Ý tưởng độc đáo về kinh doanh nhà hàng

Để một nhà hàng có thể giữ được vị thế vững chắc trong lòng nhà hàng, sự khác biệt cũng là một yếu tố quan trọng. Theo Chris Dixon – founder của Andreessen Horowitz, một công ty đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp cho rằng “những công ty tiềm năng nhất khi họ có những ý tưởng kinh doanh điên rồ, ngay cả khi người khác không cho rằng đó là ý tưởng hay”.

Tìm hiểu một số ý tưởng thú vị của các nhà hàng trên thế giới để lấy cảm hứng cho nhà hàng của mình nhé!

Quán café Barbie, Hong Kong

Đây là nơi rất nổi tiếng được dành riêng cho những tín đồ của búp bê Barbie. Đến quán cafe này, khách hàng sẽ được đắm chìm trong không gian màu hồng, đến cả đồ ăn cũng mang sắc hồng rực rỡ. Ở đây toàn bộ nhân viên phục vụ là nữ và họ mặc những bộ đồng phục giống như những nàng búp bê Barbie mang lại ấn tượng thích thú và khó quên cho bất cứ khách hàng nào ghé qua.

Nhà hàng Fortezza Medicea, Ý

Những người biết đến câu chuyện thực ở đây chắc chắn sẽ khá ngập ngừng khi đến đây. Tất cả nhân viên ở đây từ nhân viên thuộc nhà hàng này đều là tù nhân. Qúa trình để các khách hàng được đến nhà hàng thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm không gian nhà tù, khách hàng đều trải qua bài kiểm tra kỹ càng của Bộ Tư pháp tại thủ đô Rome, kiểm tra an ninh qua các cửa ra vào và phải để lại toàn bộ đồ đạc tại trạm kiểm soát. Các bạn sẽ thưởng thức món ăn trong sự kiểm duyệt của các cơ quan an ninh, và sử dụng toàn bộ dụng cụ bằng nhựa, để tránh các trường hợp thương tích đáng tiếc.

Nhà hàng Boomerang, Việt Nam

Với vị trí đắc địa, thuộc trung tâm Hà Nội, nhà hãng này thu hút thực khách không chỉ bởi vị trí mà cũng có nhiều món thức ăn lạ. Nguyên liệu thực phẩm của nhà hàng đến từ những con sông hoang dã tại Tây Nguyên (cá anh vũ, cá mõm trâu, cá sọc dừa, cá leo), từ biển Nha Trang (cá mai), biển Phú Quốc (cá trình biển, ốc bào ngư) đến Thanh Hóa (bóng biển, nhệch), Lục Giang (cua ra). Nhà hàng Boomerang còn liên kết với nghệ nhân tại quê hương của nhà văn Nam Cao để chế biến món cá kho làng Vũ Đại nổi tiếng.

Dù là bất cứ hình thức kinh doanh nào, chỉ cần bạn thể hiện được ý tưởng và nét cá tính độc đáo, bạn sẽ thu hút được nhiều thực khách đến với mình.

Hãy mạnh dạn thử nghiệm nhé!

Chúc các bạn thành công với những ý tưởng độc đáo của mình. Và đừng quên theo dõi bài viết của chúng tôi trong chuyên mục này nhé!

Tags:
Ý tưởng độc đáo về kinh doanh nhà hàng
4.0 (060 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN