7 câu nói của Steve Jobs làm thay đổi sự nghiệp của bạn (p.1)

Cho dù bạn làm ở bất cứ vị trí nào thì những câu nói dưới đây của Steve Jobs - vị CEO thiên tài của tập đoàn Apple rất có thể sẽ làm sự nghiệp của bạn rẽ sang một hướng khác. 

1. “Tôi tin rằng 50% quyết định một người thành công hay thất bại chỉ đơn thuần là ở tính kiên trì”

Mọi người đều nói họ muốn làm nhiều việc hơn. Nhưng trên thực tế, không có ai thực hiện được điều đó. Hầu hết mọi người nghĩ rằng chẳng ai làm như vậy, nên họ cũng chẳng tội gì phải làm. Và họ từ bỏ. Đó là lý do vì sao những người thành công thường rất hiếm hoi. Và chính những việc bạn làm nhiều hơn người khác sẽ cho bạn cơ hội.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với những người làm việc trong ngành dịch vụ như khách sạn. Sự hài lòng và thỏa mãn của khách hàng là không có giới hạn, hãy nỗ lực để hỗ trợ khách hàng tận tình hơn nữa. Đi sớm. Về muộn. Làm nhiều việc hơn. Gọi thêm điện thoại. Gửi thêm email. Nghiên cứu nhiều hơn. Làm việc bằng sự say mê chứ không đợi phân công, yêu cầu để tạo sự khác biệt. Theo thời gian, thành công sẽ theo đuổi bạn.

2. “Những thứ tôi trân trọng không tốn một xu nào cả. Rõ ràng tài nguyên quý giá nhất mà chúng ta có là thời gian”

Thời hạn về bản chất chỉ là những thông số, nhưng thường mang nghĩa tiêu cực. Nếu có 2 tuần để hoàn thành nhiệm vụ, hầu hết mọi người sẽ phân bổ nguồn lực của mình để thực hiện việc đó trong vừa đúng 2 tuần, dù họ có thể làm xong sớm hơn.

Vì thế hãy quên hết các loại hạn chót đi. Làm mọi thứ nhanh và hiệu quả nhất có thể. Sau đó, hãy sử dụng thời gian rảnh để hoàn thành những công việc khác theo cách tương tự. Hãy nhớ, người bình thường để thời gian chi phối mình. Còn người giỏi để ý chí của mình làm chủ thời gian.

3. “Hình mẫu trong kinh doanh của tôi là nhóm nhạc The Beatles. Bốn người họ hỗ trợ và cân bằng lẫn nhau. Và thành công của cả nhóm luôn rực rỡ hơn thành công của từng thành viên. Kinh doanh cũng như vây: Thành tựu vĩ đại không bao giờ được mang lại bởi một cá nhân duy nhất, mà nó là nỗ lực của cả tập thể

Sẽ có vài nhân viên từ bộ phận khác khiến bạn phát điên. Có những khách hàng khiến bạn khó chịu. Nhưng đừng phàn nàn nữa. Bởi bạn chính là người đã chọn họ để xuất hiện trong cuộc đời mình.

Mỗi khách hàng đến với khách sạn là một tính cách. Có những người lịch thiệp, nhã nhặn nhưng cũng không ít những vị khách khó chịu. Để làm hài lòng khách hàng là nỗ lực của cả tập thể. Trước hêt, hãy thay đổi cách làm để thu hút những người đó. Người chăm chỉ sẽ muốn làm việc với người chăm chỉ. Người tốt sẽ chỉ giao thiệp với người tốt.

4. “Đôi khi bạn sẽ mắc sai lầm khi sáng tạo. Điều quan trọng là phải nhanh chóng thừa nhận nó và tiếp tục phấn đấu”

Hãy hỏi mọi người vì sao họ thành công. Câu trả lời của họ sẽ chỉ toàn những đại từ “tôi”. Thi thoảng bạn mới có thể nghe thấy từ “chúng tôi”.

Sau đó hãy hỏi vì sao họ thất bại. Hầu hết họ sẽ đổ lỗi cho hoàn cảnh, do khách hàng yêu cầu quái chiêu, do khách sạn không đủ dịch vụ hay các bộ phận khác... Họ sẽ nói rằng thất bại đó là do ai khác hoặc thứ gì khác gây nên. Và như thế, họ sẽ chẳng bao giờ học được gì từ thất bại.

Đôi khi sẽ có những việc ngoài tầm kiểm soát khiến chúng ta thất bại Nhưng đa phần nguyên nhân xuất phát từ chính bản thân bạn. Điều đó là hoàn toàn bình thường. Người thành công nào cũng từng thất bại. Và nhờ vậy mà giờ đây họ mới thành công.

Hãy trân trọng những thất bại; nhận trách nhiệm, học hỏi, rút kinh nghiệm từ chúng và hãy chắc chắn rằng không mắc phải sai lầm đó thêm một lần nữa.

Ms. Smile

Tags:
7 câu nói của Steve Jobs làm thay đổi sự nghiệp của bạn (p.1)
4.4 (444 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN