Nghề quản lý khách sạn, nhà hàng: Lựa chọn tiềm năng thời hội nhập

Một công việc với đẳng cấp chuyên nghiệp, cùng không gian làm việc đẹp, cơ hội gặp gỡ, giao tiêp với những con người khác nhau, nhiều công việc, ngành nghề khác nhau, đồng thời mỗi ngày lại mang đến một sự mới mẻ, một ẩn số kỳ lạ. Đó chính là nghề quản lý khách sạn, nhà hàng hiện nay.

Kết quả hình ảnh cho quản lý khách sạn

Nghề quản lý khách sạn - Nghề dẫn đầu

Bạn có muốn tìm việc quản lý khách sạn

Sẽ rất khó để đánh giá một công việc có thực sự đang phát triển, hay lùi về quá khứ. Nhưng nghề khách sạn, nhà hàng trong thời kỳ hội nhập thì luôn luôn là một nghề cần thiết đối với sự phát triển chung của cả đất nước, đặc biệt là tại một đất nước có tiềm năng về cảnh đẹp nhiều như ở Viêt Nam.

Xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỹ XIX nhưng nghề này đã có những học viện đào tạo nổi tiếng thế giới và rất nhiều cơ hội nhân lực để thử sức. Tuy không phải các nghề luôn nằm trong tiềm thức của người Việt nhiều năm qua như bác sĩ, công nghệ thông tin, ngân hàng, tiếp viên hàng không… nhưng ngành du lịch khách sạn và đặc biệt là chức vụ quản lý là một điểm thú vị đáng mong đợi đối với giới trẻ. Nhìn nhận lại Việt Nam ở giai đoạn này, có thể thấy việc quản lý ngành nhà hàng, khách sạn đang được quan tâm hơn bao giờ hết.

Những con số tuyệt vời về nghề quản lý khách sạn, nhà hàng

Đó là những con số cho thấy sự phát triển tuyệt vời của ngành này tại Việt Nam, vượt xa so với một số thống kê các ngành kinh tế khác:

- Trên 7.000 địa điểm cho thuê phòng: bao gồm cả phòng khách sạn, resort, nhà nghỉ…

- Tổng số phòng để phục vụ khách là 150.000 phòng.

- Số khách sạn: gồm 25 khách sạn 5 sao, 64 khách sạn 4 sao, 135 khách sạn 3 sao, còn lại là khách sạn 1 hoặc 2 sao.

Nghiên cứu của một công ty chuyên nghiên cứu về khách sạn có trụ sở tại Mỹ, thì tốc độ tăng trưởng của khách quốc tế tại Việt Nam sẽ phải đạt được 10 – 20% và 2010 Việt Nam sẽ đón 5,5 – 6 triệu lượt khách quốc tế. Hầu hết độ tăng tưởng nằm vào phát triển khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên dành cho khách quốc tế.

Tiềm năng về công việc cho thấy cơ hội tuyệt vời của các nhà quản lý với cơ hội được đào tạo không chỉ nhấn mạnh yếu tố “tay nghề” mà còn được đào tạo hướng đến tiêu chí của một ngành kinh doanh với những chuyên môn bao gồm kế toán, quản trị, tài chính, hệ thống thông tin, tiếp thị , quản lý nhân sự, quan hệ công chúng, chiến lược kinh doanh, tổ chức sự kiện… Vì mục tiêu cuối cùng của mọi khách sạn đều là chiến lược phát triển bền vững nên yếu tốt kinh doanh rất được coi trọng.

Đọc thêm: Tài liệu Quản lý khách sạn

Tags:
Nghề quản lý khách sạn, nhà hàng: Lựa chọn tiềm năng thời hội nhập
4.9 (469 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN