4 bước chinh phục nhà tuyển dụng ngay lập tức với Cv ấn tượng

Bất kì ứng viên nào cũng mong muốn “hạ gục” được nhà tuyển dụng “ngay từ cái nhìn đầu tiên”.  Tuy nhiên, trong vô vàn những CV xin việc, liệu bạn có đủ khả năng “đánh bật” các ứng viên khác? Nếu chưa tự tin với CV của mình, cùng Hoteljob.vn đi tìm giải pháp chinh phục các nhà tuyển dụng thôi nào.

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc các nhà tuyển dụng và các ứng viên xin việc tương tác nhau thông qua mạng xã hội trở nên phổ biến. Việc tạo nên một CV bắt mắt sẽ giúp CV của bạn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy, làm thế nào để có một CV thật ấn tượng?

4 bước để có một CV ấn tượng

- Luôn cập nhật mẫu CV mới nhất

Với số lượng khổng lồ các hồ sơ xin việc được gởi đến mỗi ngày, các nhà tuyển dụng chỉ dành ra 15-45 giây để đánh giá sơ bộ từng CV trước khi quyết định có chọn CV đó hay không. Cho nên, việc cập nhật mẫu CvVmới sẽ giúp ứng viên thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

4 bước chinh phục nhà tuyển dụng ngay lập tức với Cv ấn tượng
Luôn cập nhật mẫu CV mới nhất để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Bạn có thể tạo hồ sơ xin việc 5 sao ngay lập tức trên Hoteljob.vn: tại đây!

- Đặt thông tin chính ở khu vực bắt mắt nhất

Bạn không muốn nhà tuyển dụng dành 45 giây chỉ để đọc tiểu sử về bạn, về hôn nhân hay tình trạng sức khỏe chứ? Vì thế, để đảm bảo nhà tuyển dụng nắm được đầy đủ những thông tin quan trọng như họ tên, học vấn, kỹ năng,...bạn hãy để những thông tin đó ở nơi dễ thấy nhất, bắt mắt nhất và rõ ràng nhất.

4 bước chinh phục nhà tuyển dụng ngay lập tức với Cv ấn tượng
Đặt thông tin chính ở khu vực bắt mắt nhất

- Khiến nhà tuyển dụng thích thú khi đọc CV của bạn

Tâm lý chung của các nhà tuyển dụng là tìm ra ứng viên phù hợp với nhu cầu của họ. Vì vậy, trước khi mang CV đi ứng tuyển, hãy tìm hiểu xem nhà tuyển dụng đang cần gì. Sau đó, hãy sử dụng điều đó để làm bàn đạp cho bản thân.

Bên cạnh đó, hãy cố gắng làm nổi bật những ưu điểm và thế mạnh của bạn. Chắc hẳn, không nhà tuyển dụng nào lại bỏ qua một ứng viên tiềm năng vừa có nhiều thế mạnh. Hãy sử dụng font chữ khác hoặc highlight những thông tin mà bạn muốn “tấn công” nhà tuyển.

- Ngôn ngữ phù hợp với nhà tuyển dụng

Bạn không được sử dụng văn nói vào CV. Khuyến khích ứng cử viên chọn ngữ từ ngữ chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực bạn đang nhắm tới.

CV sử dụng từ ngữ chuyên ngành sẽ được đánh giá cao hơn so với những Cv khác.

Các mẹo cho một Cv “gây ấn tượng mạnh”

  • Liệt kê ra những mục bạn sẽ thêm vào CV. Đảm bảo nội dung dể hiểu, ưu tiên những hạng mục quan trọng lên đầu. Highlight nếu cần thiết.
  • Tạo cảm giác thoải mái cho nhà tuyển dụng khi đọc CV của bạn.
  • Ngôn từ cần rõ ràng và mạch lạc.
  • Yếu tố quyết định sự thành bại của CV chính là cách bày trí và phân bố thông tin hợp lý. Ưu tiên những thông tin chính như họ tên, trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng. Đây là những thông tin mà nhà tuyển dụng cần nhất, nên ưu tiên những vị trí bắt mắt nhất trong CV cho các mục này.
  • Dán hình của bạn ở ngay trang đầu của CV. Nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được họ đang đọc CV của ai. Hình trên CV cần không cần quá trang nghiêm nhưng cũng không thể quá xuề xòa được.
  • Nên dùng font chữ và màu khác để làm nổi bật họ tên của bạn.
  • Các kỹ năng nên in đậm để có thể khiến nhà tuyển dụng đọc ngay lập tức.
  • Trong CV không nên sử dụng quá nhiều font chữ và màu, tránh gây cảm giác khó chịu cho người đọc. 
4 bước chinh phục nhà tuyển dụng ngay lập tức với Cv ấn tượng
Trong Cv không nên sử dụng quá nhiều font chữ và màu, tránh gây cảm giác khó chịu cho người đọc.

Hoteljob.vn hy vọng những mẹo trên sẽ giúp các ứng cử viên của chúng ta tự tin hơn để chinh phục được những nhà tuyển dụng khó tính nhất.  

Ms.Smile

 4 bước chinh phục nhà tuyển dụng ngay lập tức với Cv ấn tượng
4.1 (401 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN