Tiến trình làm phòng khách sạn cho Housekeeping (phần 1)

Tiến trình làm phòng khách sạn cho Housekeeping (phần 1)

 

Trước khi vào phòng

Phải luôn ghi nhớ phải xin phép khách trước khi bắt đầu bước vào phòng.

  • Nhấn chuông cửa hoặc gõ cửa bằng khớp ngón tay và hô to “Housekeeping”, tuyệt đối không được dùng chìa khóa để gõ cửa hoặc đập cửa bằng cả bàn tay. Sau khi gõ cửa, đợi khoảng 1 đến 2 phút. Nếu như không nghe thấy tiếng trả lời, dùng chìa khóa phòng để mở cửa và hô to “Housekeeping, may I come in” trước khi vào.
  • Không gõ cửa nếu khách khóa 2 lần cửa hoặc treo bảng “Do not disturb/không làm phiền”. Nếu như sau 3 giờ chiều quay lại vẫn thấy treo bảng hoặc khóa 2 lần cửa thì nhân viên phải có nghĩa vụ báo cáo lại với cấp trên.
  • Khi làm phòng, phải luôn luôn mở rộng cửa. Sử dụng xe đẩy đa năng để chặn cánh cửa.

Quy trình làm phòng

Làm phòng là một quy trình gồm rất nhiều bước với nhiều việc cần phải làm. Tuy nhiên, các nhân viên Housekeeping cần phải tuân thủ theo đúng thứ tự để công việc dọn dẹp được tiết kiệm thời gian và diễn ra hiệu quả nhất. Dưới đây là các bước làm phòng cơ bản dành cho các housekeeping, được sắp xếp trước sau theo thứ tự từ trên xuống dưới. Ở bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu các bước làm phòng cơ bản đối với khu vực phòng ngủ và phòng khách.

Bước 1:  Ngay khi bước vào phòng, nhân viên phải tiến hành tắt máy lạnh, buộc rèm/mành cửa và mở hết cửa sổ để lưu thông không khí trong phòng.

Bước 2: Rửa hết các cốc nước có trong phòng. Lau khô đặt lại vào chỗ cũ. Đổ hết đầu lọc bên trong và ngâm gạt tàn thuốc lá vào trong bồn rửa tay

Bước 3: Kiểm tra thùng rác trước khi đổ. Sau khi đổ rác, vệ sinh thùng rác nếu cần, đặt lớp nilon mới để lót thùng rác.

Bước 4: Làm giường

Bước 5: Lau bụi: lau từ trái qua phải hoặc lau ngược lại từ cửa ra vào. Lau dọn nhà tắm, rửa sạch gạt tàn thuốc rồi lau khô, đặt lại chỗ cũ.

Bước 6: Lấy khăn và drap đã sử dụng ra khỏi phòng. Đặt khăn mới cho khách.

Bước 7: Tiến hành lau nhà hoặc hút bụi sàn nhà.

Bước 8: Kiểm tra trang thiết bị trong phòng: Điều khiển, đèn, TV, máy lạnh,…

Bước 9: Đóng hết cửa, kéo rèm lại vị trí cũ. Xịt nước xịt phòng để khử mùi. Tắt điện, rời khỏi phòng.

Kết thúc tiến trình làm phòng ngủ và khu vực tiếp khách. Ở phần tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu tiến trình xử lý nhà vệ sinh và nhà tắm nhé!

Ms. Smile

Tags:
Tiến trình làm phòng khách sạn cho Housekeeping (phần 1)
4.4 (784 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN