tế hay đơn giản chỉ là một lợi ích nhỏ như linh hoạt về thời gian nghỉ những lúc bận công việc gia đình. Đây là một trong những việc làm quan trọng giúp nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên.

quản lý nhà hàng
Hãy quan tâm đến nhân viên nhiều hơn nữa

 

Tổ chức các sự kiện cho người quản lý và nhân viên cùng tham gia

Sau một thời gian làm việc căng thẳng, bạn hãy tổ chức một buổi tiệc cho tất cả nhân viên và các nhà lãnh đạo cùng tham gia để có cơ hội hòa nhập và tạo sự hòa đồng giữa nhân viên với cấp trên. Với những hoạt động đặc biệt này không chỉ làm cho nhân viên cảm thấy được quan tâm mà những nhà lãnh đạo còn cơ hội hiểu được nhân viên hơn.

Trên đây là một vài cách để giúp người quản lý và nhân viên có thêm cơ hội hiểu và làm cho nhà hàng phát triển hơn. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh nhà hay và việc làm nhà hàng tốt nhất trên Hoteljob.vn.

Ms. Smile

Tags:
Thiết lập mối quan hệ giữa người quản lý và nhân viên nhà hàng
4.2 (522 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN