Các nhà hàng cần làm gì để đảm bảo thực khách luôn được phục vụ những thực phẩm an toàn ?

 

Đảm bảo những thức ăn đặt lên bàn ăn của thực khách là thực phẩm sạch và an toàn tuyệt đối là trách nhiệm của bất cứ đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn nào. Nhiều nhà hàng khách sạn hiểu được tầm quan trọng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhưng đôi khi ý muốn của người chủ và người quản lý lại không dễ dàng thành hiện thực. Uy tín thương hiệu cũng như doanh thu của nhà hàng phụ thuộc rất nhiều vào độ an toàn thực phẩm mà nhà hàng cung cấp.

Vậy làm sao để đảm bảo thực khách của bạn luôn được phục vụ những thực phẩm an toàn ?

Hãy chọn những nhà cung cấp thực phẩm uy tín !

Chọn nhà cung cấp thực phẩm là điều quan trọng nhất để đảm bảo những món ăn của nhà hàng luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những người có trách nhiệm đối với việc nhập thực phẩm cho nhà hàng cần xem xét cẩn thận để lựa chọn ra nhà cung cấp phù hợp. Tránh việc lựa chọn nhà cung cấp theo kiểu cảm tính, chiếu cố quan hệ.

Nhà cung cấp thực phẩm phải xuất trình được các giấy phép sản xuất, kinh doanh cùng như các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các thực phẩm mà họ cung cấp. Trong quá trình hợp tác những người có trách nhiệm cũng cần thường xuyên kiểm tra, khảo sát chất lượng thực phẩm mà họ cung cấp.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín, an toàn

Có quy trình chế biến và bảo quản thực phẩm chặt chẽ !

Thực phẩm không chỉ mất an toàn ở khâu chế biến, mà còn có thể bị nhiễm bẩn, trở thành những thực phẩm độc hại trong quá trình chế biển và bảo quản. Mà đây là hai khâu mà nhà hàng, khách sạn đảm nhận chính. Vì vậy để đảm bảo thực khách luôn được ăn những thực phẩm an toàn những người quản lý cần nghiên cứu để đề ra những quy trình bảo quản và chế biển thực phẩm chặt chẽ.

Những nhà hàng nổi tiếng luôn có quy trình này hết sức nghiêm ngặt từ khâu tiếp nhận thực phẩm, kiểm tra chất lượng của hàng hóa vừa nhập cho đến các khâu sau đó như bảo quản  rồi đến chế biến, trình bày và đưa lên bàn của khách đều không có chỗ cho những thiếu sót. Các khâu sau đó như dọn bàn, vệ sinh các dụng cụ nấu ăn, đựng đồ ăn…cũng được đảm bảo sạch sẽ.

Các nhân viên luôn phải tuân thủ nguyên tắc nhất định, kể cách ăn mặc, tóc tai,vệ sinh cá nhân cũng phải theo quy định của nhà hàng để đảm bảo không làm bẩn thức ăn phục vụ thực khách.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Quy trình kiểm tra, bảo quản cho đến phục vụ món ăn cần hết sức chặt chẽ

Mỗi cá nhân đều phải chịu trách nhiệm rõ ràng đối với sự an toàn của thực phẩm.

Không chỉ cần có quy trình kiểm tra, chế biến và bảo quản đảm bảo mà những người quản lý cũng cần quy trách nhiệm rõ ràng đối với mỗi nhân viên, mỗi đầu bếp, mỗi quản lý…Tất cả những cá nhân có liên quan đều phải đảm nhận một nhiệm vụ rõ ràng để đảm bảo thực phẩm luôn sạch, tuân thủ những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhà hàng và khách sạn cần có mức khiển trách, kỷ luật phù hợp đối với những nhân viên chưa thực hiện tốt nhiệm vụ của mình cũng như khen thưởng hợp lý. Cần có nhiều phương pháp để nâng cao ý thức của nhân viên phục vụ, đầu bếp, quản lý… đối với vấn đề đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm để họ có thể hiểu trách nhiệm đối với thực khách, đối với nhà hàng và toàn cộng đồng.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Mỗi đầu bếp, mỗi nhân viên đều có trách nhiệm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Luôn lắng nghe mọi phản hồi từ khách hàng !

Thực khách là những người trực tiếp sử dụng thực phẩm mà nhà hàng, khách sạn cung cấp vì vậy họ có quyền lên tiếng, cũng như yêu cầu chứng minh về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Những người quản lý cũng cần có cách tiếp xúc, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng nhiều hơn để kịp thời phát hiện ra những thiếu sót từ đó có cách xử lý và khắc phục kịp thời. Tránh việc không nhận ra hoặc cố tình không nhận ra sai lầm của mình, gây nên những hậu quả lớn hơn sau đó. Luôn tôn trọng và lắng nghe khách hàng cũng là một trong những điều quan trọng để đảm bảo nhà hàng, khách sạn luôn được nhiều thực khách tin tưởng và ủng hộ.

Hi vọng rằng mỗi nhà hàng, mỗi khách sạn đều sẽ có những phương pháp quản lý tốt nhất để đảm bảo rằng ngành ẩm thực, ngành du lịch Việt Nam luôn có những đơn vị cung cấp những thực phẩm an toàn tuyệt đối, an lòng thực khách trong nước và quốc tế đến với Việt Nam.

 

 

Tags:
Các nhà hàng cần làm gì để đảm bảo thực khách luôn được phục vụ những thực phẩm an toàn ?
4.3 (373 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN