Café take away – tham vọng khởi nghiệp của người trẻ

Café take away – tham vọng khởi nghiệp của người trẻ

Nhịp sống nhanh của xã hội hiện đại là cơ hội để các quán cà phê takeaway ra đời và ngày càng trở nên phổ biến. Đối tượng phục vụ chính của quán là những khách hàng bận rộn muốn mua đồ để uống trong lúc làm việc, hoặc những người không muốn ngồi một chỗ mà muốn vừa đi vừa uống…

Quán cà phê kiểu này sẽ không cần đầu tư quá nhiều về phần diện tích (mặc dù một phần nhỏ khách hàng cũng đến và ngồi lại, vừa uống cà phê vừa trò chuyện với bạn bè) nhưng cơ hội thành công cao! Không ít người trẻ có tham vọng làm giàu từ giấc mơ mở những quán cà phê takeaway kiểu này.

Tuy nhiên, thành công có đến dễ dàng như vậy? Một quán cà phê takeaway muốn thành công cần những yếu tố gì?

1. Độc đáo để khác biệt

Hàng trăm quán cà phê takeaway ngoài kia, chưa tính đến hình thức moto coffee (bán cà phê trên xe máy) cũng là một đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy nghĩ đến việc làm thế nào để trở nên khác biệt!

Từ cách trang trí quán, cách thiết kế thực đơn cho đến cách thiết kế ly, cốc giấy và túi đựng đồ cho khách mang về… Khách không có nhiều thời gian để ngồi trong quán và đánh giá không gian quán, cách phục vụ của nhân viên của bạn… mà chỉ có thể đánh giá một cách sơ bộ qua ấn tượng ban đầu: khi họ đi ngang, khi họ thấy đồ uống của quán cà phê của bạn trên bàn một người đồng nghiệp… Hãy nghĩ cách chiếm được cảm tình của họ ngay từ những ấn tượng đầu tiên như thế!

Nhưng đó mới chỉ là cách để mời khách tới quán lần đầu tiên? Làm thế nào để thuyết phục khách tới quán lần thứ hai, lần thứ ba…? Điểm mấu chốt nằm ở chất lượng đồ uống của bạn! Hãy tạo ra điểm độc đáo bằng cách tôn trọng quyền lợi của khách hàng! Bạn bảo vệ sức khỏe của khách hàng, khách hàng sẽ bảo vệ túi tiền của bạn!

2. Bạn không bán cốc cà phê, bạn kinh doanh một quán café

Để ý đến các chi tiết nhỏ là điều cần thiết, nhưng bạn cũng cần có một cái nhìn vĩ mô để bao quát toàn bộ vấn đề và vạch ra kế hoạch kinh doanh cho quán cà phê của mình. Hãy bám theo kế hoạch và chỉ thay đổi khi thực sự cần thiết! Chớ đẽo cày giữa đường hoặc cưỡi ngựa xem hoa. Thành công chỉ đến với người làm việc có kế hoạch và kiên trì theo đuổi mục tiêu!

  • Xác định đầu vào, đầu ra

Đầu vào là nguồn vốn mà bạn đầu tư vào dự án kinh doanh quán cà phê này. Đầu ra là những chi phí bạn phải chi trả. Hãy đảm bảo rằng bạn đã nhìn thấy trước được tất cả các khoản chi có thể phải xuất: chi phí thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, chi phí thiết kế và duy trì tình trạng quán, chi phí cho nguồn cung, chi phí quảng cáo, chi phí nhân công…

  • Đầu tư vào nhân viên không chỉ là trả tiền lương hàng tháng

Mà còn là đầu tư để đào tạo và huấn luyện họ, đặc biệt trong trường hợp nhân viên của bạn chưa nhiều kinh nghiệm pha chế cũng như phục vụ khách hàng. Nhân viên có tay nghề càng cao, khả năng giao tiếp và phục vụ khách càng tốt, cửa hàng cà phê của bạn càng có nhiều người tới thăm.

  • Khách hàng không tự nhiên mà tới

Bạn phải tìm tới khách hàng và mời họ tới cửa hàng của bạn! Thời đại công nghệ thông tin cho phép bạn làm điều đó một cách thuận tiện và dễ dàng thông qua các kênh quảng cáo trên mạng xã hội bên cạnh quảng cáo trực tiếp, quảng cáo kiểu truyền thống.

3. Đất nào để gieo hạt giống đầu tiên?

Địa điểm là một yếu tố quan trọng. Hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa ra sự lựa chọn. Phần lớn quán cà phê takeaway đều nằm gần trường học, khu thương mại,… dựa trên điều tra cho thấy các bạn học sinh, sinh viên và công chức văn phòng thường muốn mua cà phê và uống tại lớp hoặc văn phòng của mình!

Nơi đó mỗi ngày thường có bao nhiêu người qua lại, bao nhiêu người trong số đó sẽ cân nhắc mua cà phê tại cửa hàng của bạn và bao nhiêu người sẽ thực sự quyết định mua cà phê bạn bán? Quán cà phê của bạn có tận dụng được vỉa hè hay không? Nếu được, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí!

Từ nghiên cứu về địa điểm, bạn có thể tính toán sơ bộ về doanh thu!

 Chúc bạn thành công!

Hoteljob.vn

Tags:
Café take away – tham vọng khởi nghiệp của người trẻ
4.7 (147 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN