Làm thế nào để tìm việc đầu bếp nhanh?

Những ai theo đuổi nghề bếp luôn mong muốn mình có thể tìm việc nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ứng viên nào cũng may mắn tìm ngay được việc. Vậy, làm thế nào để tìm việc bếp nhanh nhất, cùng Hoteljob.vn tìm câu trả lời hiệu quả nhất nhé.

Viec-lam-bep
Tìm việc làm bếp nhanh có khó không?

Trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, Bếp là một trong những mắc xích quan trọng nhất, là một trong những yếu tố quyết định trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp. Vì thế, đãi ngộ cho các vị trí bếp cũng khá cao. Bên cạnh đó, yêu cầu cho vị trí này cũng không hề nhẹ nhàng, dễ dàng chút nào.

Vậy thì làm thế nào để tìm việc đầu bếp nhanh nhất?

Xác định nhà hàng, khách sạn phù hợp với khả năng

Đây chính là bước khá quan trọng. Bất kể lĩnh vực mà bạn làm là gì, khả năng của bạn đủ để đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp đưa ra, xác xuất thành công của bạn sẽ cao hơn.  Với vị trí bếp, bạn phải đảm bảo kiến thức và kỹ năng cũng như kinh nghiệm của bản thân phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng không thể nhận bạn vào vị trí bếp bánh nếu như bạn không biết cách làm bánh. Vì thế, việc tìm hiểu nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên và đánh giá xem bản thân có đáp ứng được hay không là một khởi đầu rất quan trọng cho bạn.

viec-lam-bep
Biết nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên sẽ là một khởi đầu quan trọng. 

Liên tục cập nhật thông tin từ các trang tuyển dụng

Hiện nay, hầu hết các trang tuyển dụng luôn liên tục cập nhật các cơ hội làm việc cho nhiều  ngành, đặc biệt là ngành nhà hàng- khách sạn. Hoteljob.vn là một trong những trang tuyển dụng việc làm uy tín trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn. Có rất nhiều cơ hội cho bạn tại các nhà hàng khách sạn từ 1 sao cho đến 4,5 sao.

viec-lam-bep
Liên tục cập nhật các website tuyển dụng để không bỏ lỡ cơ hội

Để tìm việc làm bếp một cách nhanh nhất trên Hoteljob.vn, bạn nên thực hiện các cách sau:

+ Tìm theo các tag nhỏ: nhân viên bếp bánh, việc làm bếp âu, việc làm bánh… theo địa điểm.

+ Ghi vị trí công việc muốn làm vào ô tìm kiếm. Ví dụ như: bếp trưởng, phụ bếp,….

Nhận thông tin từ bạn bè, người thân

Không phải ứng viên nào cũng có nhiều thời gian cho việc online tìm việc làm. Nếu như bạn đã quá mệt mỏi trong việc lang thang trên các trang web tuyển dụng nhưng vẫn không đạt được gì, vậy hãy hỏi bạn bè, các mối quan hệ xã hội  của bạn, biết đâu cơ hội đến vào lúc bất ngờ nào đấy.

Chuẩn bị CV thật tốt

CV chính là lời giới thiệu bản thân một cách chính xác nhất. Hãy đảm bảo CV của bạn cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân. Đặc biệt, hãy tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những kinh nghiệm đã có của bản thân.

viec-lam-bep
Cv chính là lời giới thiệu bản thân hoàn hảo nhất. 

Chuẩn bị kiến thức cho buổi phỏng vấn

Trước ngày phỏng vấn trực tiếp, bạn hãy củng cố lại kiến thức của bản thân. Có rất nhiều ứng viên với rất nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên lại không may mắn ở vòng phỏng vấn. Hãy thống kê lại kiến thức vài lần nữa. Đứng trước gương và tập trả lời các câu hỏi như: tại sao bạn lại muốn làm việc tại nhà hàng/ khách sạn của tôi? So với những ứng tiên khác, tại sao chúng tôi phải chọn bạn?..... Bạn có thể tham khảo 10 câu hỏi phỏng vấn nghề đầu bếp thường gặp để chuẩn bị những câu trả lời tốt và phù hợp nhất. Bên cạnh đó cũng có những câu hỏi về xử lý tình huống, thao khảo thêm tin chuyên ngành  để bổ sung những thông tin cần thiết cho buổi phỏng vấn.

Sẵn sàng cho buổi phỏng vấn

Diện mạo luôn tạo ấn tượng đầu tiên cho nhà tuyển dụng. Bạn phải đảm  bảo mọi thứ từ trang phục, tác phong đi đứng, hay cử chỉ thái độ phải phù hợp và ở mức lịch sự. Hãy đảm bảo tác phong của bạn thật nghiêm túc và chuyên nghiệp. Không nên quá khẩn thương,nếu như các bước trên bạn đã thực hiện đúng và đủ, thì ở bước này bạn cần nên tự tin vào bản thân mình. Thái độ tự tin sẽ giúp bạn ghi điểm trước nhà tuyển dụng.

viec-lam-bep
Tự tin sẽ là điểm cộng rất lớn cho kết quả phỏng vấn. 

Thư Cảm ơn sau phỏng vấn

Nhà tuyển dụng có thể sẽ chưa đưa ra quyết định ngay lúc phỏng vấn. Vì vậy, bạn vẫn cần phải tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách gởi thư cảm ơn. Thái độ chuyên nghiệp luôn được đánh giá cao hơn hẳn. Để tìm việc bếp nhanh hơn các ứng viên khác, bạn không nên bỏ qua bước này.

"Làm thế nào để tìm việc bếp nhanh nhất?” không còn khó nữa với những gợi ý từ Hoteljob.vn. Những thông tin mà chúng tôi mang đến hy vọng sẽ phần nào giúp bạn tự tin hơn để chinh phục được nhà tuyển dụng. Bạn có thể truy cập Hoteljob.vn  để không bỏ qua bất kì cơ hội tìm việc bếp nào.

Tags:
Làm thế nào để tìm việc đầu bếp nhanh?
4.5 (935 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN