Yếu tố để trở thành một Bartender thành công

Làm việc dưới cường độ công việc cao và áp lực không hề nhỏ, các Bartender cần phải hoàn thiện bản thân như thế nào để trở nên thành công trong lĩnh vực mà mình yêu thích? Hoteljob.vn đã tổng hợp lại một số tiêu chí sau đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Kỹ năng giao tiếp:

Các nhân viên pha chế có lẽ là người tiếp xúc với khách hàng nhiều, tính xã hội cao. Việc giao tiếp trong môi trường làm việc, đặc biệt là với khách hàng sẽ giúp cho các bartender hoàn thành công việc một cách hiệu quả: tư vấn, nắm rõ nhu cầu của khách, tạo mối quan hệ tốt với khách để họ đến nhiều lần hơn, đồng thời những bartender đôi khi cũng cần phải xử lý trường hợp khách ngồi ở quầy bar say xỉn nữa. Nếu như không có khả năng giao tiếp thì rất khó có thể làm tốt công việc của mình.

Sự tỉ mỉ:

Bạn cần phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất, bất kể là trong lúc học, hay khi làm việc, giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng. Đây là một nghề yêu cầu rất nhiều kỹ năng và nếu như không tỉ mỉ thì không thể nào đảm bảo chất lượng của món ăn được. Đối với quá trình làm việc bất cứ một sự sai sót nhỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bartender. Do vậy, bartender luôn phải đặt sự tỉ mỉ lên cao để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Sự ham học:

Bên cạnh tình hình thực tế ở Việt Nam chưa có nhiều trường lớp hướng dẫn về nghề này nên hầu như các bartender sẽ tự học hoặc theo dõi các tiền bối đi trước chia sẻ kinh nghiệm. Tuy nhiên, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ mà các bartender luôn cần chủ động nạp thêm kiến thức mới, cần thiết cho công việc, làm sao để tiến nhanh, tiến xa hơn nữa trong công việc của mình.

Tình yêu và sự đam mê

Không thể phủ nhận rằng công việc của các Bartender rất mệt, về cả vấn đề thể xác lẫn tinh thần. Cường độ làm việc cao, trong khoảng thời gian cơ thể đáng lẽ phải nghỉ ngơi thì họ lại hoạt động liên tục, không thể tránh khỏi những sa sút về sức khỏe. Chưa kể là môi trường quán bar phức tạp sẽ gây áp lực cho bartender về mặt tinh thần. Nếu những mệt mỏi đó không có tình yêu công việc và sự đam mê với nó thì chắc chắn họ sẽ sớm bỏ việc, và không thể thành công được.

Con đường đến với thành công chẳng bao giờ dễ dàng, và càng khó khăn hơn với những người Bartender. Hy vọng những kiến thức mà Hoteljob.vn tổng hợp sẽ giúp các bạn có được đường đi ngắn nhất đến với thành công của mình!!!

Tags:
Yếu tố để trở thành một Bartender thành công
4.0 (640 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN