Hội An tổ chức lễ hội ánh sáng đón năm mới

Lần đầu tiên, một lễ hội ánh sáng đầy màu sắc sẽ được tổ chức tại Hội An để chào đón năm mới 2017. Với kinh phí tổ chức lên đến 22 tỷ đồng, lễ hội hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều mới mẻ cho du khách khi ghé thăm thành phố cổ kính này.

Lễ hội ánh sáng tại Hội An là sự kiện mở đầu cho Festival Di sản Quảng Nam 2017. Lễ hội với chủ đề “Hoi An Light Festival” sẽ diễn ra từ  27/1 đến 8/2/2017 (từ 30 tháng Chạp năm Bính Thân đến 12 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Ban tổ chức cho biết, đây là lễ hội ánh sáng có tầm cỡ khu vực lần đầu tiên được tổ chức tại Hội An. Lễ hội là sự kết hợp của âm thanh và ánh sáng để tạo nên một khung cảnh Hội An lung linh, huyền ảo.

Có 6 địa điểm được chọn làm nơi trình diễn ánh sáng là cầu An Hội, sông Hoài, Chùa Cầu, công viên Kazik, đường Bạch Đằng và đường Nguyễn Thị Minh Khai. Mỗi show trình diễn ánh sáng sẽ kéo dài từ 8 – 10 phút vào 3 thời điểm 19h, 20h và 21h trong các ngày diễn ra lễ hội.

Du khách tham gia lễ hội sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật biểu diễn ánh sáng với nhiều hình ảnh sinh động. Được biết, ban tổ chức sẽ bán vé để kiểm soát lượng người vào các khu vực trình diễn. Kinh phí dự kiến để tổ chức lễ hội ánh sáng là 22 tỷ đồng – do một doanh nghiệp Thái Lan đầu tư.

Trước khi chờ đón lễ hội ánh sáng này, du khách đến với Hội An dịp Tết dương lịch sẽ được tham gia vào chương trình Dạ hội “Hội An chào năm mới 2017”. Sự kiện được diễn ra từ 16h ngày 31/12/2016 – 1h ngày1/1/2017 tại vườn tượng An Hội và khu phố cổ. Chương trình Dạ hội hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách với nhiều hoạt động thú vị: hòa tấu ban nhạc Hội An; đón vị khách quốc tế thứ 2 triệu tham quan Hội An; trò chơi xổ số may mắn đầu năm; phút nguyện cầu thế giới bình yên; đếm ngược đón giao thừa; trình diễn pháo dây, pháo xoay; khiêu vũ hóa trang…

Ms.Smile

Hội An tổ chức lễ hội ánh sáng đón năm mới
4.2 (822 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN