Tư vấn mở quán cà phê quy mô nhỏ

 

Tư vấn mở quán cà phê quy mô nhỏ

Chắc hẳn rất nhiều bạn trẻ đang nuôi trong mình ước mơ có một “cơ ngơi” riêng để tự do kinh doanh và hiện thực hóa những  ý tưởng hay ho đã được ấp ủ từ lâu. Thế nhưng, câu hỏi phải bắt đầu từ đâu lại là vấn đề mà không phải ai ai cũng định sẵn được bởi một lí do đơn giản, bạn thiếu tất cả kiến thức và kinh nghiệm cần có để một cửa hàng ra đời! Ở bài viết này, Hoteljob.vn sẽ tư vấn cho bạn những kiến thức quan trong trong việc đầu tư một quán cà phê quy mô nhỏ.

Bạn có kiến thức về cà phê cũng như pha chế chưa?

Tất nhiên, trước khi bắt đầu kinh doanh bất cứ một mặt hàng gì thì bước đầu tiên là bạn phải am hiểu về lĩnh vực ấy. Đối với cà phê, bạn cần phải biết được loại cà phê nào hảo hạng, loại cà phê nào là bình dân, nguồn gốc của chúng, nơi phân phối, giá cả của từng loại để lựa chọn cho quán của bạn loại phù hợp. Nếu như quán của bạn không chỉ kinh doanh cà phê mà còn phục vụ nhiều loại nước khác thì tất nhiên, bạn phải biết quy trình để làm ra một ly nước cam, một cốc sinh tố hấp dẫn khách hàng. Trong kinh doanh, quan trọng nhất là chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, hãy đảm bảo rằng, sau khi khách hàng thưởng thức những món đồ uống ở chỗ bạn, họ sẽ còn muốn tiếp tục quay lại thêm lần sau nữa.

Chủ đề của quán cà phê

Tùy theo đối tượng mà bạn hướng đến mà chủ đề cà phê sẽ được quyết định. Nếu như quán của bạn phục vụ dân công sở thì một quán cà phê lịch sự, được bày trí thanh lịch, nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Nếu như quán cà phê của bạn gần các trường đại học, hay chỗ ỡ của các bạn trẻ thì một quán cà phê mới lạ, thú vị, được trang trí đẹp mắt, dễ thuong và theo xu hướng đang được yêu thích sẽ thu hút khách hàng. Và để phục vụ những đối tượng bình dân, bạn sẽ chẳng cần gì nhiều ngoài một không gian giúp họ có thể ngồi thoải mái để thưởng thức tách cà phê của mình.

Mặt bằng, vị trí

Đối với kinh doanh quán cà phê, mặt bằng có vai trò quan trọng hàng đầu. Giờ đây, với từ khóa “Sang nhượng quán cà phê”, Bạn có thể tìm thấy cho mình những quán cà phê ở khắp mọi nơi đang cần thay tên đổi chủ. Hãy chọn những quán cà phê tại những vị trí đông dân cư, nhưng không phải những con phố thường xuyên lâm vào tình trạng tắc đường chật chội hay trong những ngõ ngách, len lỏi. Một mặt bằng lý tưởng là một địa điểm có không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, có lượng khách thường xuyên, gần các cơ quan , trường học hay những khu vực đông người qua lại và dễ tìm. Mặc dù tiền thuê mặt bằng sẽ cao hơn, nhưng sau khi bắt tay vào công việc kinh doanh một thời gian bạn sẽ nhận thấy đó là số tiền hoàn toàn xứng đáng.

Định giá chuẩn tới từng chi tiết cho mỗi cốc

Đối với việc kinh doanh lâu dài mà mỗi ngày bạn có thể bán ra tới hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cốc nêú như kinh doanh tốt thì việc bạn chính xác hóa định lượng sẽ giúp bạn tính được sát sao chi phí bỏ ra và thu về. Tất cả các nguyên liệu phải được liệt kê theo định lượng nhất định, như bao nhiêu muỗng cà phê, đường; mấy múi bưởi, mấy thìa sữa,… qua đó, giúp bạn lên thực đơn và định giá đồ uống phù hợp.

Không có chi phí dự trù

Kinh doanh là một ván bài mà không ai chắc chắn 100% chiến thắng. Trong thời gian đầu, quán cà phê có thể sẽ chưa sinh lãi, thậm chí bạn còn phải chịu cảnh bỏ tiền túi để trả tiền thuê cửa hàng,… Không sao, vì quán cà phê nào cũng cần có thời gian để được các khách hàng để mắt tới. Tuy nhiên, hãy thật tỉnh táo để nhìn nhận xem còn lí do nào thực sự là vấn đề khiến quán ế ẩm nhé. Địa điểm ít người qua lại, quán không có wifi, thực đơn không hấp dẫn hay giá quá chat là những vấn đề cần phải điều chỉnh ngay.

Kế hoạch quảng bá phù hợp

Chính sách khuyến mãi giảm giá 20% cho tuần khai trương đầu tiên là gợi ý không tồi phải không? Hay khuyến mãi thêm 30% cho lần tiếp theo quay lại với yêu cầu cầm theo hóa đơn thanh toán trước sẽ là những cách thú vị để quán của bạn có một bước khởi đầu thuận lợi đấy. Ngoài ra, các phương tiện truyền thông mạng xã hội đang là thời kì bùng nổ, hãy chắc chắn tất cả bạn bè của bạn đều biết và tới ủng hộ nhé, tạo hiệu ứng đám đông cho quán cà phê của bạn được kinh doanh dễ dàng hơn.

Phải thực sự nghiêm túc và đam mê

Với bất cứ công việc gì, muốn thành công thì yếu tố tiên quyết vẫn là sự đam mê và suy nghĩ nghiêm túc, nỗ lực hết mình. Chỉ có thực sự nghiêm túc bạn mới có thể nhìn ra những vấn đề và đưa ra những giải pháp để phát triển kinh doanh. Đặc biệt, mặc dù là quán cà phê nhỏ nhưng bạn phải mất một khoản đáng kể để đầu tư nên hãy cố gắng để những đồng tiền của mình bỏ ra được phát huy hợp lý.

Chúc các bạn thành công!

Hoteljob.vn

Tư vấn mở quán cà phê quy mô nhỏ
4.3 (053 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN