Loyalty Program là gì? 5 lợi ích Loyalty Program trong các chiến dịch Marketing NH-KS

Bạn đang loay hoay xây dựng một chiến lược Marketing (MKT) cho NH-KS? Hãy tận dụng những lợi thế của Loyalty Program để xây dựng kế hoạch quảng cáo hiệu quả, giúp tăng doanh thu doanh nghiệp của mình. 

Bạn hiểu Loyalty Program là gì?

Để làm được điều này, trước hết bạn cần hiểu rõ Loyalty Program là gì? 5 lợi ích Loyalty Program trong các chiến dịch Marketing NH-KS là gì? Nắm bắt được những điều cốt lõi của Loyalty Program mới giúp xây dựng kế hoạch MKT phù hợp cho NH-KS.

Loyalty Program là gì? 

Loyalty Program (Chương trình khách hàng thân thiết) là một chiến lược tiếp thị được thiết kế để khuyến khích và duy trì sự trung thành của khách hàng đối với một doanh nghiệp hoặc thương hiệu cụ thể. 

Chương trình này thường cung cấp các ưu đãi, giảm giá, hoặc các phần thưởng khác cho những khách hàng đã mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian dài.

Mục tiêu của Loyalty Program là xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đồng thời tăng tỷ lệ quay lại, tạo ra một động lực mạnh mẽ để khách hàng tiếp tục giao dịch với doanh nghiệp đó thay vì chọn lựa đơn vị khác.

Khách hàng thường cần đăng ký hoặc tham gia chương trình để họ có thể nhận được những ưu đãi này dựa trên lịch sử mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của họ. Loyalty Program không chỉ giúp tăng tỷ lệ khách hàng thân thiết mà còn giúp doanh nghiệp thu thập thông tin về hành vi tiêu dùng. Từ những dữ liệu trên doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và cải thiện trải nghiệm người dùng.

5 lợi ích Loyalty Program trong các chiến dịch Marketing NH-KS

Loyalty Program, không chỉ là một chiến lược tiếp thị mà còn là công cụ mạnh mẽ trong các chiến dịch MKT của ngành NH-KS. Nó có thể mang lại lợi ích trong việc xây dựng và duy trì hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp, cụ thể: 

Loyalty Program - Một trong những ý tưởng MKT rất hiệu quả
  1. Tăng cường tương tác khách hàng: Loyalty Program không chỉ giữ chân khách hàng hiện tại mà còn tạo ra một cộng đồng tích cực. Việc này làm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên những câu chuyện tích cực mà chiến dịch MKT có thể sử dụng để xây dựng hình ảnh cho NH-KS.

  2. Chia sẻ câu chuyện khách hàng thành công: Loyalty Program cung cấp cơ hội để chia sẻ câu chuyện về những trải nghiệm tích cực của khách hàng. Những câu chuyện này giúp tăng cường uy tín và tạo ra hiệu ứng tích cực.

  3. Đánh bại cạnh tranh qua đánh giá tích cực: Các ưu đãi và phần thưởng từ Loyalty Program tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Điều này có thể dẫn đến những đánh giá tích cực trên các nền tảng đánh giá trực tuyến, là nguồn lực quý báu cho chiến dịch MKT.

  4. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Loyalty Program không chỉ là về việc giữ chân người dùng hiện tại mà còn là cơ hội để có được những khách hàng thân thiết.

  5. Tạo ra thông điệp độc đáo và nhận diện: Loyalty Program cung cấp nguồn cung thông tin và nội dung độc đáo mà chiến dịch MKT có thể tận dụng. Thông điệp về việc cam kết với chất lượng dịch vụ có thể trở thành công cụ quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu tích cực cho doanh nghiệp trong ngành NH-KS.

Điểm qua 6 hình thức Loyalty Program phổ biến

Có nhiều hình thức Loyalty Program phổ biến được doanh nghiệp áp dụng để thu hút và giữ chân khách hàng. Dưới đây là 6 hình thức phổ biến của Loyalty Program:

Các hình thức Loyalty Program là gì?
  1. Điểm Thưởng: Trong hình thức này, khách hàng nhận được điểm thưởng dựa trên số lượng sản phẩm mua hoặc số tiền chi tiêu. Những điểm này sau đó có thể được đổi lấy ưu đãi, giảm giá hoặc quà tặng.

  2. Chương Trình Ưu Đãi và Giảm Giá: Doanh nghiệp cung cấp ưu đãi giảm giá đặc biệt hoặc cố định cho các sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho thành viên tham gia chương trình.

  3. Chương Trình Cashback (Cashback Programs): Khách hàng nhận được một phần trả lại dựa trên số tiền chi tiêu của họ. Số tiền này có thể được hoàn trả dưới dạng tiền vào tài khoản hoặc được sử dụng cho các mua sắm sau này.

  4. Thẻ thành viên: Đây là hình thức chia lớp khách hàng thành các cấp độ khác nhau, mỗi cấp độ sẽ có các ưu đãi và phần thưởng khác nhau. Khách hàng có thể tiến lên cấp độ cao hơn bằng cách tiêu dùng nhiều hơn. Các chương trình cung cấp các ưu đãi đặc quyền cho những thành viên VIP. Bao gồm quyền lợi như ưu đãi đặc biệt, hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu tiên.

  5. Coalition (Hợp tác): NH-KS hợp tác cùng các doanh nghiệp để đưa đến cho khách hàng nhiều hơn các chương trình ưu đãi đặc biệt. 

  6. Quan hệ đối tác (Partnership Programs): Doanh nghiệp hợp tác với các đối tác khác để mở rộng chương trình thân thiết. Khách hàng có thể tích điểm hoặc nhận ưu đãi khi mua sắm tại cả hai đối tác.

Các hình thức trên có thể được kết hợp hoặc điều chỉnh để phù hợp với mô hình kinh doanh và mục tiêu của doanh nghiệp cụ thể.

Cách xây dựng chiến lược MKT sử dụng Loyalty Program cho NH-KS

Xây dựng chiến lược marketing với Loyalty Program cho NH-KS đòi hỏi sự chú ý đặc biệt đến nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong ngành này. Dưới đây là một hướng dẫn chi tiết: 

Cách ứng dụng Loyalty Program là gì?
  1. Tìm hiểu rõ khách hàng Phân tích đặc điểm và hành vi tiêu dùng của khách hàng trong ngành NH-KS. Xác định những yếu tố quyết định lựa chọn của họ khi chọn NH-KS.

  2. Chọn hình thức loyalty program phù hợp: Xác định loại Loyalty Program phù hợp với đặc thù của NH-KS, có thể là ưu đãi giảm giá, điểm thưởng tích lũy, hay quyền lợi VIP. Lựa chọn mô hình thưởng phù hợp với cả NH-KS nếu doanh nghiệp hoạt động cả hai lĩnh vực.

  3. Tạo ưu đãi và phần thưởng hấp dẫn: Phát triển các ưu đãi và phần thưởng hấp dẫn, như giảm giá đặc biệt cho thành viên, dịch vụ VIP, điểm thưởng có thể đổi lấy đồ uống hoặc phòng nghỉ miễn phí. Kết hợp các phần thưởng với trải nghiệm độc đáo trong ngành NH-KS.

  4. Tạo thông điệp và nhận diện thương hiệu: Xây dựng một thông điệp cho Loyalty Program, tập trung vào giá trị đặc biệt mà khách hàng sẽ nhận được. Tích hợp các yếu tố nhận diện thương hiệu vào chương trình để tạo độ phủ.

  5. Tích hợp loyalty program vào chiến dịch tiếp thị: Sử dụng các kênh tiếp thị offline và online để quảng bá Loyalty Program. Bao gồm trang web, truyền thông xã hội, email marketing, và quảng cáo trực tuyến. Tạo nội dung tiếp thị chia sẻ về những ưu đãi và phần thưởng hấp dẫn của chương trình.

  6. Tạo trải nghiệm đồng nhất: Đảm bảo rằng trải nghiệm khách hàng thông qua Loyalty Program là đồng nhất với phong cách và chất lượng dịch vụ của NH-KS. Kích thích nhân viên tham gia tích cực để tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

  7. NH-KS cũng có thể sử dụng các chiến dịch tương tác như cuộc thi trên mạng xã hội hoặc sự kiện đặc biệt để kích thích sự tham gia. Đồng thời nhớ thu thập phản hồi từ khách hàng để cải thiện và mở rộng Loyalty Program. Cũng như theo dõi và phân tích để đánh giá hiệu suất của Loyalty Program. Điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu và phản hồi từ khách hàng.

Hiểu rõ Loyalty Program là gì? Cũng như tận dụng nó có thể mang đến cho NH-KS những chiến lược MKT hiệu quả. Bằng cách xây dựng một chiến lược marketing kết hợp với Loyalty Program chặt chẽ, NH-KS có thể tăng cường trải nghiệm khách hàng và tạo ra một môi trường tích cực để khách hàng quay lại lần nữa.


 

Tags:
Loyalty Program là gì? 5 lợi ích Loyalty Program trong các chiến dịch Marketing NH-KS
4.8 (458 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN