Deposit là gì? Tất tần tật những điều cần biết về tiền deposit khách sạn

Thực hiện thủ tục đặt cọc cho du khách tại khách sạn là một trong những việc quen thuộc với Hotelier. Tuy nhiên, ít ai biết đến thuật ngữ “Deposit là gì?” hay những thông tin liên quan khác. Đọc ngay bài viết dưới đây của Hoteljob.vn để tìm hiểu khái niệm này nhé.

Deposit là gì? Tất tần tật những điều cần biết về tiền deposit khách sạn

Tình trạng khách du lịch mùa cao điểm đổ xô đến khách sạn càng đòi hỏi nhân sự ngành nâng cao trình độ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Vì thế, tìm hiểu khái niệm “Deposit là gì?” giúp Hotelier dễ dàng thuyết phục khách hàng đặt cọc thành công và gia tăng hiệu suất công việc hiệu quả hơn.

Deposit là gì?

Deposit là thuật ngữ tiếng Anh mang nghĩa tiền gửi - khoản tiền thường được giữ lại ở ngân hàng và sẽ được một tổ chức, cá nhân trên thị trường gửi cho bên thứ ba nhằm mục đích giữ an toàn.

Deposit trong khách sạn là tiền đặt cọc phòng mà du khách sẽ chi trả trước nhằm hạn chế rủi ro không mong muốn phát sinh cho cả khách hàng và khách sạn. Tuy nhiên, một số khách sạn hiện nay thực hiện chính sách có hoặc không đặt cọc nên nhiều du khách có thể hủy phòng bất cứ lúc nào hoặc không đến dù đã đặt trước. Điều này tạo ra tổn thất cho phía khách sạn và gây khó khăn cho những khách hàng khác đặt phòng tại đó.

Mục đích của deposit khách sạn là gì?

Nhiều khách hàng thắc mắc “Tại sao book phòng khách sạn phải đặt cọc trước?”. Câu trả lời là nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro không đáng có cho cả khách hàng và khách sạn.

Khách hàng chi ra một khoản tiền Deposit nhằm giữ phòng một cách đảm bảo hơn và thể hiện sự nghiêm túc muốn đặt phòng. Ngoại trừ các trường hợp phát sinh ngoài ý muốn như ốm đau, tai nạn, khách hàng có thể báo ngay hoặc hủy phòng sớm nhằm hạn chế nguy cơ bị mất tiền cọc. Đặc biệt, khách sạn sẽ yên tâm hơn về tỷ lệ khách hàng sẽ đến check-in đúng thời hạn và giảm nguy cơ “no show” không lý do hiệu quả hơn.

Hình thức deposit khách sạn

Tùy thuộc vào quy mô, chính sách, văn hóa của từng khách sạn mà hình thức deposit sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung hình thức deposit sẽ diễn ra như sau:

- Khách hàng đặt cọc lần 1 khoảng 50% tổng số tiền phòng khi thực hiện đặt phòng thành công.

- Khách hàng đặt cọc lần 2 bằng 30% tổng số tiền phòng trước 3 ngày nhận phòng.

- Khách hàng thanh toán số tiền còn lại bằng 20% khi trả phòng.

- Mỗi mã đặt phòng chỉ có hiệu lực khi khách hàng gửi tiền cọc thành công và thông báo xác nhận lại cho khách hàng cụ thể qua email.

Hình thức đặt phòng khách sạn và những thông tin hữu ích cần biết

Những trường hợp nào được hoàn trả tiền deposit khách sạn

Một số trường hợp sau đây sẽ giúp khách hàng được hoàn trả tiền deposit khách sạn, cụ thể như sau:

- Dịch bệnh bùng phát tại nơi đi của khách hàng/ nơi đến tại khách sạn.

- Thời tiết xấu gây ra mưa bão, giông gió làm tàu bè không thể cập bến, hoặc các phương tiện di chuyển khó khăn, trở ngại.

- Khách hàng bị ốm, bệnh tật có giấy xác nhận khám chữa bệnh của bệnh viện, cơ sở y tế.

- Khách hàng bị hủy chuyến bay do thời tiết xấu, hãng hàng không gặp trục trặc, khủng bố, tai nạn,...

- Du khách hủy đặt phòng trước 21 ngày.

- Thay đổi ngày đến ở lên sớm hơn 10 ngày nếu khoảng thời gian đó khách sạn còn phòng.

Đặc biệt những trường hợp này phải có văn bản có chứng nhận của cơ quan thẩm quyền. Và khoản tiền hoàn trả sẽ không bao gồm các chi phí của ngân hàng.

6 tips hay giúp khách sạn giảm tình trạng khách đặt phòng rồi không đến

Deposit là gì? Tất tần tật những điều cần biết về tiền deposit khách sạn

Hình thức trừ tiền deposit khách sạn như thế nào

Tùy thuộc vào quy mô khách sạn mà quy định tính phí trừ tiền deposit khách sạn sẽ khác nhau. Nếu khách hàng hủy phòng càng sớm, tiền đặt cọc sẽ được hoàn trả càng nhiều. Cụ thể như sau:

- Nếu khách hàng hủy phòng trước 14 ngày (tính từ ngày nhận phòng) sẽ được khách sạn hoàn trả 70% tiền đặt cọc lần đầu tiên.

- Nếu khách hàng hủy phòng trước 7 ngày (tính từ ngày nhận phòng) sẽ được khách sạn hoàn trả 50% tiền đặt cọc lần đầu tiên.

- Nếu khách hàng hủy phòng trước 3 ngày (tính từ ngày nhận phòng) sẽ bị mất hoàn toàn tiền cọc lần đầu tiên.

- Nếu khách hàng hủy phòng trước 48h (tính từ ngày nhận phòng) sẽ bị mất tiền cọc lần 1 và lần 2.

Trên đây là tất tần tật nội dung liên quan đến “Deposit là gì?”, hy vọng rằng sẽ giúp cho Hotelier hiểu rõ hơn về thuật ngữ này và vận dụng nhuần nhuyễn vào quá trình làm việc một cách tốt hơn.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Deposit là gì? Tất tần tật những điều cần biết về tiền deposit khách sạn
4.5 (635 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN