Hình thức quảng cáo phù hợp cho nhà hàng nhỏ và vừa

Thực tế cho thấy rất nhiều nhà hàng hiện nay không gặt hái được thành công khi kinh doanh nhà hàng. Buộc phải đóng cửa để chuyển sang mặt hàng khác. Nguyên nhân nào đã dẫn đến điều này???


1. Định vị sai nhu cầu của thực khách

Điều này có nghĩa là bạn không thể đáp ứng đúng nhu cầu mà các khách hàng đặt ra khi họ đến với nhà hàng của bạn. Những món ăn hay thực đơn cảm tính, dựa trên sở thích của chủ nhà hàng chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn được đâu nhé!

Trước tiên, sự đầu tư này phải bắt đầu từ các đối thủ của bạn. Bạn hãy xem những đối thủ đang làm gì với nhà hàng của họ và tìm ra điểm hay ho để học tập, những hạn chế để khắc phục. Tốt hơn, bạn cũng có thể làm một cuộc điều tra để xem những khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến đang mong muốn điều gì. Hãy chắc chắn đáp ứng nhu cầu của họ. Điều đó sẽ giữ chân khách hàng và khiến họ thường xuyên đến với bạn hơn.

2. Vị trí hoạt động không phù hợp

Vị trí mở nhà hàng cũng được đánh giá là một trong nhiều yếu tố quan trọng vô cùng đối với thực khách. Nhà hàng quá xa khu dân cư, ở nơi heo hút, vắng vẻ, người ta sẽ sợ không đảm bao an toàn, không dám lui đến. Bạn chọn nơi ở phố xá đông đúc, nhọn nhịp cũng là một cái hay nhưng lại bất tiện nếu không được dừng xe lâu, không có chỗ để xe an toàn.

Đồng thời, nếu như bạn hướng đến khách hàng trẻ, học sinh, những món ăn vặt vỉa hè, nhưng lại mở nhà hàng tại địa điểm toàn dân văn phòng nhà nước. cơ quan hành chính, xã hội v.v. Chắc chắn bạn sẽ thất bại với nhà hàng của mình.

3. Món ăn thiếu sự độc đáo

Sự cạnh tranh giữa các nhà hàng trong thời điểm hiện nay rất lớn. Khi mà một món ăn có thể rất nhiều nơi bán, nơi ship hàng. Nếu bạn làm cho món ăn có sự khác biệt về hương vị, cách bài trí… thì thực khách có thể một đi không trở lại. Vì vậy, tạo ra những mới mẻ trong thực đơn là điều không thể bỏ qua.

Ngoài những món chung, bạn nên tạo ra 1 vài món thật nổi bật, thế hiện phong cách độc đáo trong thực đơn nhà hàng của mình. Chắc chắn đây sẽ là điểm nhấn khiến cho nhà hàng của bạn khác với những địa điểm khác. Từ đó níu chân người thực khách nhiều hơn.

4. Thiếu chiến lược quảng bá thương hiệu

Một nhà hàng mà không có chiến lược này sẽ giống như một cô gái đẹp chỉ ở trong nhà thôi vậy. Một cửa hàng mới mở thì bạn chỉ có thể thu hút được đối tượng khách hàng xung quanh khu vực đó nếu như không đầu tư quảng cáo thương hiệu.

Ngày nay, có rất nhiều cách hay, giá rẻ, như quảng cáo trên mạng xã hội. Bạn có thể tận dụng lợi thế đó để quảng bá tới nhiều khách hàng biết đến nhà hàng của mình hơn. Hãy lập ngay một fanpage riêng cho nhà hàng của bạn, chịu khó chăm chút với nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Hãy tránh những nguyên nhân thất bại trên và tìm kiếm giải pháp hiệu quả cho nhà hàng của mình bạn nhé!

Tags:
Hình thức quảng cáo phù hợp cho nhà hàng nhỏ và vừa
4.8 (978 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN