Làm thế nào để pha chế cocktail ngon?

“Làm thế nào để pha chế cocktail ngon?” là thắc mắc chung của hầu hết Bartender mới vào nghề và ứng viên theo học khóa pha chế đồ uống chuyên nghiệp. Vậy câu trả lời là gì? Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nếu bạn vẫn chưa có lời giải…

làm thế nào để pha chế cocktail ngon

Bạn có biết làm thế nào để pha chế cocktail ngon?

Pha chế cocktail ngon mang lại những ích lợi gì?

Việc các Bartender cho ra đời những ly cocktail ngon mang lại rất nhiều lợi ích, cả cho Bar, Pub, nhà hàng, khách sạn đang làm lẫn bản thân Bartender. Một ly cocktail ngon sẽ luôn là điểm nhấn tạo ấn tượng với thực khách khiến họ hài lòng và có ý định quay lại lần nữa, đó là cách để giữ chân khách hàng trung thành, đồng thời thu hút khách hàng tiềm năng, khẳng định thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp. Ngoài ra, pha chế cocktail ngon cũng giúp các Bartender thể hiện đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của mình trong phục vụ khách, mang lại thu nhập cao (từ tiền thưởng – tip), cơ hội thăng tiến nhanh và công việc ổn định lâu dài.

Vậy làm thế nào để Bartender pha chế cocktail ngon?

- Nắm rõ mọi công thức pha chế

Một Bartender chuyên nghiệp luôn nắm rõ mọi công thức pha chế, nhận biết từng loại nguyên liệu để làm nên một ly cocktail đúng và chuẩn vị. Hầu hết các ly cocktail đều được tạo nên từ 3 thành phần chính là rượu nền, rượu mùi và chất tạo màu.

làm thế nào để pha chế cocktail ngon

Một Bartender chuyên nghiệp phải nắm rõ mọi công thức pha chế cocktail

Tìm hiểu thêm: Làm thế nào để ghi nhớ nhanh và lâu các công thức pha chế cocktail?​

- Chính xác trong việc đong đếm nguyên liệu pha chế

Không ít những Bartender hiện nay bỏ qua bước đơn giản này vì cho rằng nó rất mất thời gian trong khi bản thân họ có thể tự định lượng chính xác từng loại nguyên liệu. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia pha chế trên thế giới khuyên bạn nên thực hiện đong đếm mọi nguyên liệu để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối trong việc tạo ra ly cocktail hoàn hảo; bởi mọi sự cảm nhận đều mang tính tương đối, việc ước khoảng không đúng có thể làm sai lệch đi hương vị đặc trưng của ly cocktail.

- Sử dụng những nguyên liệu tươi nhất

Một trong những yếu tố làm nên ly cocktail ngon là chất tạo màu (thường là nước trái cây hoặc nước ngọt). Vì vậy, để đảm bảo chất lượng và hương vị chuẩn của món cocktail hãy ưu tiên lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất, thay vì sử dụng những nguyên liệu đóng hộp hay đã được ướp lạnh khá lâu. Ngoài ra, các nguyên liệu khác như rượu nền hay rượu mùi cũng cần lưu ý về chất lượng rượu, thời hạn sử dụng, không gian bảo quản, …

làm thế nào để pha chế cocktail ngon

Một ly cocktail hoàn hảo luôn đảm bảo sử dụng những nguyên liệu chất lượng nhất, đặc biệt là nguyên liệu tươi

- Luôn cân bằng nhiệt độ giữa đồ uống với ly phục vụ

Cũng giống như bước đong đếm nguyên liệu, việc đảm bảo cân bằng nhiệt độ giữa đồ uống với ly phục vụ đóng vai trò không nhỏ giúp ly cocktail hoàn chỉnh thể hiện đúng yêu cầu khi pha chế, mang lại sự chuẩn vị khi phục vụ khách hàng. Hãy làm mát cốc đựng cocktail trước khi đổ đồ uống lạnh vào, như thế sẽ giúp cocktail giữ được vị thơm ngon từ đầu đến cuối, đồng thời giúp nó lạnh lâu hơn. Bạn có thể đặt cốc vào tủ lạnh hoặc cho đá vào cốc để làm lạnh một vài phút trước khi cho thức uống vào đều được.

- Lựa chọn đồ trang trí phù hợp

Hầu hết cocktail đều được trang trí bằng trái cây, rau củ và một số loại que/ ống hút có sẵn. Tuy nhiên, tùy vào thành phần nguyên liệu, màu sắc thức uống và sự cân bằng về vị của mỗi ly mà Bartender lựa chọn đồ trang trí phù hợp. Chẳng hạn: Gin và Tonic sẽ không hoàn hảo nếu thiếu đi một lát chanh trang trí trong khi đó lại không thể cho chanh vào ly Anisseed Liquor,… Việc trang trí không chỉ giúp ly cocktail thêm đẹp và bắt mắt, thu hút sự chú ý của người thưởng thức mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của người pha chế.

làm thế nào để pha chế cocktail ngon

Trang trí ly cocktail đẹp không chỉ giúp nâng tầm giá trị của thức uống, mà còn thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của Bartender

Với những chia sẻ trên đây của Hoteljob.vn hy vọng sẽ là câu trả lời hoàn thiện cho câu hỏi “Làm thế nào để pha chế cocktail ngon?” giúp các ứng viên hay Bartender mới vào nghề trang bị những kiến thức cơ bản về pha chế đồ uống, từ đó vận dụng vào môi trường làm việc thực tế.

Xem thêm: Kinh nghiệm trang trí đồ uống dành cho nhân viên pha chế

​Ms. Smile

Làm thế nào để pha chế cocktail ngon?
4.2 (462 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN